Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 gồm 5 đề có đáp án giải chi tiết kèm theo ma trận, bản đặc tả chi tiết. Qua đề kiểm tra giữa học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 12 giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 5 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn dưới dạng file Word với cấu trúc gồm 6 điểm trắc nghiệm + 4 điểm tự luận. Hi vọng qua đề kiểm tra giữa học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng toán học đã học trong nửa đầu học kì, làm quen với áp lực thời gian, cách phân bổ thời gian hợp lý, trình bày bài thi rõ ràng, mạch lạc. Ngoài ra các bạn xem thêm đề thi giữa học kì 1 Ngữ văn 12 Kết nối tri thức.
Lưu ý: Đề kiểm tra giữa học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức năm 2025 có cấu trúc như sau. Tùy theo yêu cầu của từng Sở mà thầy cô ra đề cho các em nhé.
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1
(2025 - 2026)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 12
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC
|
Tên bài học |
MỨC ĐỘ |
Tổng số câu |
Điểm số |
||||||||
|
Nhận biết |
Thông hiểu |
Vận dụng |
VD cao |
||||||||
|
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
TN |
TL |
||
|
Chủ đề 1: Phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn |
2 |
0 |
3 |
0 |
1 |
0 |
0 |
1 |
6 |
1 |
4,0 |
|
Chủ đề 2: Tôi trưởng thành |
2 |
0 |
3 |
0 |
1 |
1 |
0 |
0 |
6 |
1 |
6,0 |
|
Tổng số câu TN/TL |
4 |
0 |
6 |
0 |
2 |
1 |
0 |
1 |
12 |
2 |
14 |
|
Điểm số |
2,0 |
0 |
3,0 |
0 |
1,0 |
3,0 |
0 |
1,0 |
6,0 |
4,0 |
10,0 |
|
Tổng số điểm |
2,0 điểm 20% |
3,0 điểm 30% |
4,0 điểm 40% |
1,0 điểm 10% |
10 điểm 100 % |
10 điểm |
|||||
TRƯỜNG THPT............................
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1
(2025 - 2026)
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 12
BỘ KẾT NỐI TRI THỨC
|
Nội dung |
Mức độ |
Yêu cầu cần đạt |
Số câu TL/ Số câu hỏi TN |
Câu hỏi |
||
|
TN (số câu) |
TL (số câu) |
TN
|
TL |
|||
|
Phát triển các mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô và các bạn |
Nhận biết |
- Nắm được cách xác định những cách hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung. - Nắm được định nghĩa của mạng xã hội. |
2 |
|
C1, C7 |
|
|
Thông hiểu |
- Nêu được cách ứng xử không đúng mực của học sinh đối với thầy cô giáo. - Tìm được câu ca dao, tục ngữ nào sau đây không thể hiện sự đoàn kết. - Tìm được câu không phải là cách mở rộng mối quan hệ với thầy cô. |
3 |
|
C5, C6, C11 |
|
|
|
Vận dụng |
- Nhận định được cách xây dựng và mở rộng mối quan hệ với thầy cô. |
1 |
|
C3 |
|
|
|
Vận dụng cao |
Nêu cách hợp tác với mọi người trong các hoạt động chung. |
|
1 |
|
C2 (TL) |
|
|
Tôi trưởng thành |
Nhận biết |
- Xác định được hiệu hiện của người tư duy độc lập. - Xác định được định nghĩa của trưởng thành. |
2 |
|
C4, C10 |
|
|
Thông hiểu |
- Xác định được câu không phải là ca dao, tục ngữ về ý chí nghị lực - Xác định được ý không nằm trong quá trình thay đổi bản thân. - Xác định được ý không phải biểu hiện trưởng thành về tâm lí của cá nhân. |
3 |
|
C2, C8, C12 |
|
|
|
Vận dụng |
- Nhận biết được ý nghĩa của việc thích ứng với sự thay đổi của bản thân. - Thể hiện là người có tư duy độc lập trong các tình huống. |
1 |
1 |
C9 |
C1 (TL) |
|
|
Vận dụng cao |
|
|
|
|
|
|
Xem đầy đủ bản đặc tả đề thi trog file tải về
|
UBND XÃ ........ TRƯỜNG THPT......... |
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM - HƯỚNG NGHIỆP 12 – KẾT NỐI TRI THỨC NĂM HỌC: 2025 - 2026 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát đề) |
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Đâu là cách xác định những cách hợp tác hiệu quả trong hoạt động chung?
A. Phụ thuộc vào ý kiến của người khác.
B. Giữ nguyên quan điểm khi nhận được góp ý.
C. Đặt ra mục tiêu chung.
D. Cho ý kiến của mình là đúng.
Câu 2 (0,5 điểm). Đâu không phải là ca dao, tục ngữ về ý chí nghị lực?
A. Ăn cỗ đi trước, lội nước theo sau.
B. Có chí thì nên.
C. Có cứng mới đứng đầu gió.
D. Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.
Câu 3 (0,5 điểm). Trong các giờ học, Quang sợ nhất là giờ Toán vì không hiểu bài và nhiều khi không thể tự giải được các bài tập. Kết quả học tập môn Toán của Quang chỉ đạt ở mức trung bình kém. Quang luôn mất tự tin và thiếu hoà đồng với thầy giáo dạy Toán và các bạn. Nếu là bạn của Quang, em sẽ làm gì?
A.Khuyên Quang nên gặp thầy giáo dạy môn Toán để chia sẻ với thầy về khó khăn của bản thân.
B.Gặp những bạn học tốt môn Toán trong lớp, nhờ các bạn giảng lại những chỗ không hiểu và hướng dẫn phương pháp học môn Toán.
C.Khuyên Quang tin rằng mình sẽ học Toán tốt hơn nếu bản thân thành cố gắng và được sự hỗ trợ của thầy giáo dạy môn Toán cũng như các bạn tiên trong lớp.
D.Khuyên Quang nên đi học gia sư.
Câu 4 (0,5 điểm). Theo em, đâu là hiệu hiện của người tư duy độc lập?
A. Có cách nhìn riêng, biết thu thập, phân tích thông tin đa chiều trước khi đưa ra kết luận.
B. Có tính tư duy và sáng tạo độc lạ.
C. Có theo ý kiến số đông và có cái nhìn một chiều.
D. Bị ảnh hưởng bởi ý kiến và cách nhìn của mọi người .
Câu 5 (0,5 điểm). Tình huống nào sau đây thể hiện cách ứng xử không đúng mực của học sinh đối với thầy cô giáo?
A. Bạn Lan cùng cả lớp đứng lên cảm ơn thầy giáo vì đã dìu dắt các bạn nên người trong suốt 4 năm cấp 2.
B. Thầy giáo vào đến cửa lớp thì bị rơi sách và tập bài kiểm tra của học sinh, An và My chạy đến nhặt giúp thầy.
C. Giờ ra chơi, cô giáo ngồi bên bàn giáo viên với vẻ mệt mỏi. Học sinh mang cốc nước mời cô uống và hỏi: “Cô có sao không ạ”..
D. Thầy giáo đi qua sân trường, một nhóm học sinh nhìn thấy thầy nhưng bảo nhau không cần chào vì nghĩa rằng thầy không nhìn thấy mình.
..............
B. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Thể hiện là người có tư duy độc lập trong các tình huống sau:
- Tình huống 1: Phúc và Nhân là bạn của Thanh. Hai bạn có mâu thuẫn và không chơi với nhau. Phúc nói rằng Nhân ích kỉ, đề nghị Thanh cắt đứt tình bạn với Nhân. Nếu Thanh không đồng ý thì Phúc cũng sẽ chấm dứt tình bạn với Thanh.
- Tình huống 2: Gia đình Liên có hoàn cảnh khó khăn. Hàng xóm nhà Liên giới thiệu cho bạn một công việc làm thêm qua mạng được hưởng lương cao. Bố mẹ Liên rất mừng và hối thúc Liên sớm nhận lời để giảm bớt khó khăn cho gia đình. Nhưng Liên đọc báo và được biết có nhiều người đã bị lừa khi tìm kiếm việc làm thêm.
- Tình huống 3: Mai rủ Hùng tham gia câu lạc bộ ngoại khoá vì phù hợp với đam mê của Hùng. Nhưng Tuấn lại rủ Hùng đi làm thêm để có tiền mua đỏ yêu thích. Các bạn chỉ ra những lợi ích và hứng thú khi tham gia câu lạc bộ hay lao động kiếm tiền để thuyết phục Hùng.
Câu 2 (1,0 điểm). Nêu cách hợp tác với mọi người trong các hoạt động chung.
........
Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về
Đáp án có đầy đủ trong file tải
..................
Xem đầy đủ nội dung đề thi trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 12 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 12 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
99.000đ