Cách kích hoạt Windows 10 và sửa các lỗi thường gặp

Tin vui cho người dùng Windows là hiện tại Microsoft đã lập một danh sách thống kê toàn bộ các cách kích hoạt kèm thông tin chi tiết hướng dẫn kích hoạt Windows 10 để bất cứ ai cũng có thể tự mình làm công việc này.

Hướng dẫn kích hoạt Windows 10

Hướng dẫn kích hoạt Windows 10

Kích hoạt Windows 10 giúp xác thực bản sao Windows của bạn là chính hãng và chưa từng được sử dụng vượt quá thiết bị cho phép theo Điều khoản cấp phép phần mềm Microsoft (Microsoft Software License Terms). Phụ thuộc vào cách bạn có bản sao Windows, quá trình kích hoạt sẽ sử dụng giấy phép kỹ thuật số hoặc khóa mở sản phẩm (Product key) gồm 25 ký tự.

Giấy phép kỹ thuật số là phương pháp kích hoạt Windows 10 mới, không yêu cầu nhập khóa sản phẩm.

Hình thức nhận Windows 10 Phương pháp kích hoạt
Bạn đã nâng cấp lên Windows 10 miễn phí từ thiết bị chạy bản sao Windows 7 hoặc 8.1 chính hãng

Giấy phép kỹ thuật số

Bạn đã mua bản sao Windows 10 từ Windows Store và đã kích hoạt thành công Windows 10.

Giấy phép kỹ thuật số

Bạn đã mua bản nâng cấp Windows 10 Pro tại Windows Store và kích hoạt thành công Windows 10Giấy phép kỹ thuật số
Bạn là một Windows Insider và đã nâng cấp Windows 10 Insider Preview mới nhất xây dựng trên thiết bị thích hợp đã chạy bản đã kích hoạt trước đó của Windows và Windows 10 PreviewGiấy phép kỹ thuật số
Bạn đã mua bản sao Windows 10 từ đại lý được ủy quyềnKhóa sản phẩm (Nằm trên nhãn bên trong hộp đựng Windows 10)
Bạn đã mua bản sao điện tử của Windows 10 tử đại lý được ủy quyềnKhóa sản phẩm (Trong email nhận được sau khi mua Windows 10 hoặc trong một khóa kĩ thuật số có thể truy cập qua trang của đại lý mua
Bạn có hợp đồng Volume Licensing dùng Windows 10 hoặc khi đăng ký MSDNKhóa sản phẩm (Sẵn có trên web)
Bạn mua một thiết bị mới chạy Windows 10Khóa sản phẩm (Được cài đặt trước trên thiết bị, đính kèm trên bao bì, thẻ hoặc trên Chứng nhận xác thực (COA) gắn liền với thiết bị

Kích hoạt Windows 10 sau khi nâng cấp miễn phí từ Windows 7 hoặc 8.1

Nếu bạn đã nâng cấp Windows 10 miễn phí từ thiết bị chạy bản sao Windows 7 hoặc 8.1 thích hợp. Windows 10 sẽ tự động kích hoạt online và tạo một giấy phép kỹ thuật số trên thiết bị.

Nếu phiên bản Windows hiện tại chưa kích hoạt, bạn sẽ cần nhập khóa sản phẩm để kích hoạt nó trước khi nâng cấp lên Windows 10.

Để kiểm tra tình trạng kích hoạt phiên bản Windows hiện tại:

  • Trong Windows 7, click nút Start, nhấp chuột phải vào Computer, rồi chọn Properties. Bạn có thể thấy tình trạng kích hoạt ở mục Windows activation.
  • Trong Windows 8.1, đi tới Control Panel, click System and Security, rồi nhấp System. Bạn có thể xem tình trạng kích hoạt trong Windows activation.

Sau khi hoàn thành nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, thiết bị của bạn sẽ tự động kích hoạt online. Để kiểm tra tình trạng kích hoạt trong Windows 10, đi tới Start, chọn Settings > Update & security > Activation.

Sử dụng khóa sản phẩm Windows 7/8/8.1 để kích hoạt Windows 10 (phiên bản 1511 trở lên)

Người dùng có thể sử dụng khóa sản phẩm của Windows 7/8/8.1 có bản quyền để kích hoạt Windows 10 (phiên bản 1511 trở lên). Những loại khóa sản phẩm sau được hỗ trợ:

  • Khóa sản phẩm nằm trong gói hoặc Chứng nhận xác thực (COA) đính kèm PC cài đặt Windows.
  • Khóa sản phẩm nằm trong email xác thực bạn nhận được sau khi mua Windows từ đại lý online.
  • Khóa sản phẩm trong hộp đựng DVD cài Windows
  • Khóa sản phẩm bạn mua sử dụng Windows Anytime Upgrade hoặc Get Genuine Windows.
  • Nếu đã mua khóa sản phẩm Windows 8.1 Pro Pack, bạn có thể sử dụng nó để kích hoạt Windows 10 Pro.

Lưu ý:

Một vài khóa sản phẩm Windows 7/8/8.1 không thể dùng để kích hoạt Windows 10, chẳng hạn như Product Key dùng cho nhiều máy, bao gồm Generic Volume Licensing Keys (GVLK), Multiple Activation Keys (MAK), ngoài ra, còn có Windows 7 Enterprise, Windows 8 Enterprise, Windows 8.1 Enterprise.

Thông tin quan trọng:

  • Để kích hoạt thành công Windows 10 trên thiết bị thích hợp sau khi nâng cấp miễn phí, bạn cần nâng cấp qua Windows Update hoặc chạy bản cài đặt Windows 10 trực tiếp từ thiết bị Windows 7/8/8.1. Khởi động từ thiết bị cài đặt Windows 10 và chạy file cài đặt sạch không được hỗ trợ như một phần của bản nâng cấp Windows 10 miễn phí.
  • Không thể kích hoạt Windows 10 bằng khóa sản phẩm của Windows 7/8/8.1

Kích hoạt sau khi cài đặt lại Windows 10:

Kích hoạt Windows 10 thế nào sau khi cài đặt lại nó phụ thuộc cách Windows 10 gốc chạy trên thiết bị của bạn.

Nếu bạn đã kích hoạt bản nâng cấp miễn phí Windows 10 hoặc mua và kích hoạt Windows 10 từ Windows Store, chắc chắn bạn có một giấy phép kỹ thuật số trên thiết bị. Điều này nghĩa là bạn có thể cài đặt lại cùng phiên bản Windows 10 bản quyền trên thiết bị mà không cần nhập khóa sản phẩm. Trong khi cài đặt lại, nếu hệ thống yêu cầu nhập khóa sản phẩm, hãy chọn Skip (bỏ qua). Thiết bị sẽ tự động kích hoạt onlien sau khi cài đặt hoàn thành.

Lưu ý:

  • Trước khi cài đặt lại Windows 10, nhớ kiểm tra tình trạng kích hoạt bằng cách đi tới Start >Settings > Update & Security > Activation.
  • Để biết nhiều thông tin hơn về cách tạo phương tiện cài đặt cho Windows 10, hãy đi tới Microsoft software download website. Khi tạo phương tiện cài đặt, nhớ chọn phiên bản Windows 10 phù hợp bản đã cài trên thiết bị.

Kích hoạt bản cài Windows 10 mới

Bạn sẽ cần sử dụng khóa sản phẩm Windows 10 để kích hoạt bản cài đặt Windows 10 mới trên thiết bị chưa từng cài bản sao đã kích hoạt Windows 10.

Ngoài ra, bạn cũng cần sử dụng khóa sản phẩm Windows 10 nếu bản cài đặt mới dành cho phiên bản Windows 10 chưa kích hoạt trên thiết bị trước đó. Ví dụ, nếu cài đặt Windows 10 Pro trên thiết bị Windows 10 Home.

Trong khi cài đặt, nó sẽ yêu cầu bạn nhập khóa sản phẩm Windows 10. Kết thúc quá trình, thiết bị sẽ tự động kích hoạt online. Để kiểm tra tình trạng kích hoạt trong Windows 10, đi tới Start, chọn Settings > Update & security > Activation.

Kích hoạt Windows 10 Insider Preview mới nhất

Nếu bạn là một Windows Insider và đã chạy các bản build của Windows 10 Insider Preview, bạn sẽ tự động nhận được build mới và được kích hoạt miễn là thiết bị của bạn đã kích hoạt trước khi nâng cấp buil mới.

Nếu muốn nhận build Windows 10 Insider Preview mới nhất trên Windows 7/8/8.1, đầu tiên, bạn cần nâng cấp hệ điều hành lên Windows 10. Sau đó, đi tới Start, chọn Settings > Update & Security > Advanced, rồi kiểm tra Get Insider Builds để trở thành một phần của chương trình Windows Insider.

Lưu ý:

  • Cài đặt Windows 10 Insider Preview trên thiết bị chưa có bản sao Windows 10 đã kích hoạt, nó sẽ yêu cầu bạn sử dụng khóa sản phẩm hoặc mua bản chính hãng từ Windows Store. Với bản cài đặt mới trên Windows 10 chưa từng được kích hoạt trước đó trên thiết bị, bạn cũng phải làm như vậy.
  • Nếu bạn có ý định cài đặt lại Windows 10 Insider Preview, kích hoạt tự động diễn ra nhờ giấp phép kỹ thuật số nếu cùng phiên bản Windows 10 hoặc Windows 10 Insider Preview (build mới hơn 1024) đã được kích hoạt trên thiết bị.

Kích hoạt Windows 10 sau khi thay đổi cấu hình phần cứng

Nếu bạn dùng giải pháp nâng cấp lên Windows 10 miễn phí, rồi tiến hành nhiều thay đổi trên phần cứng thiết bị như thay thế bo mạch chủ, Windows 10 có thể không được kích hoạt nữa. Để nhận trợ giúp, hãy đi tới Customer Support.

Download Windows 10

  • 4.039 lượt xem
Cập nhật: 08/04/2019
Sắp xếp theo