-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Cách chèn bảng tính Excel vào Microsoft Word
Chèn bảng tính Excel vào Word không còn là việc làm quá xa lạ với những người làm công việc văn phòng. Chúng ta đôi khi phải đưa các bảng tính đã tạo trên file Excel vào Word bằng cách sao chép thay vì phải mất thời gian tạo lại rồi tính toán vô cùng mất thời gian và công sức.
Hai công cụ soạn thảo văn bản và bảng tính của Microsoft Office tưởng chừng không liên nhưng lại rất hay tương tác qua lại với những ai làm công tác kế toán. Các thủ thuật Excel hay Word luôn là một kho tàng vô cùng rộng lớn mà không phải ai cũng đủ tự tin nhận rằng mình biết tất cả. Chính vì vậy bài viết hướng dẫn chèn bảng tính Excel vào Word chắc chắn sẽ giúp ích cho rất nhiều người đang có nhu cầu sử dụng.
Hướng dẫn chèn bảng tính Excel vào Microsoft Word
Bước 1:
Sao chép bảng Excel bạn muốn chuyển sang Word bằng cách bôi đen bảng tính đó và nhấn chuột phải chọn Copy.

Bước 2:
Mở phần mềm Microsoft Word trên máy tính của bạn, tại vị trí muốn để bảng tính đó hãy nhấn chuột phải chọn Paste hoặc nhấn phím tắt Ctrl + V để dán nhanh chóng.

Có rất nhiều kiểu dán khác nhau, tuy nhiên với cách dán thông thường này chúng ta sẽ vẫn giữ được định dạng và các liên kết có trong bảng tính Excel.
Cách nhúng file Excel vào Word
Chúng ta sẽ tiến hành nhúng file Excel vào file Word để mọi thứ thay đổi trên file Excel sẽ nhanh chóng được cập nhật trên Word.
Bước 1:
Tại giao diện chính của Microsoft Word hãy nhấn chọn đến Insert trên thanh menu, sau đó nhấn chọn Object.

Bước 2:
Cửa sổ Object xuất hiện hãy chọn sang tab Create from File.
Tại giao diện Create from File nhấn nút Browse… để tìm đến thư mục chứa file Excel muốn chèn. Đánh dấu tick chọn Link to file rồi OK để hoàn tất.

Với cách chèn này, chỉ cần nhấn đúp chuột trái vào phần bảng tính vừa được chèn trên Word, file Excel gốc sẽ hiện ra để chúng ta thay đổi thông tin (nếu cần). Những thay đổi chúng ta thực hiện trên file gốc này cũng sẽ được cập nhật trên file Word.
CHÚ Ý:
- Cách này sẽ hiển thị thông tin bảng tính dưới dạng ảnh liên kết, nên chúng ta có thể tùy ý điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp.
- Dung lượng của file Word sau khi chèn sẽ bằng dung lượng của chính nó cộng với dung lượng file bảng tính. Ví dụ, trước khi chèn, file Word là 100kb và file Excel là 50kb thì sau khi chèn vào, file Word sẽ có kích thước là 150kb.
Hướng dẫn sử dụng bảng chèn để thêm file Excel vào Word
Cách chèn này hoàn toàn khác với hai cách trên, với cách làm này chúng ta hoàn toàn không hề lấy dữ liệu cũ từ file Excel trước đó mà chỉ chèn giao diện bảng tính Excel vào file Word để làm việc.
Bước 1:
Tại giao diện chính của Microsoft Word hãy nhấn đến Insert trên thanh menu.
Tiếp đó nhấn chọn Table và chọn Excel Spreadsheet.

Bước 2:
Ngay sau đó bạn sẽ thấy một bảng tính Excel mới được chèn trên nền Word.
Tại giao diện Excel này bạn có thể thực hiện các công việc tương tự với các thao tác với bảng tính Excel thông thường như tạo bảng, sử dụng công thức, vv.

Trên đây là toàn bộ các cách chèn file Excel vào Word với những mục đích khác nhau. Hi vọng rằng với bài hướng dẫn này bạn sẽ biết thêm những tính năng mới hỗ trợ trong công việc của mình.
Xem thêm bài viết khác
-
Hướng dẫn sử dụng Microsoft Excel cho người mới
-
Cách đổi chữ hoa và chữ thường trong Excel
-
Cách xóa link, remove toàn bộ link trong Word
-
Cách tạo Template tùy chỉnh trong Microsoft Word
-
Cách đánh số trang trong Word 2010/2013/2016/2019
-
Cách đóng băng một phần tài liệu Word để tham chiếu dễ dàng
-
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
-
Mẹo giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng Microsoft Excel
-
Cách tạo danh sách xổ xuống hay drop list trong Excel
-
Các phím tắt hữu ích trong Excel mà bạn cần biết
-
Mẹo hữu ích giúp nâng cao kỹ năng Excel
-
Hàm IF trong Excel: Cách dùng và các ví dụ cụ thể
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Nhiều người quan tâm
-
3 cách sửa lỗi định dạng số khi dùng Mail Merge trong Microsoft Word
100+ -
Cách chuyển dữ liệu từ Google Docs sang Google Drive
100+ -
Cách chia sẻ và hủy chia sẻ file Microsoft Excel với người khác
100+ -
Hướng dẫn cách gõ công thức toán học trên Google Docs
100+ -
Thiết lập Foxit Reader làm trình đọc PDF mặc định
100+ -
Hàm WEEKDAY: Cách chuyển ngày sang thứ trong Excel
100+ -
Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ trong Microsoft Word
100+ -
Cách bật tính năng tự động viết hoa chữ cái đầu câu trong Excel
100+ 1 -
Những cách sử dụng Microsoft Office miễn phí
100+ -
Cách chèn ngày, thời gian vào PowerPoint
100+
Có thể bạn quan tâm
-
Cách sử dụng hiệu ứng AR trên Instagram
100.000+ -
Hướng dẫn chỉnh sửa âm thanh bằng Audacity cho người mới bắt đầu
50.000+ -
Hướng dẫn cài đặt và đăng nhập tài khoản VietSchool
50.000+ -
Cách tạo phòng để chơi cùng bạn bè trong Mini World: Block Art
10.000+ 2 -
Cách gọi điện thoại miễn phí trên Zalo
10.000+ -
Vietinbank iPay: Hướng dẫn đăng ký và sử dụng tài khoản Vietinbank
10.000+ -
Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Free Pascal
50.000+ -
Chuyển văn bản thành giọng nói với 'chị Google'
100.000+ 3 -
Cách tải và cài đặt Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến cho Android và iOS
100.000+ -
Cách đặt tên game hay Free Fire, Liên Quân, PUBG Mobile...
1M+ 4