Apple đã hỗ trợ trực tiếp cho người dùng Việt Nam

Yêu cầu Apple hỗ trợ trực tiếp bằng tiếng Việt

Chiếm tới gần 50% thị phần smartphone trên thị trường Việt Nam và là một trong hai hệ điều hành phổ biến nhất, nhưng xét về chế độ, chất lượng chăm sóc khách hàng tại Quốc gia này của Apple lại luôn ở vị trí cuối trong các bảng xếp hạng về chất lượng dịch vụ. Đây gần như là nghịch lý mà dù biết nhưng người dùng vẫn chấp nhận như một sự mặc định.

Tải miễn phí iOS 10 bản Beta

Người dùng iDevice tại Việt Nam nếu muốn được Apple bảo hành (bảo hành chính hãng), phải có khả năng nghe - nói, giao tiếp tiếng Anh ở mức khá tốt trở lên. Còn nếu không, họ chỉ được và phải chấp nhận chế độ bảo hành từ các đại lý phân phối, từ cửa hàng mà họ đã mua sản phẩm.

Tuy nhiên, mới đây, Apple vừa có một "bước tiến" lớn với thị trường Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng khi hãng này chính thức cung cấp kênh chăm sóc khách hàng trực tiếp bằng tiếng Việt Nam. Người dùng có thể gọi điện và nói chuyện trực tiếp với các nhân viên của Apple bằng tiếng Việt, có thể gửi email về trường hợp của mình hoặc yêu cầu Apple gọi là vào lúc khác về trường hợp của mình....

Cách yêu cầu Apple hỗ trợ bằng tiếng Việt

Để có thể sử dụng tổng đài tiếng Việt này của Apple, các bạn có thể truy cập vào địa chỉ này. Giao diện của trang khá thân thiện và dễ sử dụng với các hạng mục được chia tách rất rõ ràng, cụ thể và chi tiết.

Chỉ cần tìm và chọn đúng sản phẩm, trường hợp lỗi của mình, bạn sẽ được hỗ trợ.

Chỉ cần kéo xuống phía dưới cùng ở bất kỳ giao diện nào, chúng ta cũng có thể thay đổi ngôn ngữ của trang này thành tiếng Việt. Đây là tính năng rất tiện và phù hợp với những người không có nhiều vốn ngoại ngữ.


Chọn một sản phẩm mà bạn cần báo cáo hoặc đang gặp vấn đề

Một bảng lỗi xuất hiện với những lỗi cơ bản, hay xảy ra hoặc được cho là quan trọng nhất sẽ xuất hiện để bạn lựa chọn (với mỗi sản phẩm khác nhau, bảng tổng hợp lỗi này cũng sẽ khác nhau).

Với từng mục lỗi lớn, sẽ có những lỗi chi tiết hơn, đây là điều vô cùng cần thiết với cả Apple lẫn người dùng Việt Nam. Bởi tuy đã hỗ trợ tiếng Việt, nhưng rào cản ngôn ngữ vẫn là vấn đề, không phải lúc nào khách hàng và nhân viên tổng đài cũng có thể giao tiếp với nhau một cách rõ ràng, cụ thể như đang nói cùng một thứ ngôn ngữ.

Hãy lựa chọn cho mình một sự cố cụ thể mà thiết bị đang gặp phải, nếu lỗi bạn gặp không có trong mục này, hãy chọn vào "Các chủ đề không được liệt kê".


Vào chủ đề không được liệt kê để thông báo lỗi không có trên hệ thống

Nhập chi tiết lỗi mà bạn đang gặp phải vào khung trống rồi chọn Tiếp tục.

Sau khi thông báo lỗi cho Apple, các bạn sẽ được lựa chọn hình thức mà mình muốn được nhận được sự trợ giúp từ Apple. Hiện giờ, tổng đài tiếng Việt của Apple đang hỗ trợ người dùng Việt Nam dưới bốn hình thức:

Nói chuyện với hỗ trợ Apple bây giờ: Cung cấp số điện thoại của bạn, chờ một chút, Apple sẽ gọi ngay cho bạn để hỗ trợ. Tuy nói là chờ khoảng 2 phút, nhưng thực tế, thời gian chờ này kéo dài chỉ....10 giây, nghĩa là các nhân viên chăm sóc sẽ gọi cho bạn gần như ngay lập tức.

Lưu ý:

  • Các cuộc gọi do người dùng thực hiện sẽ không bị tính phí.
  • Văn phòng của Apple ở Đông Nam Á được đặt tại Singapore nên đầu số của tổng đài là +6564808300.
  • Chỉ cần làm theo tổng đài hướng dẫn tự động (như khi gọi tới tổng đài các nhà mạng Vina, Mobile hay Viettel ở Việt Nam) để gặp trực tiếp nhân viên của Apple.
  • Các nhân viên của Apple khi tiếp nhận trường hợp lỗi của bạn có thể không phải là người Việt Nam, nên khi trò chuyện, chúng ta cố gắng nói rõ ràng, không nhanh quá và yêu cầu ngược lại họ như vậy để cuộc gọi trợ giúp đạt kết quả tốt nhất.
  • Nếu không liên lạc được, tổng đài sẽ gửi cho bạn một email và gọi lại sau vài phút.

Lịch trình một cuộc gọi: Nếu đang bận và chưa thể nói chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc, bạn có thể lên lịch hẹn để họ gọi cho bạn vào lúc khác thuận tiện hơn.

Một thông báo xác nhận "lịch hẹn" về trường hợp của bạn với Apple đã được thực hiện thành công.

Thậm chí Apple còn cẩn thận tới mức gửi thêm một email xác nhận nữa vào hòm thư.

Gọi Apple hỗ trợ sau: Cung cấp thông tin cá nhân để Apple tiếp nhận thông tin của bạn trước, sau đó hãy gọi lại sau khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng.

Bạn có thể gọi cho tổng đài hỗ trợ từ 09h00 - 21h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Kết luận:

  • Qua những cảm nhận ban đầu, sự chăm sóc của Apple là tương đối chuyên nghiệp, nhanh chóng và khá thuận tiện.
  • Ngôn ngữ vẫn là vấn đề chính nên đôi khi sự hỗ trợ có thể không được như ý.
  • Ngoài ra, không phải tất cả các thiết bị đều nhận được sự hỗ trợ (hay ít ra là hỗ trợ miễn phí) từ tổng đài này.

Trên đây là những hướng dẫn cơ bản để bạn có thể trực tiếp yêu cầu sự hỗ trợ từ Apple (nếu thiết bị của bạn nằm trong danh sách ấy). Hy vọng, với dịch vụ mới này của hãng, người dùng các thiết bị iOS tại Việt Nam nói riêng và các Quốc gia chưa được hỗ trợ khác nói chung dẽ được chăm sóc tốt hơn.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 651 lượt xem
Cập nhật: 17/06/2016
Xem thêm: Apple
Sắp xếp theo