Cách kích hoạt chế độ tối trong Google Docs, Sheets & Slides trên Android

Google Docs, Sheets & Slides trên Android đã chính thức có chế độ tối - Dark Mode. Ngay từ bây giờ, người dùng Android sử dụng các sản phẩm G Suite có thể trải nghiệm tính năng mới này.

Chế độ Dark Mode cho Google Docs, Slides và Sheets cho Android

Đúng như tên gọi, Google triển khai nền tối nhằm mục đích tăng hiệu suất làm việc trong môi trường ánh sáng thấp, đồng thời, tiết kiệm pin hiệu quả hơn. Tuyệt hơn hết, bạn không còn phải lo việc kích hoạt nền tối mới bởi các thiết lập cho Google Docs, Sheets và Slides sẽ tự động điều chỉnh theo thời gian bạn chọn nền này trên hệ thống.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải bật/tắt Dark Mode cho cả 3 ứng dụng bất cứ khi nào cần. Nó cho phép bạn kích hoạt nền tối trên từng ứng dụng, không bị ảnh hưởng bởi cài đặt hệ thống người dùng sử dụng.

Cách kích hoạt nền tối cho Google Docs, Sheets và Slides cho Android

Cài đặt và update phiên bản mới nhất của Google Docs, Sheets hoặc Slides trên thiết bị Android. Những app này dùng nền mặc định của hệ điều hành. Vì thế, nếu điện thoại Android của bạn đang được thiết lập nền tối cho toàn hệ thống, 3 app này sẽ hiện nền tối.

Để bật chế độ Dark Mode trong Google Docs, Sheets và Slides, bạn chỉ cần mở app, tới menu > Settings > Choose Theme và chạm Dark.

Cách bật chế độ nền tối trong Google Docs

Google cho biết Dark Mode sẽ bắt đầu được phát hành qua bản cập nhật OTA từ 6/7. Tuy nhiên, nó sẽ chỉ có sẵn toàn cầu cho tới cuối tháng 7. Khi chế độ nền tối mới sẵn sàng trên 3 app Google Docs, Sheets và Slides, có thể bạn sẽ nhận được thông báo trên màn hình.

  • 267 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/07/2020
Xem thêm: dark mode Google Docs Google Sheets
Sắp xếp theo