Cách bật chế độ đọc báo của Google Chrome trên Android

Trình duyệt Chrome cho Android đã hỗ trợ chế độ đọc báo (Reader Mode) nhưng mặc định bị ẩn đi, bạn phải kích hoạt thì mới trải nghiệm được.

Google Chrome cho Android

Chế độ đọc báo tập trung hiển thị nội dung bài viết, bỏ hết quảng cáo vừa giúp bạn không bị phân tâm vừa tiết kiệm đáng kể dung lượng khi lướt web bằng 3G. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để biết cách kích hoạt:

Cách kích hoạt chế độ đọc báo trên Google Chrome cho Android

Bước 1: Mở trình duyệt Google Chrome trên điện thoại Android lên, gõ "chrome://flags" vào thanh địa chỉ, rồi nhấn Enter. Sau đó kéo xuống dưới tìm đến dòng Reader Mode triggering, rồi nhấn vào mũi tên xổ xuống ở mục Default.

FlagsReader Mode triggering

Bước 2: Chọn Always, rồi nhấn Chạy lại ngay bây giờ để khởi động lại trình duyệt Chrome.

AlwaysKhởi động lại Chrome

Bước 3: Giờ đây, mỗi khi lướt web chọn Đặt trang ở chế độ thân thiện với thiết bị di động là chế độ đọc báo sẽ được kích hoạt. Bạn sẽ thấy toàn bộ những phần không liên quan đến bài viết sẽ bị loại bỏ, chỉ hiển thị nội dung bài viết giúp bạn đọc dễ dàng hơn. Để trở về như ban đầu chỉ cần tải lại trang web là được.

Chế độ thân thiệnChế độ đọc báo

Video hướng dẫn kích hoạt chế độ đọc báo của Chrome trên Android

Chỉ với 3 bước khá đơn giản, bạn đã nhanh chóng kích hoạt chế độ đọc báo, để thỏa sức đọc báo mà không bị phân tâm bởi những quảng cáo phiền phức trên những trang web đó nữa.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 409 lượt xem
Cập nhật: 09/02/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo