Một số điểm nổi bật trong bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update

Vào thứ Tư, Microsoft đã ra mắt phiên bản nâng cấp lớn miễn phí cho Windows 10, bổ sung nhiều tính năng mới cho hệ điều hành.

Bản nâng cấp tính năng mới này có tên gọi chính thức là Windows 10 Fall Creators Update, sẽ không thay đổi trải nghiệm Windows 10 của bạn quá nhiều. Thay vào đó, bản cập nhật mang một loạt các tinh chỉnh nhỏ và “phía sau hậu trường” cho máy tính và máy tính bảng, bao gồm một số cài đặt, tính năng và ứng dụng mới. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn nhanh những điểm nổi bật của bản cập nhật Fall Creators Update này.

1. Fall Creators Update mang ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mới

Trong bản cập nhật, Microsoft đang áp dụng thiết kế mới của mình, được gọi là Fluent Design, cho một số ít các ứng dụng. Bạn có thể có được cái nhìn đầu tiên về ngôn ngữ thiết kế mới này thông qua video sau đây:

2. Hỗ trợ cho headset thực tế ảo được Microsoft chứng nhận.

Thứ Tư đánh dấu ngày phát hành của không chỉ bản cập nhật Fall Creators Update mà còn của những thiết bị heatset mới. Chúng có giá từ 299 USD cho đến model cao cấp của Samsung có giá 499 USD.

Hỗ trợ cho headset thực tế ảo được Microsoft chứng nhận.

Khi bạn kết nối một trong những thiết bị headset mới này vào máy tính chạy Fall Creators Update và đeo nó, bạn sẽ được đưa đến Cliff House, giao diện thực tế ảo mới của Microsoft.

3. Microsoft cũng theo bước chân của Snapchat và Facebook, thêm sticker thực tế tăng cường

sticker thực tế tăng cường

Với bản cập nhật mới này, bây giờ bạn có thể sử dụng ứng dụng Paint 3D để tạo những nhãn dãn AR và đặt chúng trong thế giới thực.

4. Ghim thông tin liên hệ trên thanh Taskbar

Bạn có thể ghim bạn bè của mình lên thanh Taskbar sử dụng ứng dụng People mới của Windows 10. Thanh Taskbar sẽ hiển thị hình ảnh thu nhỏ của ảnh profile.

Ghim thông tin liên hệ trên thanh Taskbar

Nếu bạn click vào một hình ảnh, bạn có thể nhanh chóng gửi một tin nhắn cho người đó sử dụng email hoặc Skype. Bạn cũng có thể gửi file đơn giản bằng cách kéo nó vào hình ảnh của người nhận.

5. Tính năng giải phóng không gian lưu trữ mới

Tính năng giải phóng không gian lưu trữ mới

Tính năng giải phóng không gian lưu trữ mới cho phép bạn lưu trữ những file hiếm khi sử dụng trong đám mây của Microsoft. Nó được gọi là OneDrive Files-on-Demand, tính năng này cho bạn nhiều không gian ổ cứng hơn. Thông qua nó, bạn upload các file lên đám mây và truy cập chúng nếu muốn chỉ cần có kết nối Internet. Tính năng này tương tự như tính năng của Dropbox và một tính năng khác có sẵn trong macOS của Apple.

6. Ứng dụng Photos có thể tự động tạo video slideshow từ album ảnh

Microsoft gọi tính năng này là Remix. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách nhấn nút Remix trong ứng dụng Photos trong khi chọn một album ảnh. Tính năng này cho phép bạn thiết lập cảm súc của video bằng cách chọn chủ đề âm nhạc phù hợp.

7. Tím emoji mới dễ dàng hơn bao giờ hết

Tím emoji mới dễ dàng hơn bao giờ hết

Để truy cập vào menu emoji mới, bạn chỉ cần nhấn phím Windows cộng với phím thời gian hoặc dấu chấm phẩy. Microsoft đã bổ sung thêm các emojis mới, bao gồm cả zombie và khủng long.

8. Windows 10 có thể chuyển tiếp thông báo trên thiết bị Android sang máy tính

chuyển tiếp thông báo trên thiết bị Android sang máy tính

Bạn phải cài đặt ứng dụng Cortana của Microsoft trên điện thoại để kích hoạt tính năng này, mà cũng có thể cho bạn biết khi nào bạn có một cuộc gọi đến.

Tải Cortana cho iOS

Tải Cortana cho Android

9. Windows 10 hoạt động tốt hơn và có các tính năng mới cho bút stylus

Windows 10 hoạt động tốt hơn

Nhập văn bản trở nên dễ dàng hơn và nhanh hơn trên Windows 10 nhờ vào bản cập nhật mới này và giờ bạn có thể sử dụng bút stylus để di chuyển các trang trong bài thuyết trình PowerPoint. Nếu chẳng may bạn bị mất bút stylus, Windows 10 sẽ giúp bạn tìm lại nó.

10. Bổ sung một số trình duyệt tiện lợi, bao gồm khả năng ghim trang web vào Taskbar

Ghim trang web vào Taskbar

Bản cập nhật Windows 10 mới có một tính năng cho phép bạn truy cập vào một trang web trên desktop chỉ với một cú nhấp chuột. Một tính năng khác cho phép bạn chú thích sách điện tử bạn đang đọc trong trình duyệt Edge của Microsoft bằng cách vẽ ngay trên màn hình bằng bút stylus.

11. Các điều chỉnh mới cho nhà phát triển và nâng cấp bảo mật

Nâng cấp bảo mật

Bản cập nhật cung cấp một số thay đổi cho toàn hệ điều hành. Chẳng hạn như, mở rộng hỗ trợ cho Linux và bổ sung bảo vệ chống lại ransomware như WannaCry.

  • 79 lượt xem
Cập nhật: 18/10/2017
Xem thêm: Windows 10 Fall Creators Update
Sắp xếp theo