Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm » Hỗ trợ qua ZaloCách cố định dòng trong Word không quá khó. Bài viết không chỉ hướng dẫn bạn cách cố định trang trong Word mà cả dòng và những vấn đề liên quan khác.

Soạn thảo văn bản là một phần mềm không thể thiếu trên máy tính. Hiện bạn có rất nhiều lựa chọn trên Internet, bao gồm cả sản phẩm miễn phí như Google Docs. Mặc dù vậy, Microsoft Word vẫn không hề mất đi vị trí của nó.
Microsoft Word thường được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows. Dù là phần mềm trả phí, Word vẫn là lựa chọn được yêu thích trong doanh nghiệp, công ty và tổ chức bởi tính dễ dùng và đa năng, lại nằm trong bộ Microsoft Office.
Với Microsoft Word, bạn có thể thoải mái soạn thảo văn bản, định dạng font, màu chữ, chỉnh lề, thậm chí chèn ảnh và đóng dấu logo. Không những thế, Word còn giúp người dùng cố định chữ, trang hoặc một phần trong tài liệu để tiện tham chiếu khi cần. Thực tế, tính năng này giống như đóng băng hàng và cột của Excel. Dưới đây là cách cố định dòng trong Word.

Giả sử bạn đang viết báo cáo chuyên môn dài, nhiều phần trong Word. Một số mục cần liên hệ phần trước đó, khiến bạn phải cuộn lên/xuống giữa các trang nhiều lần. Bạn cũng có thể cần sao chép và dán văn bản hoặc đồ thị giữa các mục.
Microsoft Word có khả năng chia cửa sổ và cho phép bạn xem nhiều phần khác trong một tài liệu mà không phải cuộn chuột quá nhiều.
1. Mở tài liệu trong Word.
2. Tới Ribbon> View > click vào Split.

3. Tài liệu giờ được nhân đôi thành hai cửa sổ bằng một đường thẳng có thể di chuyển. Điều chỉnh kích thước tương đối hai cửa sổ này bằng chuột. Chuyển trỏ chuột tới đường phân chia và khi thấy con trỏ chia tách, click và kéo đường chia đó tới vị trí mới.

4. Để kích hoạt một bản sao phần chia nhỏ, chỉ cần nhấn vào bất kỳ vị trí nào trong đó. Với tài liệu chia thành hai phần này, bạn có thể xử lý nội dung một phần trong khi giữ yên hay “đóng băng” phần còn lại để tham chiếu dễ dàng. Ở ví dụ trên, phần trên đứng yên còn phần dưới là vùng làm việc.
5. Loại bỏ Split bằng cách nhấn View > Remove Split, kéo đường phân chia tới cạnh trên hoặc dưới cửa sổ, hay click đúp vào đường phân cách.
Dưới đây là một vài điểm quan trọng cần nhớ khi chia màn hình tài liệu thành hai phần:

Thật tiếc, Microsoft Word chỉ cho phép phân đôi tài liệu theo chiều ngang. Thế nhưng, bạn có thể áp dụng mẹo mở cùng một tài liệu trong hai cửa sổ Microsoft Word như sau:
1. Ở Microsoft Word 2016, mở tài liệu đầu tiên. Sau đó, tới File > View > New Window.

2. Chọn View > View Side by Side. Tài liệu đó sẽ mở trong một cửa sổ liền kề, cho phép bạn làm việc song song hai tài liệu, gần giống như kiểu phân chia dọc.

Nếu bạn cuộn lên hoặc xuống, phần bên cạnh cũng sẽ di chuyển theo. Nếu muốn đóng băng một phần hoặc chỉ cuộn phần nội dung khác, hãy chọn Synchronous Scrolling để tắt nó.
Nút Split trong Microsoft Word có thể biến việc xử lý tài liệu dài dễ dàng hơn. Vì thế, đừng ngại thử nút này mỗi khi cần tham chiếu nội dung nhé!
Ngoài việc “đóng băng” một phần tài liệu, bạn còn có thể cố định chữ trong Word như sau:
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: