Cách hợp nhất tài liệu Word bằng một click

Ghép file Word online hay gộp file Word online như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu những cách ghép file Word online đơn giản nhất nhé!

Cách ghép file Word

Dù hiện đã có nhiều lựa chọn thay thế, Word trong bộ Microsoft Office vẫn luôn là lựa chọn được doanh nghiệp, tổ chức tin dùng trước tiên. Nó mang tới cho người dùng rất nhiều tính năng soạn thảo tài liệu, chỉnh sửa định dạng, cũng như chèn hình ảnh và thiết kế bố cục chuyên nghiệp.

Dù Microsoft Word hỗ trợ hợp tác nhiều người trên tài liệu (qua web hoặc đăng ký Office 365), đôi khi, bạn vẫn cần gộp nhiều file Word lại với nhau.

Cách gộp file Word bằng Insert trong Microsoft Word

Đối với hầu hết mọi người, phương pháp nhanh nhất để kết hợp nhiều tài liệu Word thành một là sao chép và dán chúng vào cùng một file. Tuy nhiên, đây không phải phương pháp tốt nhất. Cách này khá tốn thời gian và tẻ nhạt, nhất là khi bạn có nhiều tập tin cần xử lý. Thay vào đó hãy tận dụng tính năng chèn - Insert có sẵn trong Word.

Bước 1: Đầu tiên, mở tài liệu Word và một trang soạn thảo trống.

Bước 2: Click Insert > (Text) > Object > Text from File.

Bước 3: Đánh dấu và chọn bao nhiêu file bạn muốn trước khi click “Insert”.

Hợp nhất tài liệu Word bằng Microsoft Word

Đáng tiếc, phương pháp này chỉ có thể thực hiện trên phiên bản Microsoft Word 2007 trở đi. Việc lặp đi lặp lại một tác vụ cũng khá tốn công. Nếu không có phiên bản tương thích hay muốn mở, chọn và nối file theo cách thủ công, hãy áp dụng cách dưới đây.

Cách hợp nhất tài liệu Words bằng Smallpdf

Nếu bạn muốn gộp các tài liệu Word để chia sẻ với đồng nghiệp, tốt nhất hãy lưu nó dưới dạng PDF. Điều này đảm bảo không bên thứ ba nào có thể can thiệp vào nội dung của bạn. File PDF cũng dễ di chuyển, dung lượng thấp hơn nên dễ dàng xử lý.

Smallpdf cung cấp tính năng chuyển đổi và hợp nhất PDF chuyên nghiệp cho bạn. Để bắt đầu, hãy lưu file Word dưới dạng PDF. Bạn có thể làm điều này qua chức năng “Save as PDF” của Microsoft Word hoặc PDF Converter của Smallpdf. Sau đó:

  1. Truy cập công cụ Merge.
  2. Upload bao nhiêu file tùy thích, sau đó, Smallpdf sẽ tiến hành chuyển đổi và tải tài liệu đã kết hợp của bạn về máy.
  3. Nếu muốn tài liệu hợp nhất ở định dạng Word, hãy click “to Word” ở trang kết quả trước khi tải về máy.

Smallpdf được phát triển nhằm mục đích đơn giản hóa quá trình nối nhiều tập tin, do đó, phần mềm không giới hạn số lượng file tải lên cùng lúc. Để ghép nối nhiều tài liệu Word, bạn chỉ cần nhớ lưu chúng ở định dạng PDF trước khi chuyển đổi.

Hợp nhất file PDF Smallpdf

Smallpdf có đáng tin cậy?

Hơn 18 triệu người dùng truy cập Smallpdf hàng tháng để gộp, chia tách và chuyển đổi tài liệu nhờ quá trình xử lý nhanh và tin tưởng giao thức bảo mật tuyệt vời của nó.

Toàn bộ quá trình truyền file đều sử dụng kết nối SSL và Smallpdf di chuyển tất cả file khỏi máy chủ sau một tiếng xử lý. Công cụ này áp dụng công nghệ OCR để đảm bảo định dạng tập tin được giữ nguyên trong tài liệu sửa đổi, ngay cả khi người dùng cố gắng chuyển đổi và nối các tài liệu Word được quét. Vì thế, kết quả tài liệu cuối cùng hầu như không thay đổi so với phiên bản gốc. Tuyệt hơn nữa, Smallpdf còn miễn phí sử dụng, lên tới hai tiếng và đáp ứng toàn bộ nhu cầu quản lý tài liệu của người dùng.

Bạn có thể sử dụng Smallpdf Online trên mọi hệ điều hành, trình duyệt như Mac, Windows và Linux.

Ngoài tính năng sát nhập nhiều file Word thành một, Smallpdf còn cung cấp 16 công cụ hữu ích khác, giúp bạn chuyển đổi và hợp nhất nhiều kiểu tài liệu khác nhau từ PDF sang PPT, Excel, JPG… Cách sử dụng chúng cũng tương tự như trên.

Ghép file Word online bằng DocSoSo

DocSoSo là một trình chuyển đổi tài liệu trực tuyến miễn phí. Bạn không cần cài đặt bất kỳ phần mềm và plug-in nào mà vẫn dễ dàng chuyển đổi, chỉnh sửa PDF. Toàn bộ công cụ đều hoàn toàn miễn phí. Nó giúp mọi người xử lý tài liệu thông minh hơn. Ngoài ra, DocSoSo còn cung cấp các ứng dụng hữu ích, tiện lợi như chuyển đổi ảnh, tách & hợp nhất Word, chuyển Excel sang Word, Word sang ảnh, Excel sang ảnh, đóng logo vào Word và nhiều hơn thế nữa.

Bước 1: Tới web DocSoSo. Click Word Convert > Merge Word để bắt đầu hợp nhất file Word.

Bước 2: Click Select Files để chọn tài liệu Word bạn muốn hợp nhất. Bạn có thể chọn nhiều file cùng lúc. Sau khi hoàn tất, click nút Merge Word.

Bước 3: Click Download File để tải file đã hợp nhất hoặc mở tập tin trực tiếp bằng cách click Open File.

Nối hai file Word thành 1

Ghép 2 file Word online bằng Aspose

Aspose là nền tảng online miễn phí cho tài liệu Microsoft Word và OpenOffice. Với công cụ này, bạn có thể chuyển đổi, xem, chỉnh sửa, thêm watermark, so sánh, ký, hợp nhất hoặc tách tài liệu. Xem metadata, trích xuất văn bản, ảnh, tìm nội dung hoặc xóa chú thích trực tiếp từ trình duyệt yêu thích cũng được hỗ trợ trong công cụ online này.

Cách ghép file Word bằng Aspose như sau:

Bước 1: Điều hướng tới trang chủ: https://products.aspose.app/words/family. Sau đó, click công cụ Merger trên trang chủ.

Công cụ gộp file Word online

Bước 2: Upload tài liệu Word bằng cách click nút Drag or upload your files hoặc kéo file vào trường trống.

Gộp file Word onlien bằng Aspose

Bước 3: Click MERGE NOW để bắt đầu gộp nhiều file word thành 1 file online.

Bước 4: Bạn có thể tải, xem hoặc gửi file Word đã gộp qua email ngay lập tức. Lưu ý, file này sẽ được xóa khỏi server của Aspose sau 24 giờ và link download nó cũng dừng hoạt động sau khoảng thời gian này.

Cách gộp các phiên bản khác nhau vào một tài liệu

Khi nhiều người cùng xử lý một tài liệu, nó sẽ có nhiều phiên bản. Bạn có thể hợp nhất chúng thành một file chính mà không cần phải tự tay sao chép & dán.

  1. Tới tab Review > chọn Compare.
  2. Ở menu thả xuống, chọn Combine hoặc Combine Documents.
  3. Trong hộp thoại Combine Documents, chọn tài liệu chính. Click mũi tên thả xuống ở mục Original document và chọn file hoặc chọn icon thư mục.
  4. Chọn tài liệu để hợp nhất với tài liệu chính. Click mũi tên trỏ xuống ở mục Revised document và chọn file chứa các thay đổi.
  5. Chọn nút More trong Windows hoặc mũi tên trỏ xuống ở macOS. Hành động này mở ra một số cài đặt lựa chọn cách so sánh hai file cùng với những thay đổi hiện ở tài liệu mới.
  6. Khi đã hài lòng với cài đặt, click OK để hợp nhất các tài liệu thành một. Cả hai file đều hiện cạnh nhau, cùng với một bản ghi các bản sửa đổi và nội dung chi tiết tương ứng.

Hợp nhất bình luận, định dạng và nhiều hơn thế nữa

Không chỉ ghép file Word, bạn còn có thể hợp nhất và giữ lại bình luận, định dạng, tiêu đề, chân trang và nhiều hơn thế nữa.

Phương pháp so sánh hay kết hợp tài liệu tài liệu đều giống nhau, nhưng khi điều hướng tới Review > Compare > Compare, click nút More >>.

Định dạng Word như ý muốn

Bạn sẽ thấy một danh sách lựa chọn dài. Khi đã click lựa chọn mong muốn, nhấn OK. Bạn có thể tiếp tục bằng việc chấp nhận hoặc bỏ qua thay đổi .

Hợp nhất text của nhiều tài liệu khác nhau

  1. Mở tài liệu đầu tiên. Đây là file bạn sẽ thêm tất cả tập tin sau này.
  2. Tới Insert > Object > Text from File. Trong trường hợp, bạn không thấy lựa chọn này, click icon mũi tên thả xuống.
  3. Giờ chọn file hợp nhất với tài liệu hiện tại. Lưu ý rằng Word sẽ giữ nguyên định dạng của tài liệu gốc. Để chứng minh điều này, ví dụ đã đánh dấu phần câu chuyện trên Space.com bằng màu và font khác.
  4. Lặp lại quá trình trên cho mỗi tài liệu bạn muốn thêm.
  5. Cuối cùng, lưu nó lại sau khi đã hoàn tất.

Ghép Word online

Lưu ý, trong khi hợp nhất văn bản, nó sẽ được chèn vào bất kỳ vị trí đang đặt con trỏ, vì thế, đảm bảo nó nằm ở vị trí bạn muốn trước khi tiếp tục.

Thế là xong! Như bạn thấy cũng không quá khó phải không?

Trên đây là cách ghép nhiều file Word thành một bằng Microsoft Word và Smallpdf. Như các bạn thấy, cách thực hiện không quá khó phải không? Nếu biết thêm giải pháp nào khác, đừng ngại chia sẻ với Download.vn nhé.

  • 21.875 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 01/08/2022
Xem thêm: Smallpdf Microsoft Word
Sắp xếp theo