Valve sắp ra mắt ứng dụng chơi game Steam trên Android và iOS

Valve vừa công bố sẽ ra mắt ứng dụng mobile mới, không chỉ hỗ trợ người dùng stream game yêu thích mà còn có thể xem các bộ phim đã mua trên Steam và chương trình TV ngay tại thiết bị di động.

Steam Link mở rộng tính năng của ứng dụng mobile Steam hiện tại
Steam Link mở rộng tính năng của ứng dụng mobile Steam hiện tại

Người dùng có thể biến điện thoại, máy tính bảng thành màn hình PC di động để chơi game Steam khắp nhà cuối tháng này. Tại sao vậy? Vì khi Valve thông báo ra mắt ứng dụng Steam Link mới cho iOS và Android, chính thức đưa tính năng stream tại nhà của Steam lần đầu tiên lên thiết bị di động.

Ứng dụng Steam Link được phát hành miễn phí trên điện thoại và máy tính bảng chạy Android hoặc iOS vào ngày 21/5. Nó cũng hỗ trợ Apple TV và Android TV. Valve cho biết: Về cơ bản, hãng biến những thiết bị Set Top Box thành các phiên bản phần cứng Steam Link độc lập riêng của Valve. Trên Android, hãng chạy thử nghiệm bản beta trước.

Ứng dụng mobile này sẽ liên kết với hệ thống chủ của Mac hoặc PC để chuyển tiếp hình ảnh, âm thanh, input điều khiển game qua qua wifi 5Ghz hoặc mạng dây Ethernet. Hiện tại, Valve mới chỉ tiết lộ Steam Link hỗ trợ Steam Controller, bộ điều khiển iOS có chứng nhận MFi và nhiều hơn thế nữa. Vì thế, chưa rõ liệu bộ điều khiển Generic USB/Bluetooth, cài đặt chuột, bàn phím có thể chạy trên ứng dụng này hay không.

Trước sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp game, ngày càng có nhiều hãng lập trình lớn phát hành cổng chơi chính thức trên nền tảng mobile, nhằm mở rộng thị trường người dùng smartphone thích tự do chơi game trên màn hình lớn như TV. Theo báo cáo gần đây của NewZoo, giờ game mobile chiếm thị phần lớn trong mảng tiêu dùng vào trò chơi điện tử trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Valve cũng hé lộ ứng dụng kèm theo Steam Video, phát hành vào mùa hè này, sẽ cho phép người dùng xem hàng nghìn bộ phim, chương trình có trên Steam trực tiếp qua kết nối wifi và LTE. Nếu Vavle muốn dịch vụ Steam tập trung nhiều hơn vào game để cạnh tranh với các chương trình không tương tác như iTunes, Google Play thì đây là lựa chọn xem mới đáng giá.

Steam Steam cho Android Steam cho iOS Steam cho Linux Steam cho Mac

  • 369 lượt xem
Cập nhật: 19/05/2018
Sắp xếp theo