Cách đổi ảnh nổi bật trên widget Photos trong iOS 14

Cách thêm ảnh nổi bật trên iPhone như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vì thế, Download.vn sẽ gợi ý cho bạn cách đổi, thay ảnh nổi bật iPhone đơn giản nhất.

Cách thêm ảnh nổi bật trên iOS 14

Sự ra đời của điện thoại thông minh hay smartphone không những khiến việc liên lạc trở nên đơn giản mà còn giúp con người tra cứu thông tin, xử lý công việc ở bất cứ nơi đâu. Smartphone hiện cung cấp cho người dùng rất nhiều tính năng tuyệt vời, từ gọi điện, chụp ảnh tới cài ứng dụng hỗ trợ công việc hay chơi game, thậm chí lướt web, nghe nhạc, xem phim… Chính sự đa năng và tiện dụng khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong công việc hàng ngày của nhiều người. Thậm chí, có người còn dành hàng giờ xem phim hoặc chơi game yêu thích trên smartphone.

Hai hệ điều hành phổ biến nhất trên smartphone hiện nay là Android và iOS. Với những ai coi smartphone là bạn hàng ngày thì ắt hẳn họ rất chú trọng tới giao diện màn hình. So với Android, iOS kém hơn về độ tùy biến bởi thiết lập bảo mật chặt chẽ của nó. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn không thể thay đổi màn hình Home như ý muốn.

Từ iOS 14, iPhone đã “thân thiện” hơn với người dùng bởi nó hỗ trợ cài widget để tùy biến điện thoại, trong đó có cách đặt ảnh nổi bật trên iPhone.

Widget là gì trong iOS 14?

iOS là hệ điều hành có tính bảo mật cao và khó tùy chỉnh hơn Android. Tuy nhiên, điều đó dường như đã thay đổi kể từ iOS 14. Apple đã cho phép người dùng iPhone thêm các widget vào thiết bị để tinh chỉnh thiết bị sâu hơn.

Hiện tại bạn có rất nhiều lựa chọn tạo và chia sẻ widget dành riêng cho iPhone. Điều tuyệt vời ở đây là ngay cả khi không có thời gian tạo widget đẹp, bạn vẫn có thể dùng các widget do cộng đồng tạo như Scriptable, Widgy, Widgetsmith…

Cách đặt ảnh nổi bật trên iPhone

Thực tế, widget không phải tính năng mới trên iOS. Trước đây, widget nằm ẩn trong phần Today của iPhone nên gần như rất ít người biết tới sự tồn tại của nó. Hiện tại, widget đã được thiết kế nổi bật hơn, thậm chí bạn có thể thấy nó ngay trên màn hình chính.

Đổi ảnh nổi bật trên iOS 14

Hiện tại, Photos là widget nổi bật nhất của iPhone. Nó là một tiện ích ảnh, giúp bạn tuyển chọn các hình ảnh đẹp cho màn hình Home. Widget Photos sẽ dựa trên sở thích, thói quen của người dùng để làm việc này. Tuy nhiên, ắt hẳn có những lúc bạn không hài lòng với ảnh nào đó do Photos chọn. Vậy cách đặt ảnh nổi bật trên iPhone như thế nào? Cụ thể ở trường hợp này, bạn cần thay đổi ảnh nổi bật trên iOS 14.

Đáng tiếc, hiện Apple chưa cung cấp cách chính thức để thêm ảnh vào ảnh nổi bật trên iPhone hay từ thư viện vào widget Photos. Mặc dù vậy, chúng ta luôn có giải pháp cho mọi vấn đề và trong trường hợp này cũng thế. Nếu không muốn bức hình nào đó xuất hiện trên màn hình Home, hãy xóa nó khỏi kho ảnh của widget Photos. Ngoài ra, hành động này cũng giúp widget Photos hiểu rõ hơn về sở thích của bạn.

Widget Photos trên iOS 14

Cách xóa ảnh khỏi widget Photos trên iOS 14

1. Mở app Photos trên thiết bị. Chạm For you ở dưới màn hình.

Tab For You

2. Giờ bạn sẽ thấy một album mang tên Featured Photos Memories. Bắt đầu bằng cách cuộn qua danh sách ảnh nổi bật và tìm hình muốn xóa khỏi widget màn hình Home.

Ảnh nổi bật trên màn hình iPhone

3. Chạm & giữ ảnh đó, rồi nhấn Remove from Featured Photos.

Xóa ảnh nổi bật trên iOS

4. Giờ quay lại và chạm See all cạnh album Memories.

Xem tất cả thư viện ảnh

5. Cuộn xuống để tìm ảnh bạn không muốn thấy trong widget.

Memories

6. Chạm và giữ ảnh đó, rồi chọn Suggest Fewer Memories Like This.

Đổi ảnh nổi bật trên iOS

Thế là xong. Không chỉ ảnh bạn chọn được xóa khỏi Featured Photos mà hành động này còn cho phép bạn nhận ít đề xuất dựa trên ảnh bạn không thích hay không muốn thấy trên màn hình Home của iOS 14.

Trên đây là cách tùy biến ảnh hiện trên widget Photos của iOS 14. Hi vọng bài viết sẽ giúp bạn có được những tấm hình đẹp và như ý mỗi khi mở điện thoại.

  • 84.944 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 12/09/2022
Xem thêm: iOS 14
Sắp xếp theo