Bức tranh thiên nhiên ở khổ 2 có điểm nào khác với khổ 1? Soạn bài Đây thôn Vĩ Dạ

Bức tranh thiên nhiên ở khổ 2 có điểm nào khác với khổ 1? Sự khác biệt đó cho biết điều gì về tâm trạng, tình cảm của nhân vật trữ tình? Là câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Ngữ văn 11 sách Cánh diều trang 42 tập 2.

Bức tranh thiên nhiên ở khổ 2 có điểm nào khác với khổ 1 mang đến 2 câu trả lời hay nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh lớp 11 có thêm nhiều gợi ý ôn tập, trau dồi kiến thức, nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi 2 trang 42 SGK Ngữ Văn 11 Tập 2. Ngoài ra các bạn xem thêm Bức tranh thôn Vĩ khổ 1 có đặc điểm gì?

Câu 2 trang 42 SGK Ngữ văn 11 Tập 2

Bức tranh thiên nhiên ở khổ 2 có điểm nào khác với khổ 1? Sự khác biệt đó cho biết điều gì về tâm trạng, tình cảm của nhân vật trữ tình?

Trả lời câu 2 trang 42 SGK Ngữ văn 11 Cánh diều

Gợi ý 1

Bức tranh thiên nhiên ở khổ 2 so với khổ 1 có nhiều điểm khác biệt. Nếu khổ thơ thứ nhất tác giả miêu tả bức tranh thôn Vĩ Dạ ngập tràn sức sống với khung cảnh thiên nhiên ngập tràn sắc màu thì ở khổ hai, khung cảnh thiên nhiên đã trở nên đượm buồn hơn. Nỗi buồn ấy đã nhuốm cả vào không gian, cảnh vật, làm cho tâm trạng con người cũng trở nên buồn hơn.

Gợi ý 2

- Bức tranh thiên ở khổ 2 là bức tranh sông nước đêm trăng, nhuốm màu buồn bã, thê lương.

- Sự khác biệt đó cho biết tâm trạng, tình cảm của nhân vật trữ tình có sự thay đổi, từ vui vẻ đến buồn bã, từ khao khát mong đợi đến nhớ nhung, đau đớn.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 41
  • Dung lượng: 87,4 KB
Tìm thêm: Soạn Văn 11
Sắp xếp theo