Cách tải Windows 10 May 2020 từ Release Preview

Bản cập nhật Windows 10 May 2020 (20H1) đã sẵn sàng và Microsoft vừa phát hành Windows 10 build 19041.207 cho người dùng Windows Insiders. Dưới đây là cách tải Windows 10 May 2020 từ Release Preview ring.


Download Windows 10

Điểm mới ở hệ điều hành Windows 10 May 2020

  • Cortana: Hệ điều hành Windows 10 bỏ gắn Cortana ở taskbar để bạn có thể di chuyển hoặc chỉnh lại kích thước của nó như mọi ứng dụng khác. Một cải tiến trong tính năng email cho phép bạn dùng Cortana để tạo email, tính năng lịch sau khi nâng cấp hỗ trợ tạo và yêu cầu Cortana nhắc lịch họp. Ngoài ra, Windows cũng cho phép bạn dùng trợ lý này để mở app và điều chỉnh cài đặt (ví dụ: độ sáng).
  • Search Home: Dễ dàng truy cập 4 tìm kiếm nhanh trong Search Home, bao gồm thời tiết, tin nóng, ngày này năm xưa và phim mới.
  • Kaomoij: Microsoft thêm kaomoji như ¯\_(ツ)_/¯ -- vào phím tắt cùng các emoji khác.
  • Ảo hóa desktop: Đặt lại tên cho các desktop ảo.
  • Tùy chọn tự động mở ứng dụng Universal Windows Platform sau khi khởi động lại máy tính.
  • Ghép cặp Bluetooth: Bạn sẽ nhận được thông báo khi ghép nối các thiết bị Bluetooth với máy tính của bạn. Nhờ đó, bạn không cần phải tới Settings như trước đây.
  • Trải nghiệm máy tính bảng mới cho PC có thể chuyển đổi “2 trong một”: Hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm cho Windows Insiders. Khi tháo bàn phím “2 trong 1”, bạn vẫn có giao diện desktop quen thuộc mà không hề bị gián đoạn công việc, trong khi vẫn tối ưu hóa màn hình cảm ứng.

Cách update Windows 10 May 2020 (20H1)

Đối với những ai chưa từng tham gia kênh Release Preview, bạn có thể tải Windows 10 May v2004 Update ngay hôm nay bằng cách tham gia chương trình Windows Insider bằng tài khoản Microsoft (MSA) hoặc Azure Active Directory (AAD) và đưa PC vào Release Preview ring như sau:

Bước 1: Tới Settings > Update & Security > Windows Insider Program và click nút “Get started”.

Truy cập Windows Insider Program

Bước 2: Kết nối tài khoản Microsoft hoặc Azure Active Directory. Đây là email bạn đã dùng để đăng ký Windows Insider Program.

Chọn tài khoản liên kết để update Windows 10

Bước 3: Chọn “Just fixes, apps, and drivers” để tham gia kênh Release Preview và tải Windows 10 May 2020 Update.

Chọn kiểu nội dung muốn nhận

Bước 4: Xác nhận tính hợp pháp.

Xác nhận tính hợp pháp

Bước 5: Nhấn “Restart Now” để đảm bảo PC của bạn hiện tại đang ở trong kênh Release Preview. Nếu không khởi động lại máy tính, máy tính của bạn sẽ không thể tham gia kênh này. Vì thế, hãy nhấn Restart Now.

Khởi động lại PC để update Windows 10 mới nhất

Bước 6: Sau khi khởi động lại PC, click đúp vào cài đặt Windows Insider Program qua Settings > Update & Security > Windows Insider Program. Đồng thời, đảm bảo nó hiển thị “Release Preview” trong “What pace do you want to get new builds?”.

Cập nhật Windows 10 May 20H1

Bước 7: Nếu tới Settings > Update & Security > Windows Update và nhấn nút “Check for updates”, PC sẽ update Windows 10 May 2020.

Lưu ý: Hiện tại, Windows 10 May 2020 mới chỉ tự động update trên một số người dùng Windows Insider trong Release Preview. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự cập nhật theo cách thủ công qua Settings > Update & Security > Windows Update.

Lưu ý quan trọng dành cho người dùng Windows Mixed Reality:

Windows Mixed Reality có thể hoạt động không chính xác trên nhiều người dùng Windows 10 May 2020 Update. Nếu thường xuyên dùng nền tảng này, bạn không nên cập nhật Windows 10 20H1 ở thời điểm hiện tại.

  • 307 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 15/05/2020
Xem thêm: windows 10 update windows 10
Sắp xếp theo