Chrome cho Android bỏ tính năng chụp màn hình ở chế độ ẩn danh

Google Chrome cho Android bản mới nhất đã xóa tính năng chụp màn hình ở chế độ ẩn danh. Kỳ lạ là Google không hề thông báo hay giải thích gì về sự thay đổi này trên Chrome for Android.

Chrome cho Android bản mới nhất
Chrome cho Android vừa mới được cập nhật lên bản mới với nhiều cải tiến thú vị

Google đã phát hành phiên bản Chrome cho Android mới. Đây là một bản cập nhật nhỏ với một vài cải tiến hữu ích, đem đến cách chia sẻ nội dung dễ dàng hơn và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, 9to5Google đã phát hiện ra rằng Chrome 65 đã tắt tính năng chụp màn hình khi sử dụng chế độ ẩn danh mà không hề báo trước.

Thông báo trên chrome for android
Thông báo này sẽ hiện ra khi bạn chụp ảnh màn hình ở chế độ ẩn danh

Về mặt lý thuyết, cập nhật này thực sự hữu ích. Chế độ này trên trình duyệt được nhiều người yêu thích bởi nó giúp họ lướt web, tra cứu thông tin nhạy cảm mà không lo lưu lại lịch sử hay cookie. Hãy tưởng tượng, vô tình bạn chụp lại màn hình. Hành động này có thể đặt sự riêng tư của bạn vào vòng nguy hiểm. Kỳ lạ là Google đã không giải thích điều đó.

Hãy nhớ rằng duyệt web ẩn danh hay ở các chế độ khác trên trình duyệt không ngăn các trang biết bạn đang ghé thăm chúng, nhất là ở chỗ làm việc. Những chế độ này chỉ che dấu sự riêng tư của bạn khi ở nhà mà thôi.

Google Chrome cho Android

  • 1.357 lượt xem
Cập nhật: 13/04/2018
Xem thêm: Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo