Cách chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng trên Facebook

Như các bạn thấy có rất nhiều ứng dụng, trò chơi yêu cầu liên kết đến Facebook. Và tất nhiên khi chấp nhận yêu cầu thì đồng nghĩa với việc những thông tin cá nhân như tên, ảnh đại diện, tên người dùng, ID người dùng, mạng, danh sách bạn bè, tuổi, nghề nghiệp, giới tính sẽ tự động chia sẻ.

Facebook cho Android Facebook cho iOS

Bình thường thì không sao, nhưng nếu ứng dụng thứ 3 thu thập thông tin quá mức cần thiết, sử dụng vào những mục đích đặc biệt khác thì cũng đáng "báo động". May mắn thay, Facebook vừa cho phép người dùng chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng một cách nhanh chóng, thuận tiện. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện:

Hướng dẫn chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng trên Facebook

Bước 1: Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại lên, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang. Kéo xuống dưới nhấn vào Cài đặt & Quyền riêng tư, chọn Cài đặt tài khoản.

Cài đặt quyền riêng tưCài đặt tài khoản

Bước 2: Trong phần Cài đặt tài khoản, nhấn vào mục Ứng dụng, rồi nhấn vào Chỉnh sửa ở mục Đã đăng nhập bằng Facebook.

Ứng dụngĐã đăng nhập Facebook

Bước 3: Lúc này danh sách các ứng dụng sử dụng thông tin tài khoản Facebook sẽ liệt kê trong thẻ Hoạt động. Muốn hạn chế quyền truy cập của ứng dụng nào bạn chỉ cần nhấn vào Xem, rồi bỏ chọn quyền mà bạn mong muốn. Sau đó nhấn Lưu để hoàn tất.

Chẳng hạn game Crossfire: Legends, quyền truy cập "Danh sách bạn bè" là không cần thiết nên bỏ chọn cũng được. Tuy nhiên, cũng không nên hủy một số quyền quan trọng để ứng dụng hoạt động ổn định.

Chọn ứng dụngLưu thông tin

Video hướng dẫn chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng trên Facebook

Những ai chưa chỉnh sửa quyền truy cập ứng dụng, thì nhanh tay thực hiện ngay để bảo vệ thông tin cá nhân cũng như bảo vệ tài khoản Facebook của mình nhé!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 2.425 lượt xem
Cập nhật: 19/04/2018
Xem thêm: Facebook
Sắp xếp theo