Cách bật tính năng đa tiến trình trên trình duyệt Firefox

Các bản cập nhật trình duyệt hiếm khi được tính là tin tức lớn. Firefox, ChromeOpera đều theo chu kỳ phát hành nhanh. Một số phiên bản mới của các trình duyệt này được phát hành mỗi năm. Rất ít trong số đó có bất cứ điều gì có thể được hiểu là một tính năng lớn hoặc cải tiến lớn. Firefox 57 sẽ là ngoại lệ hiếm hoi vì nó đang triển khai kiến trúc đa tiến trình.

Mục đích của kiến trúc multiprocess là để tăng độ ổn định (nếu quá trình dựng trang bị lỗi, toàn bộ trình duyệt sẽ không bị crash theo) và tăng cường bảo mật. Thật vậy, nếu bạn đang chạy Firefox 54 trở lên, bạn đã có tính năng mới này. Điều duy nhất bạn cần làm là kích hoạt nó. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt tính năng đa tiến trình trên Firefox.

Kiểm tra xem tính năng multiprocess đã được bật hay chưa

Rất có thể trên trình duyệt Firefox bạn đang sử dụng, tính năng đa tiến trình đã được bật. Để kiểm tra, bạn mở một tab mới và gõ about:support trong thanh địa chỉ. Tìm kiếm trường Multiprocess Windows và xem tính năng multiprocess đã được bật hay chưa

Multiprocess Windows

Bật tính năng Multiprocess trên Firefox

Nếu tính năng multiprocess chưa được bật theo mặc định, bạn sẽ cần thay đổi một số cài đặt Firefox. Bạn mở một tab mới và nhập about:config trên thanh địa chỉ. Click vào Accept trong cửa sổ cảnh báo để tiếp tục. Tìm kiếm cài đặt sau đây và đặt giá trị của nó là 1.

accessibility.force_disabled

Tiếp theo, đặt giá trị của cài đặt sau đây thành False.

accessibility.loadedInLastSession

Cuối cùng, click vào giá trị này và reset nó.

accessibility.lastLoadDate

Bật tính năng Multiprocess trên Firefox

Hạn chế

Điều này bật đa tiến trình trên Firefox, nhưng với một số sự hạn chế. Nó sẽ không cho bạn một phiên bản Firefox đầy đủ và tối ưu hóa như phiên bản 57. Tiếp theo, các tiện ích mở rộng là một vấn đề. Chúng có thể ngăn Firefox chạy đa tiến trình.

Để kiểm tra tiện ích mở rộng nào là vấn đề, bạn cần một add-on có tên là Compatibility Reporter. Sau khi cài đặt xong tiện ích này, bạn mở trình quản lý tiện ích mở rộng trên Firefox. Đi tới about:addons hoặc nhấn Ctrl + Shift + A. Tiện ích này sẽ thêm thông tin bổ sung về những tiện ích mở rộng mà bạn đã cài đặt.

Tìm kiếm thông báo Mlti-process is not enabled bên cạnh một tiện ích để xác định nó tương thích hay không. Nếu bạn thấy một tiện ích không tương thích thì bạn sẽ phải loại bỏ nó. Không có biện pháp khắc phục cho việc này trừ khi nhà phát triển quyết định làm cho add-on thêm tương thích với đa tiến trình.

  • 272 lượt xem
Cập nhật: 07/10/2017
Xem thêm: Firefox
Sắp xếp theo