Bí quyết chụp ảnh Giáng sinh tuyệt đẹp

Chắc hẳn ai cũng muốn chụp ảnh Giáng sinh để lưu giữ, chia sẻ với bạn bè. Tuy nhiên, Giáng sinh luôn tràn ngập các ánh đèn lung linh, huyền ảo, lại trong điều kiện thiếu sáng nên khó tạo ra bức ảnh đẹp. Vì vậy, mời các bạn tham khảo 12 mẹo nhỏ dưới đây để chụp ảnh Giáng sinh đẹp lung linh:

12 mẹo chụp ảnh Giáng sinh đẹp lung linh

Chụp lúc hoàng hôn

Hoàng hôn là thời điểm chụp ảnh đẹp nhất, đừng chờ đến lúc trời tối hẳn nhé. Bởi khi đó ánh sáng tự nhiên vừa đủ để chiếu rõ các vật thể xung quanh, khiến bức ảnh trông lung linh hơn.

Chụp lúc hoàng hôn

Chiếu sáng các vùng tối

Bạn có thể giấu một chiếc đèn phía sau cây thông Noel để tăng độ sâu cho bức hình, bởi khi chụp ảnh Giáng sinh trong nhà, ánh sáng thường không đủ để làm rõ các vùng xung quanh sẽ khiến ảnh bị tối.

Sử dụng Tripod

Tripod là phụ kiện hữu ích với bất cứ ai đam mê nhiếp ảnh, bởi sẽ giảm hiện tượng nhòe, mờ do bị rung. Những bức ảnh Giáng sinh thường chụp ở điều kiện thiếu sáng, đòi hỏi tốc độ màn trập từ 1 đến 1/60 giây. Do đó, Tripod cực kỳ cần thiết để giữ máy ảnh đứng yên và có bức ảnh rõ nét nhất.

Sử dụng Tripod

Chỉnh ISO thấp

Nếu ngại mang theo Tripod, bạn nên chỉnh ISO khoảng dưới 400 khi chụp ánh đèn Giáng sinh. Bởi khi chỉnh ISO cao sẽ dẫn tới hình bị nhiễu hạt, rất xấu.

Đo sáng hợp lý

Khi chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng, nhiều mẫu điện thoại thường lựa chọn vùng sáng nhất để thay đổi thông số, khiến cho những vùng thiếu sáng bị tối. Vì vậy, hãy chạm vào một điểm không rõ trên màn hình để điện thoại tự điều chỉnh lại thông số chụp.

Không dùng đèn Flash

Khi bật đèn Flash để chụp sẽ khiến cảnh vật bị lóa, lấn át hết những ánh đèn Giáng sinh. Khi chụp trong nhà, bạn nên sử dụng đèn chiếu sáng thay vì bật Flash.

Không dùng đèn Flash

Chọn tốc độ màn trập thích hợp

Tốc độ màn trập ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng bức ảnh, bởi nó tạo ra sự cân bằng giữa sáng và tối. Nếu tốc độ màn trập quá nhanh, các chi tiết trong vùng tối sẽ biến mất. Còn tốc độ màn trập quá thấp, các ánh đèn sẽ biến mất và màu trời sẽ như ban ngày.

Sử dụng bộ đếm thời gian

Mỗi khi bấm nút chụp ảnh sẽ khiến máy bị rung, ảnh bị nhòe, kể cả khi sử dụng Tripod. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng dây cáp hỗ trợ, điều khiển từ xa hoặc thiế lập thời gian chụp trên máy.

Sử dụng bộ đếm thời gian

Chọn cân bằng sáng hợp lý

Cân bằng sáng ảnh hưởng rất lớn tới bức ảnh Giáng sinh. Nếu chụp lúc hoàng hôn, muốn bầu trời trong xanh thì chọn chế độ Vonfram hoặc Light Hulb. Còn khi chụp bằng điện thoại thì chủ động giảm sáng.

Chụp ảnh RAW

Chụp ảnh RAW sẽ giúp tạo ra những bức hình chất lượng cao, dễ chỉnh sửa về sau. Bạn có thể sử dụng phần mềm Adobe Camera Raw để tăng độ chi tiết cho bức hình, bởi những bức ảnh Giáng sinh thường có các vùng tối sâu bên cạnh ánh đèn sáng.

Chụp ảnh RAW

Thêm các đường vẽ ánh sáng

Vẽ ánh sáng (Light Painting) là một kỹ thuật khá thú vị, giúp bức ảnh đẹp lung linh. Bạn chỉ cần dùng đèn pin chiếu vào chủ thể, rồi vẽ chữ hoặc các đường lượn bằng cây pháo sáng cầm tay. Tất nhiên phải nhớ di chuyển liên tục nhé.

Làm nhòe các ánh đèn

Bạn hãy lấy nét người hoặc chủ thể ở trước để làm nhòe các ánh đèn phía sau, tăng thêm không khí Giáng sinh cho bức ảnh.

Ngoài ra, hãy sử dụng một số ứng dụng chụp ảnh như: InstaBeauty, Camera 720, Camera360 để tạo ra những bức ảnh đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các bạn tạo ra những bức ảnh Giáng sinh thật ấn tượng, để chia sẻ cho bạn bè.

  • 142 lượt xem
Cập nhật: 21/12/2017
Xem thêm: Giáng sinh Noel Ảnh đẹp
Sắp xếp theo