Cách chọn Class theo nghề mạnh nhất trong Dragon Nest Mobile

Như những game nhập vai khác, mỗi class trong Dragon Nest Mobile đều có một ưu điểm, nhược điểm riêng ở từng mảng khác nhau. Có đến 6 Class và rất nhiều nhánh nghề phụ bên trong và có các điểm mạnh riêng cho mình theo từng mảng khác nhau.

Như PVE, Raid Boss, PvP, cận chiến... ở dưới bài viết này chúng ta sẽ điểm qua những class và nghề mạnh nhất trong Dragon Nest Mobile để bạn có thể chọn lựa class phù hợp và tốt nhất cho mình nhé. Nếu muốn cài đặt và chơi Dragon Nest Mobile trên máy tính bạn hãy tham khảo qua bài viết Hướng dẫn tải và cài đặt Dragon Nest Mobile trên máy tính nhé.

Dragon Nest Mobile cho iOS Dragon Nest Mobile cho Android

I. Class mạnh nhất trong PvE

Dragon Nest

Trong PvE thì khả năng mạnh nhất phụ thuộc vào kỹ năng và trang bị cá nhân, đồng đội trong team. Nên cũng khá nhận xét để xem Class nào mạnh nhất trong hệ thống PvE. Chúng ta chỉ có thể chỉ ra những class nào phù hợp nhất và không phù hợp ở trong PvE ở danh sách dưới đây.

1. Class cận chiến PvE tốt nhất

  • Chiến Binh - Lính đánh thuê: Đánh lan tốt, sát thương trên diện rộng và ổn định, thích hợp cho cận chiến tấn công boss. So với kiếm sĩ thì cũng ổn nhưng yêu cầu kỹ năng người chơi cao hơn.
  • Sát thủ - Nhẫn giả: Chủ yếu là đánh đơn nhưng được cái sát thương rất cao, tốc độ di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn, kỹ năng né đòn rất tốt.
  • Giáo sĩ - Hiệp sĩ: Thuộc dạng trâu bò nhất và có thể làm tank chính cho team, nếu đầu tư đủ thì sát thương sẽ rất mạnh. Tu sĩ làm healer chính nên lại có vai trò khác trong team.
  • Cung thủ - Ảnh vũ: Kỹ năng nhanh, tốn nhiều mana nhưng sát thương lại không được khá lắm mà lại dễ bị ăn đòn của boss. Nói chung khả năng đóng góp cho team là khá ít.

Ưu điểm: Tấn công gần, sát thương ổn định và có thể gây combo sát thương liên tục.

Nhược điểm: Khó quan sát lúc boss ra đòn, cần có skill né tránh hoặc chủ động né tránh để không chết, còn nếu không thì phải có healer bơm liên tục để sống sót.

2. Class đánh xa PvE tốt nhất

  • Phù Thủy - Nguyên Tố Sư: Sát thương đánh lan cực lớn, đặc biệt là hệ lửa, dọn quái cực nhanh và sát thương tặng boss cũng không phải là hạng xoàng. Nhánh Ma Pháp Sư theo laser cũng gây sát thương tương đối tốt nhưng tầm ảnh hưởng lại nhỏ hơn.
  • Cung thủ - Xạ thủ: Gây sát thương tầm xa nhất trong game, damage ổn định.
  • Học Giả: Nhánh Kỹ Sư có thiên hướng gây damage nhiều hơn và nhánh Giả Kim Sư hỗ trợ hồi máu tốt hơn. Nói chung cả hai đều hỗ trợ sát thương tốt trong team.
  • Sát thủ - Thuật giả: Tầm sát thương trung bình nhưng cũng khá nguy hiểm khi raid boss, sát thương trung bình kèm hỗ trợ đồng đội. Yêu cầu kỹ năng di chuyển tốt.

Ưu điểm: Là nguồn sát thương chính của team, điểm mạnh là có nhiều vị trí tốt hơn, dễ quan sát khi boss ra đòn và từ đó có thể né trước.

Nhược Điểm: Lượng máu rất kém, kỹ năng thoát hiểm và chạy trốn rất ít, rất dễ dính vào combo liên tục của một số boss, cho nên cần phải trang bị đồ cao để gây sát thương.

II. Class support tốt nhất

Dragon Nest

Đây là class không thể thiếu để hỗ trợ buff và bơm máu cho team, đặc biệt là raid nest khó. Ở dưới đây là những class thích hợp nhất cho vị trí support này.

  • Giáo sĩ - Tu sĩ - Saint: Bơm chính của team, hồi rất đều nhiều máu và ngoài ra còn có các cọc giải hiệu ứng. Đồng thời buff thêm damage/def. Tuy nhiên tốc đội hồi chiêu lại lâu và tốc độ di chuyển chậm, nên cần phải sắp xếp phân bổ kỹ năng tốt. Hiện tại thì Class này đang là hỗ trợ tốt nhất game hiện tại
  • Sát thủ - Thuật Giả - Light Fury: Vừa bơm được máu mà lại gây thêm sát thương phụ trợ, hỗ trợ cận chiến rất tốt trong team. Tuy máu hồi ít nhưng bù lại lại có sát thương.
  • Học Giả - Giả Kim Sư - Physician: Khả năng hỗ trợ tầm xa với kỹ năng hồi máu, giảm cd cho đồng đội, đây là một class không thuần túy hỗ trợ nhưng vẫn gây sát thương tốt nhất cho team.

Ưu điểm: Vai trò chính trong team nên được chào đón nồng nhiệt và raid nest về sau này, có vai trò chính khi giúp team sống sót trong boss.

Nhược điểm: Ít sát thương nên cày level cũng cực hơn các class khác, cần đầu tư nhiều hơn.

III. Class mạnh nhất trong PvP

Thực sự thì chả có Class nào mạnh nhất trong PvP cả, nếu thực sự có thì class đó có nhiều người chơi nhất rồi. Class mạnh nhất chỉ phụ thuộc vào cách điều khiển nhân vật của mình mà thôi, cụ thể là phụ thuộc vào cách mà bạn để đối thủ dùng hết kỹ năng thoát hiểm và tung ra combo để địch dính sát thương liên tục mà không làm gì được.

Class cận chiến thì có ưu điểm riêng là nối combo và khả năng khống chế đối thủ, còn với class tấn công tầm xa thì bạn có thể tấn công ở khoảng cách xa trong khi kẻ địch đang cố áp sát mình hoặc cố chạy trốn khỏi mình.

Dragon Nest

  • Chiến binh - Linh đánh thuê: Đánh lan nhiều, kháng hiệu ứng tốt. Càng lên cao càng nhiều kỹ năng kháng hiệu ứng, sát thương sẽ dội ngược lại. Yêu cầu kỹ thuật cao
  • Chiến binh - Kiếm Sĩ: Đánh lan không nhiều nhưng combo dài, kết hợp được ở cả cận chiến lẫn tấn công ở tầm trung. Nếu vào được combo thì khả năng chỉ có chết chứ không thoát ra được.
  • Cung thủ - Ảnh Vũ: PvE không tốt nhưng rất lợi hại trong PvP, khống chế cực tốt, combo airborn tốt, tốc độ hồi kỹ năng rất nhanh và tố độ di chuyển cao.
  • Cung thủ - Xạ thủ: Không tốt lắm trong PvP nếu bị áp sát, kỹ năng phòng thủ và thoát hiểm cũng ít hơn người khác nên rất dễ bị bắt combo. Nhưng nếu theo nhánh phép thuật mà dụ được đối phương đuổi theo vừa đủ thì khả năng phản công lại rất tốt. Yêu cầu kỹ năng điều khiển của người chơi.
  • Phù thủy - Nguyên Tố Sư: Sát thương lớn, nhiều kỹ năng và rất linh hoạt. Chủ yếu là khả năng tung combo có dính địch hay không thôi.
  • Phù thủy - Ma Pháp Sư: Sát thương diện rộng gây khó chịu và có nhiều kỹ năng khống chế. Tuy nhiên thì kỹ năng hơi khó dùng, đối phó với các class di chuyển chậm khá tốt nhưng lại khó dính đòn ở các class tốc độ cao như Cung và Sát thủ.
  • Giáo sĩ - Hiệp Sĩ: Cực kỳ trâu bò, chuyên áp sát và tung combo liên tục khó ngắt quãng. Sát thương không nhiều nhưng combo đủ dài để tiêu diệt người khác.
  • Giáo sĩ - Tu sĩ: Tuy trâu bò nhưng ít kỹ năng gây sát thương nên khi đánh cũng khá mệt mỏi, bù lại thì combo cơ bản lại giống với Hiệp Sĩ kèm nhiều kỹ năng diện rộng, giúp vừa combo vừa dồn ép địch dính cột sét khó chịu.
  • Học Giả - Kỹ sư: Triệu hồi nhiều robot đánh chung nên sẽ rối màn hình, rất thích hợp cho PvP.
  • Học Giả - Giả kim sư: Sát thương tầm trung cơ bản, nhiều kỹ năng khống chế đánh lan rượt đuổi khó chịu nhưng lối đánh "thả diều" tương tự như các class khác.
  • Sát thủ - Nhẫn giả: Sát thương khá cao, dồn nhanh và combo ngắn nhưng damage cao khiến Nhẫn Giả cũng khá nguy hiểm trong PvP nếu như bắt và không chế được kẻ thù.
  • Sát thủ - Thuật giả: Có khả năng triệu hồi bóng đánh chung khá khó chịu, đối đầu khá tốt với những class tầm xa nhưng lại hơi yếu thế với các class cận chiến như Chiến Binh và Ảnh Vũ.

Hy vọng với một số chia sẻ ở trên đây sẽ giúp các bạn tìm được class thích hợp trong Dragon Nest Mobile.

  • 2.022 lượt xem
Cập nhật: 22/09/2018
Xem thêm: Dragon Nest Mobile
Sắp xếp theo