Cách kiểm tra mức độ an toàn của link rút gọn

Hiện nay các dịch vụ rút gọn link, làm ngắn link đang rất được ưa chuộng, nổi bật lên có thể kể đến Bitly, Goo.gl. Tuy nhiên với những link rút gọn này rất khó có thể nhận ra những mối nguy hại, mức độ an toàn của đường dẫn đó bởi dịch vụ rút gọn đã đưa link đó về mức độ ngắn tối thiểu chỉ với 1 dãy mã số.

Chính vì vậy để kiểm tra mức độ an toàn của link gốc khi sử dụng link rút gọn chúng ta sẽ cần đến 1 bên thứ 3. Nhờ vậy các yếu tố bảo mật sẽ được đảm bảo hơn dù chưa phải là tuyệt đối khi chúng ta không thể sử dụng các phần mềm quét virus. Dưới đây Download.vn sẽ đề xuất đến bạn dịch vụ kiểm tra mức độ an toàn link gốc của link rút gọn đang có, thậm chí chúng ta có thể nhìn thấy được link gốc ban đầu. Hãy theo dõi hướng dẫn chi tiết với 2 dịch vụ Unshorten.link, Link Unshorten.

Unshorten.link

Dịch vụ này có thể trích xuất link gốc từ hơn 300 dịch vụ rút gọn hiện nay. Unshorten.link có thể sử dụng ngay trên trình duyệt như là 1 công cụ trực tuyến và có cả tiện ích mở rộng tích hợp sẵn dành cho trình duyệt Google Chrome, Firefox hay Edge.

Tại trang chủ của Unshorten.link hãy nhập link rút gọn bạn đang cần kiểm tra vào ô Enter a shortened URL sau đó nhấn Analyze URL hoặc nhấn phím Enter.

Unshorten.link

Ngay sau đó dịch vụ sẽ hiển thị đường link gốc của link rút gọn đó và đánh giá mức độ an toàn của link này. Chúng ta có thể truy cập trực tiếp link gốc đó thay vì link rút gọn,

Nếu dịch vụ thông báo màu xanh lá cây tức link bạn kiểm tra an toàn, còn nếu link màu đỏ tức link đó có vấn đề có thể gây nguy hiểm cho thiết bị của bạn.

Link rút gọn an toàn

Ngoài ra người dùng cũng có thể cài đặt tiện ích mở rộng trên trình duyệt với lựa chọn:

Google Chrome: Add to Chrome --> Add extension

https://chrome.google.com/webstore/detail/unshortenlink/gbobdaaeaihkghbokihkofcbndhmbdpd/

Firefox: Add to Firefox --> Install

https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/unshorten-link/

Sau khi cài đặt xong mỗi khi có link rút gọn nó sẽ tự động mở trên Unshorten.link để kiểm tra sự an toàn của đường dẫn gốc.

Link Unshorten

Với Link Unshorten bạn có thể kiểm tra trước link rút gọn với việc kiểm tra hình ảnh và mức độ an toàn của link gốc.

Tại giao diện trang chủ của Link Unshorten hay dán đường dẫn rút gọn bạn muốn kiểm tra vào ô Paste a link to unshorten it và nhấn Enter hoặc Unshorten.

Link Unshorten

Ngay sau đó chúng ta có sẽ thấy đường dẫn gốc tại mục Destination URL và mức độ an toàn của trang web được kiểm tra bằng công cụ Google Safe Browsing.

Lúc này nếu muốn truy cập link gốc này hãy nhấn vào nút Continue to…

Link kiểm tra bằng Link Unshorten

Ngoài ra Link Unshorten cũng có tiện ích mở rộng có thể cài đặt trực tiếp tại kho tiện ích mở rộng của Google Chrome tại: https://chrome.google.com/webstore/detail/link-unshorten/fpdpbfkdodkadhickmncmaaklaafpplm

Sau khi cài đặt các link rút gọn cũng sẽ tự động được kiểm tra bởi công cụ này.

Video hướng dẫn kiểm tra mức độ an toàn của link rút gọn

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách kiểm tra link rút gọn để đảm bảo sự an toàn trước khi mở. Hi vọng hướng dẫn này sẽ thực sự hữu ích.

  • 487 lượt xem
Cập nhật: 06/05/2019
Sắp xếp theo