Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet VNPT, FPT và Viettel trên di động

Đôi khi bạn không thể truy cập được các ứng dụng trên điện thoại vì 1 lý do nào đó và kết nối Internet kém cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này. Việc cần làm lúc này là kiểm tra lại kết nối của bạn có ổn định hay không? Vậy làm cách nào để kiểm tra tốc độ mạng trên điện thoại? Tốc độ mạng sẽ bao gồm 2 yếu tố là tốc độ upload và tốc độ download, mạng chỉ có thể hoạt động ổn định nếu tốc độ upload và download file đều hoạt động tốt.

Để kiểm tra tốc độ mạng chúng ta buộc phải cài đặt thêm phần mền cho điện thoại. Dĩ nhiên cách kiểm tra trên các thiết bị Android và iOS có đôi chút khác nhau, nhưng về cơ bản các ứng dụng đó đều sẽ có link tải trên Google PlayApp Store. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 1 số ứng dụng sử dụng để test tốc độ mạng cho di động hoạt động tốt nhất hiện nay.

Một số website kiểm tra tốc độ mạng trên trình duyệt điện thoại

Bandwidthplace.Com

Bandwidthplace.Com

Bandwidthplace là công cụ đo tốc độ mạng khá phổ biến và là 1 trong những dịch vụ xuất hiện đầu tiên trên thị trường. Tuy nhiên Bandwidthplace không cho phép bạn lựa chọn máy chủ hoặc những lựa chọn khác. Sau khi hoàn tất việc kiểm tra, nó sẽ hiển thị kết quả tốc độ download và upload bằng đơn vị Kbps.

Speedtest.net

Kiểm tra IP máy và tốc độ mạng với SpeedTest

Speedtest là công cụ phổ biến nhất cho việc thử nghiệm tốc độ băng thông rộng. Speedtest sẽ download và upload một vài tập tin, sau đó hiển thị tốc độ download và upload cho bạn. Chúng ta cũng có thể chọn một máy chủ khác để kiểm tra tốc độ một lần nữa để chắn chắn về kết quả nhận được.

Speed.io

Speed.io

speed.io không phải là dịch vụ quá nổi tiếng nhưng đây là 1 trong những công cụ rất dễ sử dụng. Sau khi truy cập địa chỉ web speed.io bạn chỉ cần nhấn GO để bắt đầu đo tốc độ mạng của mình 1 cách nhanh chóng. Kết quả mà speed.io quá hoàn hảo, nhanh chóng.

Top ứng dụng đo tốc độ Internet trên điện thoại

Về cơ bản khi lướt Facebook, Instagram hay các ứng dụng chat thông thường sẽ không yêu cầu mạng Internet quá mạnh. Tuy nhiên nếu bạn hay upload ảnh, tải video, xem phim, cập nhật phần mềm, vv thì yếu tố này lại ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian làm việc. Chúng ta cần xác định được tốc độ Internet theo tốc độ upload file lên hoặc tốc độ tải file xuống.

Ví dụ như bạn tải 1 file nặng 10MB trong vòng 20 giây lên, vậy tốc độ mạng trên điện thoại của bạn ở mức khoảng 500kb/s, với tốc độ này được đánh giá là tương đối ổn.

Tuy nhiên cách làm trên thực sự mất khá nhiều thời gian và tùy thuộc vời những thời điểm khác nhau. Chính vì vậy hiện nay để kiểm tra tốc độ mạng, tốc độ đường truyền Internet mọi người thường sử dụng ứng dụng đo tốc độ mạng. Có rất nhiều ứng dụng khác nhau và đều hoạt động rất hiệu quả:

Speedtest

download Speedtest cho iOStải ứng dụng kiểm tra tốc độ mạng

Speedtest là ứng dụng test tốc độ mạng nổi tiếng nhất hiện nay. Tốc độ mạng được đo bởi Speedtest giúp bạn kiểm tra mạng Internet của FPT, VNPT hay Viettel rất nhanh chóng và chính xác. Bên cạnh đó, ứng dụng này còn lưu lại dữ liệu cua các lần đo khác nhau để người dùng có thể so sánh mức độ ổn định mạng.

Tải Speedtest cho iOS Tải Speedtest cho Android

Sensorly

OpenSignalOpenSignal

Ứng dụng đo tốc độ Sensorly có cả phiên bản dành cho iOS và Android. Bạn chỉ cần cài đặt và nhấn nút bắt đầu để đo tốc độ mạng hiện tại của thiết bị trong vòng vài giây. Ứng dụng Sensorly có dung lượng khá nhẹ và hoạt động rất ổn định trên mọi nền tảng.

Tải Sensorly cho iOS Tải Sensorly cho Android

OpenSignal

OpenSignalKiểm tra tốc độ mạng

OpenSignal không đơn giản chỉ là ứng dụng đo tốc độ mạng mà nó còn giúp chúng ta cải thiện tốc độ Internet cho thiết bị đang sử dụng. Ứng dụng sẽ lưu lại lịch sử đo và hiển thị dữ liệu tải lên và tải xuống 1 cách chính xác, chi tiết.

Tải OpenSignal cho iOS Tải OpenSignal cho Android

Hi vọng rằng sau khi cài đặt 1 trong 3 ứng dụng trên bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt được các thông số về mạng Internet của mình và có biện pháp cải thiện tốc độ truy cập hiệu quả.

  • 326 lượt xem
Cập nhật: 05/03/2019
Sắp xếp theo