Cách chuyển bảng biểu thành ảnh trong Microsoft Word

Bạn muốn chuyển một bảng biểu thành ảnh trong Microsoft Word hoặc lưu nó dưới dạng ảnh bên ngoài tài liệu? Dưới đây là cách làm việc này.

Logo phần mềm Microsoft Word
Logo phần mềm Microsoft Word

Microsoft Word là một trong số phần mềm soạn thảo văn bản nổi tiếng nhất hiện nay. Ngoài những tính năng biên tập tài liệu cần thiết, bạn còn có thể làm nhiều việc hơn trên Word.

Với Microsoft Word, bạn có thể nhanh chóng biến một bảng thành ảnh. Đây là giải pháp tuyệt vời khi phải chia sẻ tài liệu Word và không muốn người khác chỉnh sửa hay định dạng lại bảng biểu.

Ở bài viết này, hãy cùng Download.vn tìm hiểu hai phương pháp dễ nhất để chuyển đổi một bảng biểu trong Word thành ảnh và cách xuất ảnh từ Microsoft Word.

Chụp ảnh màn hình

Đây là cách nhanh nhất mà bạn có thể biến một bảng thành ảnh và chèn nó vào tài liệu Word. Bạn có thể chụp ảnh bảng đó và dán nó vào cùng một tài liệu. Dù là phương pháp dễ nhất nhưng có thể không cho bạn kết quả tốt nhất.

Bạn phải chọn bảng chính xác. Nếu không, ảnh sẽ bao gồm các viền trắng và gặp khó khăn khi tìm kiểu bố cục phù hợp.

Dùng tùy chọn Paste Special

Để chèn bảng dưới dạng ảnh bằng tùy chọn Paste Special, bắt đầu bằng cách click vào vị trí bất kỳ trong bảng. Điều này sẽ mở ra icon điều chỉnh ở góc bên trái phía trên cùng của bảng. Click vào nó để chọn toàn bộ bảng.

Một bảng trong Word
Một bảng trong Word

Click chuột phải vào bảng và chọn Cut hoặc Copy. Sau đó, mở tab Home, mở rộng menu Paste thả xuống và click Paste Special.

Tùy chọn dán dữ liệu đặc biệt
Tùy chọn dán dữ liệu đặc biệt

Ở cửa sổ hiện ra, chọn Picture (Enhanced Metafile) và click OK.

Picture (Enhanced Metafile)
Picture (Enhanced Metafile)

Microsoft Word giờ sẽ chèn bảng dưới dạng ảnh. Bạn có thể chỉnh lại kích thước của nó, chọn một trong số các lựa chọn bố cục, thậm chí ngăn hình ảnh di chuyển quanh tài liệu.

Cách lưu ảnh trên máy tính

Sau khi đã chuyển một bảng thành ảnh trong Word, giờ bạn có thể lưu nó vào máy tính. Click chuột phải vào ảnh và chọn Save as Picture. Sau đó, chọn vị trí lưu và kiểu file.

Lưu bảng dưới dạng ảnh trên máy tính
Lưu bảng dưới dạng ảnh trên máy tính

Sử dụng phương pháp này, bạn có thể nhanh chóng dùng ảnh trong ứng dụng khác, chẳng hạn như chèn nó vào bài thuyết trình trên PowerPoint.

Bảo vệ bảng

Giờ bạn đã biết cách biến một bảng thành ảnh và lưu nó bên ngoài Word. Thay vì chia sẻ toàn bộ tài liệu và để đồng nghiệp tìm dữ liệu liên quan, bạn có thể dễ dàng gửi ảnh này đi.

Trên đây là cách chuyển một bảng dữ liệu thành ảnh trong Microsoft Word. Như bạn thấy, cách thực hiện cũng không quá khó. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 518 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/07/2022
Xem thêm: Microsoft Word
Sắp xếp theo