Cách chơi Chess Rush dễ giành chiến thắng nhất

Chess Rush là boardgame mới nhất của Tencent, bạn có thể bắt gặp những game battler quen thuộc hơn như Auto Chess Mobile hay Dota Underlords... nhưng Chess Rush vẫn được chú ý hơn nhờ vào tượng đài PUBG Mobile trước đó.

Chess RushChess Rush cho Android Chess Rush cho iOS

Việc các game cờ "nhân phẩm" đang thi nhau đánh chiếm thị trường cũng là một trong những lý do Tencent ra mắt Chess Rush với nhiều điểm khác biệt. Nếu đang cài đặt và chơi Chess Rush, bạn cũng nên biết thêm một số mẹo chơi Chess Rush sau đây để có thể dễ dàng giành chiến thắng hơn với tựa game chiến thuật tuyệt vời này.

Chọn chế độ chơi Chess Rush
Chọn chế độ chơi Chess Rush

Chọn chế độ chơi phù hợp

Nếu từng chơi Dota Auto Chess hay chơi Dota Underlords rồi và tự tin với khả năng của mình, bạn có thể chọn chế độ chơi khó hơn, còn nếu không, tốt nhất hãy thử sức mình với mode "newbie".

Không chỉ được thử sức với những người chơi cùng cấp độ mà đây còn là cơ hội để bạn làm quen với các hệ nhân vật, tính năng của từng nhóm tướng, cách kết hợp quân và tạo ra chiến thuật của riêng mình trong giai đoạn này.

Xem hướng dẫn và chơi thử

Các hướng dẫn sẽ là cẩm nang để bạn giảm bớt thời gian tìm hiểu, cung cấp những lời khuyên hữu ích. Còn các trận đấu thử sẽ là nơi để bạn thực hành và kiểm chứng năng lực, chiến thuật của mình.

Các nhân vật trong game Chess Rush
Các nhân vật trong game Chess Rush

Một điều khiến các game cờ như Chess Rush thu hút được người chơi chính là ở sự bất ngờ, các lớp quân xuất hiện một cách ngẫu nhiên và không theo thứ tự nào, nó sẽ làm đảo lộn kế hoạch, chiến thuật của bạn, nếu không nhanh trí và linh hoạt thay đổi chiến thuật, bạn sẽ không thể giành chiến thắng. Các trận đấu thử chính là cơ hội để bạn luyện tập điều này.

Tìm hiểu kỹ năng nhân vật

Các game battler thường có hệ thống nhân vật khá đông đảo và đa dạng, không chỉ về các nhóm tướng, các kỹ năng mà mỗi hệ khi được kết hợp cùng nhau hoặc cùng các hệ khác sẽ mang tới một combo hoặc kỹ năng đặc biệt, có thể giúp bạn lật ngược thế cờ hoặc giành chiến thắng nhanh hơn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, yêu cầu trước tiên và cũng là quan trọng nhất, đó là bạn nắm được, biết về sức mạnh mỗi nhân vật, hiểu về từng nhóm, về cách kết hợp chúng với nhau.

Chúng ta sẽ không có cả ngày để xem và ghi nhớ những điều này, nên hãy cố gắng thực hành thật nhiều và đưa ra quyết định nhanh chóng khi loạt tướng mới được hiển thị ngay trước mỗi ván đấu.

Một cảnh trong
Một cảnh chiến đấu trong Chess Rush

Tận dụng lợi thế và khả năng của mỗi nhân vật

Các trận đấu auto chess đều cần và được quyết định một phần dựa trên yếu tố may mắn. Tuy nhiên, không phải lúc nào sự may mắn này cũng là của bạn. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa những gì bạn có, ví dụ, thay vì cố gắng chờ đợi một nhân vật nào đó xuất hiện, bạn có thể kết hợp 2,3 tướng giống nhau để nhận được một tướng cấp cao hơn.

Chess Rush có một tính năng khá thú vị, đó là "Tướng đề xuất". Tính năng này được hiểu như một lựa chọn mua tướng được máy tính đưa ra dựa trên những nhân vật mà bạn đang có. Khi không biết chọn tướng nào, nút chọn này sẽ giúp bạn. Ngoài "Tướng đề xuất", bạn cũng có thể chọn "Đội hình đề xuất" để game gợi ý cho bạn một đội hình và chiến thuật thi đấu phù hợp nhất.

Chiến thắng trong Chess Rush
Chiến thắng trong Chess Rush

Tập trung vào chiến thuật của mình

Trước mỗi ván đấu, trận đấu, hãy chắc chắn bạn đã có một hoặc hai chiến thuật của riêng mình. Nếu không may mắn, bạn buộc phải dùng tới chiến thuật dự phòng hoặc linh hoạt trong việc thay đổi tướng, biến hoá đội hình. Nhưng nếu thuận lợi, bạn có thể từng bước xây dựng đội hình đã định của mình.

Tuy nhiên, cũng cần nói, có rất nhiều người chơi, trong khi tạo đội hình, họ vô tình nhận được một tướng mới có thể giúp họ build 1 team khác mạnh mẽ hơn, và họ quyết định bỏ chiến thuật hiện tại để chuyển sang cách đánh mới. Đây sẽ là sai lầm khi bạn không chắc chắn nó hoàn toàn. Nó có thể sẽ là con dao hai lưỡi khiến bạn thua tan nát cả trận đấu. Trong khi đó, nếu tập trung vào chiến thuật, bạn sẽ tự tin và có những cách thi đấu linh hoạt hơn rất nhiều.

Cách kết hợp tướng để nhận combo trong Chess Rush
Cách kết hợp tướng để nhận combo trong Chess Rush

Trang bị cho nhân vật

Hầu hết mỗi màn choi trong Chess Rush đều sẽ mang tới cho bạn một hoặc vài trang bị để tăng cường cho nhân vật. Bạn có thể nhận những vật phẩm này trong rương khi chơi Chess Rush (rương sẽ sáng lên khi có phần thưởng mới).

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người chơi vì tập trung quá mà đã bỏ lỡ, mất đi cơ hội nhận được những trang bị này.

Quản lý Mana và Re-rollls

Một điều cơ bản khác mà ai cũng biết nhưng lại không phải ai cũng làm được, đó là quản lý tiền của mình. Tất cả các game nhân phẩm này đều yêu cầu người chơi phải mua tướng cho mỗi màn thi đấu tiếp theo.

Màn chơi càng cao, tướng càng mạnh hơn nhưng cũng sẽ đắt tiền hơn. Thay vì cứ tiết kiệm tiền và chỉ mua những tướng thật rẻ, chúng ta có thể tập trung mua tướng theo chiến thuật của mình, hoặc mua những tướng có khả năng kết hợp cao, đa dạng.

Ngoài ra, mỗi trận đấu, người chơi sẽ nhận được một lượng tinh thể nhất định, hãy cố gắng tiết kiệm những tinh thể này, bởi cuối trận, tinh thể càng nhiều, bạn càng có cơ hội nhận được nhiều tiền.

  • 421 lượt xem
Cập nhật: 23/07/2019
Xem thêm: Chess Rush
Sắp xếp theo