Cách cài đặt và chơi game Thời Loạn trên máy tính

Thời Loạngame chiến thuật thả quân thời gian thực hấp dẫn, được phát hành bởi VNG. Tựa game mang đầy đủ những yếu tố hấp dẫn nhất của game MMO thời hiện đại. Không chỉ có mặt trên các hệ điều hành di động mà Thời Loạn còn có thể chơi trực tiếp trên web.

Thời Loạn cho AndroidThời Loạn cho iOS

Có thể cơn bão "game bắn súng sinh tồn" vẫn đang càn quét thị trường game trong nước và quốc tế, nhưng nếu bạn muốn đổi gió một chút với những game nhẹ nhàng và ít máu me hơn thì hãy thử chơi Thời Loạn và cảm nhận xem sao.

Cách tải và cài đặt Thời Loạn trên máy tính

Người chơi có thể chơi sử dụng trình duyệt web và đăng nhập tài khoản Zing của mình để chơi trực tiếp trên web, hoặc nếu muốn, chúng ta cũng có thể cài đặt Thời Loạnchơi game Thời Loạn trên máy tính thông qua các phần mềm giả lập Android.

Với ví dụ trong bài hướng dẫn này, người viết sử dụng LDPlayer - một trong những giả lập Android tốt nhất và phổ biến nhất hiện nay. Nếu không có LDPlayer, các bạn có thể sử dụng những cái tên quen thuộc như BlueStacks hoặc Nox Player cũng vẫn có thể cài và chơi Thời Loạn trên PC.

Bước 1: Các bạn khởi động giả lập Android trên máy tính của mình. Từ giao diện chính (trên LDPlayer), bạn nhấn chuột trái vào System Apps.

Chọn vào System

Bước 2: Chọn tiếp vào biểu tượng của Play Store.

Chọn vào biểu tượng CH Play

Bước 3: Giao diện CH Play xuất hiện, nhập từ khoá "thoi loan" vào thanh tìm kiếm như trong hình dưới đây.

Tìm kiếm game

Bước 4: Kết quả hiện ra, nhấn chuột trái chọn vào game để bắt đầu cài đặt game Thời Loạn trên giả lập.

Chọn game cần cài đặt

Bước 5: Click vào Install / Accept như khi chúng ta cài các ứng dụng Android thông thường.

Nhấn vào Accept

Bước 6: Chọn vào Proceed ở cửa sổ thông báo tiếp theo.

Chọn vào Proceed

Bước 7: Chờ tới khi quá trình tải và cài đặt hoàn tất, nhấn chọn Open để mở game và chơi ngay.

Nhấn vào Open để mở game

Cách chơi Thời Loạn trên PC

Ban đầu game sẽ yêu cầu bạn cấp cho một số quyền cơ bản, chọn vào Allow để đồng ý.

Chọn Allow để tiếp tục

Giao diện đầu tiên của game hiện ra khá quen thuộc nếu bạn là một fan của thể loại game chiến thuật thả tướng.

Giao diện chính của game

Biểu tượng Cửa hàng xuất hiện ở góc dưới, bên phải màn hình, nhấn vào đó để bắt đầu mua sắm. Đây cũng là những hướng dẫn chơi ban đầu của game dành cho tân thủ.

Chọn vào biểu tượng cửa hàng

Hệ thống vũ khí Phòng thủ hiện ra với khá nhiều lựa chọn như: Pháo, Chòi cung, Máy bắn đá... nhưng ở những bước đầu, chúng ta chỉ có thể mua Pháo. Click vào biểu tượng Pháo đang phát sáng để chọn.

Chọn vật phẩm cần mua

Một mô hình pháo xuất hiện trên sân chơi của bạn, có thể sử dụng các phím mũi tên để di chuyển, thay đổi vị trí của pháo trên bản đồ hoặc nhấn vào biểu tượng dấu nhân để huỷ, mua sắm vũ khí (công trình) khác.

Nếu bạn đồng ý đặt ở vị trí hiện tại thì nhấn vào biểu tượng chữ V màu xanh. Tuy nhiên, lời khuyên là chúng ta nên xây dựng các hạng mục gần một vài điểm, công trình quan trọng để bảo vệ chúng sau này.

Tìm vị trí để đặt vũ khí trong Thời Loạn

Một Phó bản đơn giản xuất hiện để bạn thực hành luôn việc dùng quân của mình. Nhấn vào các điểm trống bất kỳ trên mặt đất để gọi quân (quân lính sẽ xuất hiện tại đúng vị trí bạn nhấn chuột).

Luyện tập thả quân

Ngoài Vũ khí, trong Cửa hàng, chúng ta cũng có thể chọn xây dưng nhiều Tài nguyên khác nhau như:

  • Nhà thợ xây
  • Kho dầu
  • Kho vàng
  • ...

Chọn mua và xây dựng thêm các công trình khác

Có thể sử dụng tính năng xây nhanh để sử dụng công trình ngay mà không cần chờ. Với Nhà lính, bạn có thể chọn Huấn luyện để tăng sức mạnh cho đội quân của mình.

Huấn luyện quân đội

Bạn có thể chọn loại lính cần huấn luyện trong danh sách bên dưới. Thời Loạn hỗ trợ người chơi rất nhiều loại quân lính khác nhau, tuy nhiên, để có thể sử dụng, chúng ta cũng cần đạt những điều kiện nhất định.

Chọn lính cần huấn luyện

Với biểu tượng Tấn công bên trái, phía dưới màn hình, chúng ta có thể cho quân lính của mình đi tấn công những người chơi khác hoặc làm nhiệm vụ.

Tấn công đối phương

Chọn một điểm cần tấn công trên bản đồ để bắt đầu.

Tuỳ chọn trên bản đồ

Bạn có thể "gọi" ra bao nhiêu quân lính tuỳ thích (nhưng trong phạm vi số lượng lính bạn đang có). Chúng ta có thể cho lính tấn công từ nhiều hướng, cách khác nhau, nhưng không thể đặt lính ở những điểm quá gần một công trình bất kỳ.

Nhấn chuột trái để thả lính

Sau khi hoàn thành một vài hướng dẫn tân thủ, bạn sẽ được hỏi có muốn đổi tên không? Nhấn Đổi tên và nhập tên mới rồi Đồng ý.

Đổi tên nhân vật chơi

Trong quá trình chơi, game thủ sẽ phải kiếm đủ các nguyên liệu cần thiết để nâng cấp cho vũ khí, quân lính và công trình của mình. Việc nâng cấp này không những giúp tăng sức mạnh của chúng mà còn tăng điểm sát thương, phòng thủ (máu) và có thể là số lượng vàng, dầu, quân lính... mà các loại nhà có thể chứa hoặc cung cấp.

Nâng cấp thêm công trình

Mỗi chiến thắng người chơi sẽ nhận được phần thưởng tương ứng.

Chiến thắng

Cách cài đặt và chơi Thời Loạn trên PC:

Không thiên quá nhiều về thể loại hành động, nhưng game mô phỏng này cũng mang tới cho người chơi những cảm xúc khác nhau, và đặc biệt, bạn cần là người lên chiến thuật để phù hợp với từng đối tượng, loại lính khác nhau. Chơi thử Thời Loạn trên giả lập Android để cùng cảm nhận nhé.

  • 10.707 lượt xem
Cập nhật: 27/02/2019
Xem thêm: Thời Loạn
Sắp xếp theo