Trình duyệt Firefox phiên bản 55 và 56 sẽ có thể mở được hơn 1.500 tab

Nếu trình duyệt bạn đang dùng không thể mở được hơn 10 tab thì có lẽ bạn muốn cân nhắc sử dụng phiên bản mới của trình duyệt Firefox vì nhà phát triển Mozilla hứa hẹn rằng phiên bản Firefox 55 và 56 mới của họ sẽ có thể mở được hơn 1.500 tab mà vẫn hoạt động tốt. Bạn có tin không?

Cuộc tranh luận đâu là trình duyệt tốt nhất trên thế giới dường như không có hồi kết. Mặc dù Google Chrome được cho là trình duyệt phổ biến nhất nhưng nó luôn nhận được khá nhiều chỉ trích vì sự chậm trễ và hiệu suất. Firefox của Mozilla cũng không lạ gì với những lời chỉ trích tương tự.

Tuy nhiên, phiên bản tiếp theo của Firefox có thể được cải tiến lớn về hiệu suất tổng thể. Các phiên bản mới 55 và 56 của Firefox đang trong giai đoạn phát triển được cho là hỗ trợ một số lượng tab khổng lồ mà vẫn hoạt động tốt. Trong một ví dụ được trích dẫn bởi một nhà phát triển Firefox, đã có tổng cộng 1.691 tab được mở mà trình duyệt vẫn hoạt động không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra.

Trình duyệt Firefox

Dietrich Ayala, một nhà phát triển Mozilla Firefox gần đây đã chia sẻ cách ông có một trình duyệt Firefox với nhiều tab được mở như thế nào. Ông đã đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra tốc độ và độ mượt mà của trải nghiệm trên các phiên bản của trình duyệt. Theo báo cáo của ông, những phiên bản trước của Firefox có cùng profile đã phải mất vài phút để khởi động và cũng mất một khoảng thời gian dài để mở các tab bên ngoài. Tuy nhiên, phiên bản mới của Firefox đã loại bỏ được tất cả những vấn đề này. Ông đã so sánh phiên bản Firefox 51 với phiên bản Firefox 55 nâng cao hơn và kết quả nhận được rất khác biệt.

Firefox 51 mất khoảng 8 phút để hoàn thành các tác vụ trong khi phiên bản mới chỉ mất chưa đầy nửa phút, chính xác là chỉ trong 15 giây. Dự án với tên gọi Quantum Flow đang làm việc để cải thiện tốc độ phản hồi của Mozilla. Để đảm bảo về bài test của mình, ông đã đóng toàn bộ các ứng dụng khác trên Macbook và thực hiện bài test trên Mozilla. Wi-Fi cũng được tắt. Firefox cũng đã hạn chế trong việc sử dụng bộ nhớ, giải phóng bộ nhớ để mở các tab bổ sung trong quá trình duyệt web.

Ayala nói rằng, ông đã đo xấp xỉ mà không cài đặt bất cứ bộ đếm thời gian nào, chỉ đơn giản là kiểm tra và xác nhận một trang tải sẽ mất trong bao lâu. Vì đã tắt Wi-Fi nên cách ông theo dõi thời gian là mất bao lâu để trang Server Not Available được tải hoàn toàn vào hệ thống.

Liên quan đến cách ông đo bộ nhớ, ông nói, "Đối với bộ nhớ, tôi đợi một phút sau điểm đo khởi động và sau đó lấy tổng giá trị từ dưới cùng của about: memory. Tôi đợi một phút, bởi vì tôi đã quan sát thấy một sự tăng đột biến trong bộ nhớ sau khi khởi động xong sau phút đầu tiên và sau đó ổn định trong một khoảng thời gian dài. Đó là tất cả các loại khởi tạo mà không cần phải chặn ứng dụng khởi chạy, nhưng cần phải xảy ra khi bạn duyệt web ".

Ông đã kiểm tra rất nhiều phiên bản của trình duyệt Firefox từ 20, 30, 40 và 50 đến 56 và có phát hiện thú vị rằng đến phiên bản 51, tốc độ và phản hồi vẫn tiếp tục giảm xuống. Sau khi phiên bản Firefox mới được tung ra, tính năng mới sẽ cố gắng thu hút những người dùng sử dụng và lưu trữ nhiều tab và cũng sẽ cố gắng để tiến gần hơn với Google Chrome trong cuộc đua trình duyệt.

  • 390 lượt xem
Cập nhật: 28/07/2017
Xem thêm: Mozilla Firefox Firefox
Sắp xếp theo