Bộ đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 5 Đề kiểm tra cuối kì 2 HĐTN 10 (Có đáp án, ma trận)

Đề thi cuối kì 2 Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 gồm 5 đề kiểm tra có đáp án giải chi tiết kèm theo ma trận.

TOP 5 Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 10 cuối kì 2 Kết nối tri thức được biên soạn với cấu trúc gồm cả trắc nghiệm kết hợp tự luận có đáp án giải chi tiết kèm theo. Thông qua đề kiểm tra cuối kì 2 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 Kết nối tri thức sẽ giúp các em rèn luyện những kĩ năng cần thiết và bổ sung những kiến thức chưa nắm vững để chuẩn bị kiến thức thật tốt. Đồng thời đây là tài liệu hữu ích, giúp giáo viên ra đề thi cho các em học sinh của mình. 

Đề thi cuối kì 2 Hoạt động trải nghiệm 10

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Để rèn luyện tính chăm chỉ, em cần làm gì?

A. Xây dựng thói quen học tập đều đặn, kiên trì, hoàn thành công việc đúng hạn và không bỏ dở giữa chừng.
B. Chỉ làm những việc mình thích và tránh làm những công việc khó hoặc mất thời gian.
C. Chờ đợi đến phút cuối mới bắt đầu công việc để cảm thấy có động lực làm việc.
D. Làm việc một cách vội vàng để xong việc mà không chú ý đến chất lượng.

Câu 2 (0,5 điểm). Đâu là những dịch vụ tiêu dùng?

A. Bưu chính viễn thông.
B. Giao thông vận tải.
C. Nhà hàng, khách sạn, thương mại.
D. Giáo dục, y tế, khoa học.

Câu 3 (0,5 điểm). Kế hoạch học tập, rèn luyện theo nghề/ nhóm nghề bao gồm những nội dung nào sau đây?

A. Chỉ tham gia các khóa học ngoại khóa mà bỏ qua các môn học chính thức trong chương trình học.
B. Chỉ học các môn học trong chương trình chính khóa mà không cần chú ý đến các kỹ năng thực hành và phát triển nghề nghiệp.
C. Lập kế hoạch chỉ để có điểm số cao mà không cần quan tâm đến việc phát triển các kỹ năng nghề nghiệp.
D. Xác định mục tiêu nghề nghiệp, tìm hiểu yêu cầu nghề, lập kế hoạch học tập và phát triển kỹ năng cần thiết, và theo dõi tiến trình học tập.

Câu 4 (0,5 điểm). Điền từ vào chỗ trống: “Chọn nghề theo suy nghĩ của bản thân nhưng cũng phải …… từ mọi người xung quanh, chủ động tìm hiểu cái lợi cái hại của ngành nghề ấy”.

A. đóng góp ý kiến.
B. bắt chước hành động.
C. lắng nghe ý kiến góp ý.
D. tìm việc phù hợp.

Câu 5 (0,5 điểm). Biện pháp nào sau đây góp phần rèn luyện tính năng động?

A. Tham gia các hoạt động ngoại khóa, chủ động tìm kiếm cơ hội học hỏi và giải quyết vấn đề.
B. Chỉ ngồi nghe giảng và không tham gia vào các hoạt động nhóm hay thảo luận.
C. Chỉ tập trung vào việc học một môn học duy nhất mà không tham gia các hoạt động ngoài lớp học.
D. Tránh tham gia các hoạt động tập thể và chỉ làm việc một mình để tiết kiệm thời gian.

Câu 6 (0,5 điểm). Người có tính cởi mở, thân thiện và có khả năng trong hoạt động nghệ thuật hợp với nhóm nghề nào sau đây?

A. Nghệ thuật, dịch vụ xã hội, du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân.
B. Khoa học sự sống, khoa học tự nhiên.
C. Dịch vụ xã hội, kinh doanh và quản lý
D. Máy tính và công nghệ thông tin.

Câu 7 (0,5 điểm). Nhóm những người yêu thích Nghệ thuật thường có tính cách như thế nào?

A. Thường ít cảm xúc, thích những công việc mang tính logic và không quan tâm đến sự sáng tạo.
B. Thường sáng tạo, nhạy cảm, yêu thích sự tự do và thể hiện bản thân qua các hình thức nghệ thuật.
C. Thường chỉ quan tâm đến thành công vật chất và không chú ý đến cảm xúc hay nghệ thuật.
D. Thường nhút nhát, ít giao tiếp và chỉ muốn làm việc một mình.

Câu 8 (0,5 điểm). Điền vào chỗ trống: “Lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai được xã hội ưa chuộng, thay đổi không ngừng hiện nay thực sự là một điều vô cùng ……”.

A. phù hợp.
B. dễ dàng.
C. khó khăn.
D. phức tạp.

Câu 9 (0,5 điểm). Có mấy bước để thực hiện lập kế hoạch trải nghiệm một ngành nghề ở địa phương?

A. 4.
B. 3.
C. 2.
D. 1.

Câu 10 (0,5 điểm). Đâu không phải là lợi ích của việc chọn nghề phù hợp đối với bản thân, gia đình?

A. Làm việc hiệu quả hơn.
B. Tiết kiệm thời gian tìm việc.
C. Thành công nhanh hơn trong tương lai.
D. Mỗi ngày làm việc đều cảm thấy mệt mỏi.

Câu 11 (0,5 điểm). Em hãy lựa chọn đối tượng và nội dung để xin ý kiến tham vấn định hướng nghề nghiệp trong trường hợp dưới đây:

“Nhóm bạn thân trong ban nhạc đang rủ Mai thi cùng trường nghệ thuật nhưng bố mẹ Mai lại không muốn Mai thi vào trường nghệ thuật”.

A. Mai cần xác định xem mình thích học hay không, chọn theo sở thích cá nhân của bản thân.
B. Mai nên tìm hiểu những nghề nghiệp từ mọi người xung quanh và người thân của mình, xác định nghề nào mình hứng thú nhất.
C. Nếu Mai cảm thấy mình yêu thích lĩnh vực nghệ thuật thì nên lựa chọn nghề nghiệp theo cái mà mình yêu thích nhất để có thể đam mê theo đuối nó.D. Vì nhóm bạn của mình nên Mai
quyết định theo học nghệ thuật.

Câu 12 (0,5 điểm). “Hoàng học giỏi môn Ngữ văn, thích đọc tiểu thuyết và xem các phim tâm lí xã hội. Bạn mơ ước sau này trở thành nhà biên kịch hoặc đạo diễn phim nhưng băn khoăn vì không thấy bạn nào trong lớp có nguyện vọng giống mình”.

Theo em, Hoàng nên làm như thế nào?

A. Hoàng nên chọn nghề mà mình mong muốn. Vì nghề đó Hoàng vừa có khả năng và vừa có đam mê, cơ hội thành công của Hoàng sẽ cao hơn.
B. Hoàng không nên chọn nghề biên kịch hoặc đạo diễn phim bởi nghề này không bạn nào trong lớp có nguyện vọng giống Hoàng.C. Hoàng nên chọn nghề theo nguyện vọng của các
bạn ở trong lớp, vì những nghề đó là những nghề có nhu cầu việc làm cao.
D. Hoàng nên tham khảo ý kiến của bố mẹ rồi chọn nghề mà bố mẹ mong muốn.

B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Đọc tình huống sau và trả lời câu hỏi:

“An là một học sinh xuất sắc trong việc học các môn nghệ thuật như vẽ tranh và âm nhạc, nhưng lại luôn cảm thấy hứng thú với lĩnh vực công nghệ thông tin. Sau khi tham gia một buổi hoạt động trải nghiệm tại một công ty công nghệ, An bắt đầu băn khoăn liệu có nên theo đuổi nghề lập trình viên hay tiếp tục phát triển khả năng nghệ thuật của mình. Mặc dù có đam mê với cả hai lĩnh vực, An không biết làm thế nào để quyết định nghề nghiệp trong tương lai”.

a. Nếu em là An, em sẽ làm gì để tìm ra con đường sự nghiệp phù hợp với đam mê và khả năng của mình?

b. Để trở thành một lập trình viên, An cần phải phát triển những kỹ năng và phẩm chất gì?

Câu 2 (1,0 điểm). Tại sao việc lập kế hoạch học tập và rèn luyện lại quan trọng đối với sự nghiệp trong tương lai?

Đáp án đề thi cuối kì 2 Hoạt động trải nghiệm 10

Xem đầy đủ đáp án đề thi trong file tải về

Ma trận đề thi cuối kì 2 Hoạt động trải nghiệm 10

...................

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 10 cuối kì 2 Kết nối tri thức 

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Bộ đề thi học kì 2 môn Hoạt động trải nghiệm 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo