Cách bật định vị trên Windows 10 để tìm thiết bị thất lạc

Nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 10 và đã có sẵn một tài khoản Microsoft, bạn có thể kích hoạt dịch vụ định vị trên Windows 10 để có thể sử dụng tính năng Find My Device trên hệ điều hành này như một biện pháp an ninh cần thiết.

Bật định vị Windows 10 không chỉ cho phép chúng ta tìm kiếm được những kết quả phù hợp nhất mà còn có thể giúp Google tự động phát hiện vị trí thiết bị mà bạn đã đăng nhập tài khoản, từ đó chỉ ra vị trí chính xác trên bản đồ.

Windows 10

Cách kích hoạt location trên Windows 10

Bước 1: Các bạn click chuột trái vào biểu tượng Windows ở góc dưới, bên trái màn hình rồi chọn tiếp vào biểu tượng Settings (hình bánh răng cưa).

Chọn vào Settings

Bước 2: Trong giao diện Settings, tìm và click vào mục Update & security.

Chọn vào Updates

Bước 3: Kéo chuột xuống dưới tìm và nhấn chọn mục Find My Device.

Chọn Find my device

Bước 4: Tại đây, các bạn nhấn vào Changebật chế độ định vị trên máy tính của mình lên.

Kích hoạt định vị trên Windows 10

Tuy nhiên, nếu được yêu cầu, có thể bạn sẽ cần đăng nhập tài khoản Microsoft trên thiết bị của mình.

Add thêm tài khoản

Như dưới đây.

Đăng nhập thành công

Cách tìm thiết bị sử dụng Windows 10 bằng định vị

Sau khi đăng nhập tài khoản trên thiết bị và đã kích hoạt dịch vụ định vị trên Windows 10, nếu muốn kiểm tra hoạt động của tính năng này, bạn chỉ cần đăng nhập vào trang tìm kiếm thiết bị của Microsoft, bạn sẽ thấy máy tính, thiết bị di động (các thiết bị được đăng nhập cùng một tài khoản bạn đang tìm) sẽ hiện lên trong danh sách bên dưới.

Tìm vị trí thiết bị

Muốn biết thiết bị của mình đang ở đâu, chỉ cần nhấn chuột trái vào mục Find my device và chờ một lúc, kết quả sẽ hiện ra cho các bạn kiểm tra.

Vị trí trê bản đồ

Nếu vẫn giữ nguyên tài khoản, khi thực hiện tìm kiếm thông tin bất kỳ trên Google, bạn cũng sẽ thấy vị trí của mình hiển thị ngay bên dưới chân kết quả.

Tìm kiếm trên Google

Có thể nhấn vào Sử dụng vị trí chính xác để thay đổi hoặc thực hiện thêm các thiết lập khác nếu muốn.

Vị trí hiện tại của người dùng

Đây là một trong những thủ thuật Windows 10 hữu ích mà nhiều người dùng thường bỏ quên trong quá trình sử dụng máy tính cũng như hệ điều hành này.

  • 172 lượt xem
Cập nhật: 29/01/2019
Sắp xếp theo