Cách phát hiện camera giấu kín, camera ẩn trong phòng

Không ít những vụ quay trộm, quay lén trong nhà nghỉ, khách sạn chỉ bị phanh phui khi đã quá muộn. Khi những tấm ảnh, clip của nạn nhân tràn lan trên mạng Internet thì họ mới biết mình đã trở thành "con mồi" mà thậm chí còn không biết là từ khi nào.

Chính vì thế, khi đi du lịch, đi công tác và nghỉ ở những khách sạn, nhà nghỉ không thực sự đáng tin tưởng, việc cần làm đầu tiên chính là kiểm tra camera giấu kín, camera quay lén để đảm bảo an toàn cá nhân. Nhưng thực sự với nhiều người, đây là một trong những thao tác khá khó, chính vì thế, Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn một số cách phát hiện camera quay lén trong phòng qua bài viết sau đây.

Cách kiểm tra camera quay trộm trong phòng

Phát hiện camera quay lén bằng điện thoại

Cách kiểm tra camera quay trộm trong phòng bằng smartphone này đã được Download.vn giới thiệu với các bạn trong bài viết trước đây, nên trong bài này chúng ta sẽ không nhắc lại.

Dù không biết hiệu quả thực sự mà cách này mang lại là bao nhiêu, nhưng dù sao đây cũng là một trong những phương pháp mà chúng ta có thể áp dụng một cách đơn giản để đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân.

Tìm camera quay trộm bằng điện thoại
Tìm camera quay trộm bằng điện thoại

Tìm camera quay trộm bằng ứng dụng phát hiện camera ẩn

Cách thứ hai, hiệu quả cao hơn cách thứ nhất, đó là chúng ta sẽ cài đặt và sử dụng các ứng dụng phát hiện camera giấu kín này để tìm kiếm và kiểm tra xung quanh, bên trong căn phòng.

Hiện nay trên các kho ứng dụng của hệ điều hành di động, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các ứng dụng phát hiện camera quay lén. Chỉ cần tải về và sử dụng là có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ cho mình. Một số cái tên khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi mà các bạn có thể tham khảo, đó là:

Hệ điều hành Android:

Sử dụng ứng dụng phát hiện camera quay trộm
Sử dụng ứng dụng phát hiện camera quay trộm

Hệ điều hành iOS:

Cách sử dụng các ứng dụng này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần tải và cài đặt chúng trên điện thoại. Khi cần kiểm tra, tìm camera quay trộm, chúng ta khởi động ứng dụng lên và để nó làm nốt phần công việc còn lại.

Kiểm tra camera giấu kín bằng máy chuyên dụng

Máy chuyên dụng ở đây chính là các thiết bị được thiết kế riêng và có tác dụng chính là phát hiện ra các máy camera quay trộm hoặc thiết bị nghe lén. Hoạt động của máy được xây dựng trên nguyên lý hoạt động của các thiết bị này (thường truyền tín hiệu âm thanh hoặc hình ảnh với tần số sóng GSM, sóng RF).

Sử dụng thiết bị dò camera ẩn chuyên dụng
Sử dụng thiết bị dò camera ẩn chuyên dụng

Trong quá trình sử dụng máy, nếu xung quanh bạn đang có máy nghe lén hoặc camera wifi nào, thiết bị phát hiện sẽ tự động rung và kêu lên cùng lúc đó đèn báo sẽ nháy liên tục tùy vào vị trí khoảng cách mà của bạn với thiết bị đó (gần hay xa).

Tuy nhiên, vì đây là một loại thiết bị chuyên dụng và cũng còn tuỳ vào từng hãng mà độ chính xác cũng như hiệu quả sẽ khác nhau. Và các thiết bị này cũng sẽ không có tác dụng với các máy ghi âm, bởi chúng không sử dụng các tần số sóng như trên.

Kiểm tra các vị trí nghi ngờ, các đồ vật bất thường trong phòng

Một điều mà chúng ta nên tập thói quen cho mình, đó là kiểm tra toàn bộ phòng ngủ trong khách sạn, các móc treo quần áo, lọ hoa hay khung ảnh, thậm chí là chiếc đồng hồ báo thức. Ngoài ra, nếu thấy có một, vài thiết bị, vật dụng nào đó được đặt ở những vị trí bất hợp lý, chúng ta cũng nên kiểm tra (bằng mắt thường hoặc bằng thiết bị).

Ngoài ra, những vị trí mà chúng ta cũng cần đặc biệt cẩn thận, đó là nhà tắm, khu vệ sinh, thay đồ, giường ngủ... hay kiểm tra từ các bóng đèn, móc phơi quần áo cho tới lọ hoa... bởi với công nghệ hiện đại như ngày nay, những camera có thể được thiết kế vô cùng tinh vi. Không chỉ chống được nước, mà còn có kích thước siêu nhỏ để có thể nguỵ trang tối đa.

Các vị trí nghi ngờ
Một số vị trí thường xuyên có camera giấu kín

Những cách phát hiện khác

Một số cách khác cũng được khuyến khích người dùng thực hiện, đó là:

Gọi điện thoại - Cụ thể, nếu bạn thực hiện một cuộc điện thoại ở gần một camera quay lén hay thiết bị quay trộm, tín hiệu điện thoại sẽ bị nhiễu, khiến điện thoại phát ra các tiếng è è hoặc bụp bụp rất dễ nhận thấy (tương tự như khi chúng ta gọi điện thoại gần một chiếc loa đang bật).

Dùng thiết bị điều khiển từ xa - Một số loại điều khiển tivi, đầu DVD... hiện nay có gắn một đèn LED nhỏ. Các bạn sử dụng điều khiển này, quay vào tường hoặc hướng vào các khe, vị trí nghi ngờ có camera quay trộm, nếu đèn này sáng lên thì nghĩa là vị trí đó có gắn camera quay lén (tuy nhiên, đây là cách có tỷ lệ chính xác thấp nhất).

Không có bất cứ khẳng định chắc chắn nào rằng sử dụng những cách này sẽ mang lại hiệu quả tối đa, chính xác 100%. Nhưng đây cũng là những cách đơn giản nhất, dễ sử dụng nhất mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện để kiểm tra quanh 1 vòng nơi khách sạn mình nghỉ ngơi, đặc biệt là với những người đi xa.

  • 2.813 lượt xem
Cập nhật: 30/12/2019
Xem thêm: camera quay lén
Sắp xếp theo