Các chuyển đổi ảnh trực tuyến định dạng HEIC sang JPG/PNG

Bắt đầu từ hệ điều hành iOS 11, Apple đã chính thức hỗ trợ thêm định dạng ảnh HEIC (HEIV cho video), với định dạng này dung lượng ảnh HEIC sẽ giảm được 50% so với các định dạng khác và chất lượng ảnh không thay đổi. Tuy nhiên đây là định dạng ảnh mới nên có rất ít ứng dụng, phần mềm có thể đọc được file này và gây ra không ít khó khăn khi người dùng mở và chuyển đổi tập tin này trên các thiết bị không phải là thiết bị của Apple, đặc biệt là máy tính chạy Windows. Dưới đây sẽ là 1 số giải pháp giúp bạn chuyển đổi định dạng HEIC sang JPG/PNG hay thậm chí là PDF online vô cùng nhanh chóng và hiệu quả.

1. Conversion-Tool

Conversion-Tool là dịch vụ cho phép người dùng chuyển đổi file trực tuyến với rất nhiều định dạng file từ văn bản, ảnh, audio đến video vô cùng hiệu quả. Trong đó định dạng HEIC cũng là 1 trong những tính năng chuyển đổi được ưu tiên để chuyển qua lại.

Tại giao diện chính của website: https://www.conversion-tool.com/ hãy nhấn chọn đến menu Converter --> Image Tools --> Convert HEIC/HEIF images to JPG.

Giao diện Convert HEIC/HEIF images to JPG xuất hiện hãy nhấn chọn hình ảnh của bạn theo các phương thức sau:

  • Chọn tệp ở mục Local file để lấy ảnh trên thiết bị đang dùng
  • Dán URL ảnh trên web vào Remote URL.
  • Chọn hình ảnh lưu trên Dropbox, OneDrive.

Conversion-Tool

Sau khi chọn ảnh xong hãy nhấn chọn Start conversion để dịch vụ thực hiện quá trình chuyển đổi file. Khi hệ thống chuyển xong bạn có thể lưu ảnh về thiết bị bằng cách chọn (Download 1, Download 2) hoặc lưu vào dịch vụ đám mây (Dropbox, Google Drive, OneDrive) hay bằng mã QR hiển thị phía dưới.

2. HEIC to JPEG

Truy cập website: https://heic2jpeg.com/vi/

Tại giao diện chính bạn có thể tùy chọn ngôn ngữ khác nhau. Với đường dẫn phía trên chúng tôi đã lựa chọn sẵn ngôn ngữ tiếng Việt. Công cụ chuyển đổi trực tuyến này sẽ hỗ trợ người dùng chuyển đổi tối đa 20 file ảnh cùng lúc từ định dạng HEIC sang JPEG, JPG, PNG. Không giống những dịch vụ khác, công cụ này không yêu cầu địa chỉ email của bạn, cho phép chuyển đổi hàng loạt và dung lượng tệp đến 50MB, đặc biệt HEIC to JPEG còn hỗ trợ nén ảnh.

Trước khi tải ảnh lên để chuyển đổi bạn có thể tùy chỉnh chất lượng hình ảnh mong muốn để giảm tối đa kích thước file ảnh.

HEIC to JPEG

Tại giao diện chính nhấn chọn Tải tệp lên hoặc có thể chọn file ảnh chuyển đổi bằng phương pháp kéo thả. Sau khi upload file xong vài phút sau chúng ta có thể Download ảnh định dạng JPG về máy. Những file chuyển đổi trên dịch vụ sẽ tự động hủy khỏi máy chủ sau 1 giờ.

3. Aconvert.com

Truy cập dịch vụ chuyển đổi ảnh miễn phí Aconvert theo đường dẫn: https://www.aconvert.com/

Dịch vụ Aconvert cho phép bạn chuyển đổi hình ảnh định dạng HEIC sang 17 định dạng như BMP, DPX, PDF, PSD, WebP, vv. Aconvert.com là một trang web mở rộng của PDFConvertOnline.com, Aconvert.com cũng có thể chuyển đổi tất cả các loại tài liệu, ebook, hình ảnh, biểu tượng, video, âm thanh và tệp lưu trữ trực tuyến miễn phí. Chữ A trong từ Aconvert có nghĩa là tất cả sẽ giúp người dùng chuyển đổi tất cả các định dạng file khác nhau.

Tại giao diện chính bạn kéo xuống phía dưới sẽ thấy mục Online Coverter và nhấn vào Add file để chọn file bắt đầu chuyển đổi hoặc kéo thả ảnh vào phần Drag files here mỗi lần chuyển đổi chúng ta có thể lựa chọn tối đa 6 file và kích thước file tối đa là 24 MB.

Sau khi chọn xong tại mục Target phía dưới cho phép chúng ta lựa chọn định dạng file cần chuyển đổi sang là PNG hay JPG và nhấn Coverter Now để thực hiện chuyển đổi.

Aconvert

Ngay sau đó tùy thuộc dung lượng file chuyển đổi chúng ta sẽ phải chờ đợi khoảng thời gian khác nhau. Hình ảnh sau khi chuyển đổi xong sẽ xuất hiện ở mục Conversion Results để bạn có thể tải về máy.

4. Convert HEIC TO JPEG

Dịch vụ chuyển đổi này có giao diện khá đơn giản cho phép người dùng có thể chuyển đổi hình ảnh từ HEIC sang JPEP và ngược lại vô cùng dễ dàng.

Tại giao diện chính của Convert HEIC TO JPEG: https://converter.asimkt.com/ hãy nhấn chọn Select a file hay kéo thả vào giao diện để tải lên sau đó nhấn Coverter để thực hiện chuyển đổi.

Convert HEIC TO JPEG

Ngau sau đó hình ảnh chuyển đổi sẽ hiện ra bạn có thể sử dụng chức năng lưu ảnh của trình duyệt (Save image as) để tải về máy.

Trên đây là 1 số website hỗ trợ chuyển đổi file HEIC trực tuyến vô cùng đơn giản và tiện lợi. Hi vọng hướng dẫn này sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn phù hợp cho nhu cầu sử dụng của mình.

  • 2.592 lượt xem
Cập nhật: 04/01/2019
Xem thêm: HEIC to JPG
Sắp xếp theo