Cách phát hiện web bán hàng giả

Với quá nhiều web giả mạo hiện nay, thật khó để biết một trang bán hàng online có đáng tin cậy hay không. Tuy nhiên, bạn có thể phát hiện một web bán hàng giả qua những nhân tố dưới đây.

Cách phát hiện web bán hàng giả

Cách phát hiện web bán hàng giả

  • 0 1

    Giá quá rẻ

    Giá quá tốt và rẻ hơn nhiều so với thị trường có thể là một dấu hiệu cảnh báo web bán hàng “fake”. Bạn nên điều tra tính hợp pháp của trang web đó trước khi mua.

    Ví dụ, nếu đôi giày bạn muốn mua có giá trung bình khoảng 170USD nhưng trên một trang bán lẻ online lại chỉ có 20USD. Điều này thực sự phi lý bởi không có mặt hàng nào cùng hãng, chất lượng như nhau mà có sự chênh lệch giá cả lớn đến thế.

    So sánh giá trước khi mua
  • 0 2

    Tên URL bất thường

    Một số web giả mạo hiện nay được thiết kế rất tinh vi, không hề khác web thật. Tuy nhiên, nếu thấy địa chỉ URL của nó đáng ngờ, được tạo bởi các ký tự ngẫu nhiên thì bạn hãy cẩn thận.

    Ví dụ, bạn vô tình bị dẫn tới www.gygy8k.com khi tìm mua hàng, rất có thể đây không phải địa chỉ chính hãng. Thông thường, tên URL ngẫu nhiên được tạo tự động khi tội phạm mạng sao chép các trang web và thay thế tên miền của chúng.

    Xác thực tên miền trước khi mua hàng cực kỳ quan trọng bởi những kẻ lừa đảo có thể dùng tên URL tương tự web hợp pháp, chỉ khác một chút nên nếu không cẩn thận, bạn dễ bị nhầm lẫn.

  • 0 3

    Trang web nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp

    Ngữ pháp và chính tả chuẩn là điều cần thiết với mọi trang web. Những thương hiệu hợp pháp luôn kiểm tra kỹ vấn đề này trước khi công khai web của họ.

    Nếu ghé thăm một web quá nhiều lỗi chính tả trong nội dung, đó là dấu hiệu cảnh báo web giả mạo. Bạn không nên đặt mua hàng trên đó.

  • 0 4

    Đánh giá không tốt từ khách hàng

    Một trong những cách tốt nhất để phát hiện một web bán hàng giả là đọc đánh giá khách hàng. Khi muốn mua món đồ nào đó trên web lạ, hãy kiểm tra đánh giá của người dùng trước đó trên trang hoặc tìm qua Google.

    Đánh giá không tốt từ khách hàng

    Bạn cũng có thể dùng YouTube như một công cụ phát hiện web bán lẻ giả. Một số người tạo video để cảnh báo những trang web hay chia sẻ trải nghiệm mua phải sản phẩm giả tới mọi người. Đây là nguồn thông tin hữu ích bạn không nên bỏ qua.

  • Trên đây là một số cách phát hiện web bán hàng giả. Hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn những mẹo mua sắm online thông minh, tránh bị lừa khác mà bạn biết nhé!

  • 80 lượt xem
👨 Hồng Linh Cập nhật: 25/08/2021
Sắp xếp theo