4 bước đơn giản để tinh chỉnh màn hình máy tính chạy Windows 10

Bạn vừa mua một máy tính mới nhưng không chắc chắn về những lựa chọn màn hình hiển thị tốt nhất với Windows 10? Không có vấn đề gì, Download.vn sẽ giúp bạn tinh chỉnh hiển thị màn hình máy tính chạy hệ điều hành mới nhất của Microsoft này.

Download Windows 10 Creators Update

Phiên bản cập nhật mới nhất Windows 10 Creators Update đã bổ sung hai cài đặt hiển thị mới để cung cấp cho bạn một trải nghiệm thú vị hơn trên máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay của mình. Và bài viết sau đây sẽ chỉ ra cho bạn 4 bước đơn giản để tinh chỉnh màn hình máy tính chạy Windows 10.

1. Ánh sáng ban đêm

Thiếu màu sắc ấm khi nhìn vào màn hình máy tính trong đêm có thể gây ảnh hưởng xấu cho đôi mắt của bạn và cũng gây khó ngủ. iPhone và nhiều thiết bị Android có tùy chọn chuyển đổi sang màu sắc ấm áp hơn vào buổi tối. Với Windows 10 Creators Update, Microsoft cho phép bạn giảm ánh sáng xanh trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn của bạn với một màu sắc ít nghiêm trọng hơn nhờ cài đặt Night Light.

Ánh sáng ban đêm

Để bật cài đặt này lên, bạn cần điều hướng đến cài đặt Display. Cách dễ dàng nhất để làm được điều đó là nhập display settings hoặc night light trong thanh tìm kiếm nằm ở góc dưới bên trái màn hình, sau đó bạn click vào Night Light Settings. Bạn có thể bật ánh sáng ban đêm ngay lập tức bằng cách nhấp vào Turn on now. Windows 10 cũng cho bạn một tùy chọn để lên lịch Night Light cho thời gian mặt trời mọc và thời gian mặt trời lặn dựa vào vị trí của bạn hoặc thời gian trong ngày mà bạn hoàn toàn có thể tự thiết lập theo mong muốn.

2. Tinh chỉnh ứng dụng cũ với DPI

Một số ứng dụng cũ mà nhà sản xuất không phát hành các bản vá lỗi thích hợp, hiển thị bị mờ và làm xấu đi chất lượng màn hình của bạn. Creators Update thêm một cách để bạn ghi đè cài đặt DPI (độ phân giải), buộc các ứng dụng riêng lẻ phải được cân chỉnh chính xác trên màn hình của bạn.

Tinh chỉnh ứng dụng cũ với DPI

Để làm được điều này, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Chọn ứng dụng bạn muốn điều chỉnh cài đặt để hiển thị rõ ràng hơn.
  • Click chuột phải vào biểu tượng của nó và chọn Properties.
  • Dưới tab Compatibility, bạn tích vào Override high DPI scaling behavior và sau đó chọn System (Enhanced) từ trình đơn mà sẽ thực hiện cân chỉnh cho bạn.

3. Sử dụng độ phân giải gốc của màn hình

Đây có vẻ như là thủ thuật cơ bản để tinh chỉnh màn hình của bạn, tuy nhiên dù cũ nhưng rất quan trọng. Độ phân giải gốc của màn hình cho phép bạn xem mọi thứ một cách chi tiết trong cài đặt tối đa của máy tính. Khi độ phân giải thấp hơn, tất cả các biểu tượng, hình ảnh và video có thể bị mờ, và chất lượng của mọi thứ đều bị phân mảnh. Để đảm bảo sử dụng độ phân giải gốc, bạn điều hướng đến cài đặt Display và chọn tùy chọn Resolution mà có chữ Recommended được viết trong dấu ngoặc đơn.

Sử dụng độ phân giải gốc của màn hình

4. Cân chỉnh kích thước ứng dụng, chữ và biểu tượng

Nhiều người dùng Windows không hài lòng với kích thước chữ trong hệ điều hành, có lẽ bởi vì họ gặp khó khăn khi đọc văn bản. Nếu bạn là một trong số họ, bạn cần cân chỉnh kích thước chữ, ứng dụng và biểu tượng bằng cách vào cài đặt Display và tìm tùy chọn nơi bạn có thể cân chỉnh cỡ chữ, kích thước ứng dụng và biểu tượng, sau đó chọn tỷ lệ theo ý muốn từ trình đơn thả xuống.

Cân chỉnh kích thước ứng dụng, chữ và biểu tượng

Windows 10 cung cấp nhiều tùy chọn để bạn tinh chỉnh màn hình hiển thị và trên đây chỉ là 4 trong số đó. Bạn có thể tự mình dần dần khám phá ra nhiều tùy chỉnh hơn nữa trong quá trình sử dụng.

  • 690 lượt xem
Cập nhật: 14/08/2017
Xem thêm: Windows 10 Windows 10 Creators Updates
Sắp xếp theo