Cách sử dụng các tính năng mới của app Camera trong iOS 14

Những thay đổi và cập nhật của Apple cho app Camera trong iOS 14 dù khá nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích với người dùng. Hãy cùng Download.vn khám phá các tính năng mới của Camera trong iOS 14 và cách sử dụng chúng như thế nào nhé!

Cách sử dụng Camera trong iOS 14

iOS 14 tăng tốc camera

Không có bất kỳ thay đổi gì trên phần cứng của iPhone, Apple chỉ thay đổi app Camera trong iOS 14 để nó chụp ảnh nhanh hơn đáng kể. Tốc độ hiện tại của app Camera đã tăng hơn 90%. Ứng dụng này mở nhanh hơn, đồng nghĩa độ trễ trước khi chụp hình cũng thấp hơn.

Apple cho biết, ở lần chụp ảnh đầu tiên, khi chạm vào app Camera, bạn sẽ thấy nó mở nhanh hơn 25%. Khi chụp một loạt ảnh dọc, thời gian chuyển sang lần chụp tiếp theo tăng 15% so với trước.

Ngoài ra, chức năng quét mã QR của Camera trên iOS cũng được cải thiện về tốc độ.

Mở camera trên iOS 14 nhanh hơn

Giờ bạn có 2 cách để mở Camera trên iOS 14:

  • Cách 1: Từ màn hình khóa, người dùng có thể mở camera bằng cách vuốt từ trái sang phải.
  • Cách 2: Giữ một lúc trên icon app Camera từ màn hình khóa, cho phép người dùng truy cập menu Take Selfie, Record Video, Take Portrait, Take Portrait Selfie.

Cách thứ nhất cho phép người dùng chụp ảnh đơn giản, không cần thay đổi cài đặt. Cách thứ hai giúp người dùng chụp các kiểu ảnh mong muốn nhanh hơn mà không cần mở Camera và vuốt tới phần nào đó.

Các cài đặt tốt nhất cho ứng dụng Camera trên iOS 14

Hai cài đặt nổi bật nhất trong Settings của Camera là Preserve và Use Volume Up for Burst.

  • Preserve: Sử dụng các tùy chọn bạn dùng gần nhất cho Camera.
  • Use Volume Up for Burst: Là một nút “công tắc” đơn giản, cho phép bạn kích hoạt Burst Mode chỉ bằng một lần chạm vào màn hình.

Cách sử dụng Grid trong iOS 14

Ứng dụng Camera có một lớp phủ dạng ô 3x3 để bạn xác định vùng chụp ảnh. Bật/Tắt tùy chọn này trong phần Composition trong cài đặt Camera.

Cài đặt camera trên iOS 14

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thấy tùy chọn Mirror Front Camera giúp bạn có một bức ảnh selfie giống như đang soi gương.

Trên đây là cách sử dụng các tính năng mới nổi bật ở app Camera trong iOS 14. Nếu biết thêm cách dùng nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 190 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 28/01/2021
Xem thêm: iOS 14
Sắp xếp theo