Có thể chơi game PS3 trên PS4?

Game PS3 có thể chạy trên PS4 không? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu xem liệu có thể chơi game PS3 cũ trên console PlayStation 4 không nhé!

Cách chơi game PS3 trên PS4

Tương thích ngược là điểm hút khách chính của máy điều khiển game bất kỳ bởi nó cho phép người dùng chơi lại game cũ trên hệ thống mới. Đây cũng chính là tính năng ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của nhiều người dùng.

Vì thế, câu hỏi liệu có thể chơi game PS3 trên PS4 được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là câu trả lời dành cho bạn.

Có thể chơi game PS3 trên PS4

Câu trả lời là không. PlayStation 4 không tương thích ngược với game PlayStation 3. Nói cách khác đĩa PS3 sẽ không chạy trên PS4. Và bạn không thể tải các phiên bản kỹ thuật số của game PS3 từ PlayStation Store vào PlayStation 4.

Tuy nhiên, bạn vẫn có cách khác để chơi game PS3 trên PS4.

Stream game PS3 trên PS4 qua PlayStation Now

PlayStation Now là dịch vụ game trên đám mây của Sony, sẵn có trên PS4, PS5 và Windows. Nó cho phép stream game PS4, PS3 và PS2 nên bạn có thẻ thưởng thức một số game hay nhất trong dòng máy console từ trước tới nay.

Download PlayStation Now

Vì thế, nếu đăng ký PlayStation Now, bạn có thể chơi các tựa game PS3 nhất định trên PS4 bằng cách streaming. Hiện tại có khoảng 370 game PS3 sẵn có cho dịch vụ này (có thể thay đổi theo thời gian).

Miễn là bạn có đủ kết nối ổn định và không ngại trả phí, đây là cách tốt nhất để chơi nhiều game PS3 trên PS4.

Chơi các game được remaster và remake

Hiện tại có hàng loạt game được remaster và remake nên bạn có thể thưởng thức game trên hệ thống cũ hơn với “chiếc áo mới” trên console đời mới. Thỉnh thoảng, chúng còn được phát hành dưới dạng gói game nên bạn có thể thưởng thức nhiều trò chơi của một seri ở cùng một vị trí.

Một seri game PS3 có phiên bản được remaster trên PS4:

  • Borderlands: The Handsome Collection là phiên bản remaster của Borderlands 2 và Borderlands: The Pre-Sequel cùng với hàng loạt DLC khác.
  • The Last of Us Remastered là phiên bản nâng cao của game trên PS3.
  • BioShock: The Collection bao gồm các bản remaster của BioShock, BioShock 2, BioShock Infinite.

Sử dụng các ưu đãi cross-buy và cross-gen

Cách khác để chơi game PS3 trên PS4 là quay các ưu đãi cross-buy. Chúng cấp cho bạn quyền truy cập game trên nhiều hệ thống khi mua nó một lần. Ví dụ, nếu mua Doki-Doki Universe trên PS3, bạn tự động có quyền truy cập phiên bản PS4 mà không mất thêm khoản phí nào.

Tương tự, PS4 cũng có một số game cross-gen hỗ trợ nâng cấp game cũ lên hệ thống mới với một khoản phí nhỏ. Ví dụ, nếu mua Battlefield 4 trên PS3, bạn có thể nâng cấp phiên bản lên PS4 với giá chỉ 10USD. Bản sao vật lý của game đã có một code bên trong để kích hoạt ưu đãi này, trong khi đó phiên bản kỹ thuật số sẽ tự động giảm giá cho các phiên bản thế hệ mới.

Hãy kiểm tra thư viện game của bạn trên PS4 để xem bạn có quyền truy cập vào game PS3 nào hay không. Dù code trên đĩa đã hết hạn nhưng ưu đãi cho phiên bản kỹ thuật số vẫn có thể còn hiệu lực.

Trên đây là cách chơi game PS3 trên PS4. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 1.246 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 20/05/2021
Xem thêm: PS3 PS4
Sắp xếp theo