TOP game xếp hình Tetris chơi trên mọi nền tảng

Game xếp hình PC vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều biến thể khác nhau. Thế nhưng, nhắc tới nguồn gốc của game xếp hình, chắc chắn hầu hết chúng ta đều nghĩ ngay tới Tetris.

Chơi game tetris đánh bại lo âu

Nhắc tới game xếp hình, ắt hẳn không ai có thể quên Tetris trên máy điện tử cầm tay 8-bit kinh điển một thời. Với màn hình đen trắng đơn giản, đồ họa 8-bit, gameplay xếp hình dễ hiểu nhưng khó chinh phục, Tetris đã thu hút nhiều người chơi cho tới tận ngày nay.

Kate Sweeny, chuyên gia tâm lý học ở đại học California, Riverside chia sẻ “Tôi đã chơi Tetris nhiều năm liền trên hệ thống Nintendo”. Nhưng có lẽ hàng giờ chơi game xếp khối hình nhỏ lấp đầy các khoảng trống để tạo thành những hàng hoàn hảo không hề uổng phí. Nghiên cứu mới nhất của cô ấy cho thấy Tetris có thể xoa dịu cảm giác lo âu mỗi khi chúng ta rơi vào trạng thái căng thẳng. Nó làm điều đó bằng cách đưa người chơi tới trạng thái tinh thần hăng hái, vui vẻ mà theo tâm lý học gọi là “flow” - dòng chảy tâm lý.

Trạng thái “flow” là thời điểm bạn bị lôi cuốn hoàn toàn hay hứng thú với một số hoạt động nào đó.” - Sweeny giải thích. “Bạn mất đi khả năng tự nhận thức và thời gian cứ thế trôi qua.

Do đó, nếu đang chờ tin nhắn hẹn quan trọng, kết quả kỳ thi sát hạch, bầu cử…, chúng ta dễ cảm thấy hồi hộp, lo âu; và những hoạt động giúp bạn giảm stress như chạy bộ, leo núi, hát ca… nếu vẫn chưa đủ, hãy thử các game xếp hình Tetris.

Game xếp hình Tetris

Dưới đây là một số game Tetris đáng chơi trên các nền tảng

Game xếp hình Tetris cho PC

Game xếp hình Explotris

Explotris

Một biến tấu thú vị của Tetris huyền thoại trên máy điện tử cầm tay. Chơi Explotris miễn phí trên máy tính với nhiều cấp độ và thử thách mới hấp dẫn hơn.

Super Tetris

Super Tetris

Lấy cảm hứng từ Tetris cổ điển, Super Tetris là game xếp hình tư duy bổ ích dành cho trẻ em. Thông qua trò chơi, bé sẽ nhận biết được màu sắc & rèn luyện tư duy qua việc lấp đầy các vị trí trống để tạo thành một đường hoàn hảo.

Puyo Puyo Tetris

Puyo Puyo Tetris

Game xếp hình Puyo Puyo Tetris chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng bởi màu sắc tươi mới, đồ họa hoạt hình vui nhộn cùng lối chơi cực "dễ" nghiện. Đây chắc chắn là lựa chọn game tư duy luyện não mà bạn không nên bỏ qua vào mỗi dịp cuối tuần.

Game xếp hình Tetris cho smartphone

ColorTrix for Android

Colortrix cho Android

Tận hưởng game xếp hình vui nhộn, thú vị và gây nghiện nhất trên smartphone. Kết hợp màu sắc thông minh, liên kết thật nhiều khối màu để tăng cơ hội nhận phần thưởng đặc biệt cho mình nhé.

Tetris cho smartphone

Tetris cho Android | iOS

Đừng bỏ lỡ game xếp hình bán chạy nhất trên mobile này để khám phá lại thế giới bạn thích và yêu mến từ tuổi thơ với hàng loạt tính năng mới lạ, khiến bạn khó bỏ ngay từ lần trải nghiệm đầu tiên.

Tetris Blitz for Android

Tetris Blitz cho Android | iOS

Trải nghiệm game giải đố nổi tiếng nhất thế giới của EA. Không chỉ có đồ họa đẹp, nó còn mang tới rất nhiều tính năng chơi thú vị cùng nhiều giải thưởng sức mạnh giúp bạn thăng hạng và tăng cơ hội thắng bạn bè ở chế độ thử thách so tài đầy bất ngờ.

Game xếp hình Tetris Online

Tetris.com

Đây là phiên bản game Tetris Online do The Tetris Company phát triển. Nó cung cấp thiết kế game xếp hình gọn gàng và đơn giản hơn. Bạn có thể kiểm soát bảng chơi bằng bàn phím hoặc chuột. Game hỗ trợ các điều khiển tùy biến cùng một vài tùy chọn cá nhân hóa trải nghiệm.

game xếp hình online

Tetris Gems

Trang Tetris chính thức này cũng có sẵn một biến thể game xếp hình cổ điển. Trong Tetris Gems, bạn bắt đầu với một vài lớp đá ở bên dưới bảng. Khi xóa một đường, thay vì toàn bộ hàng biến mất một lần, nó tách ra thành 10 khối riêng và rơi xuống.

Những phần này có thể xóa nhiều hàng bên dưới hơn, tạo thành combo lớn. Khi xuyên qua khối đá, bạn có cơ hội khai quật đá quý, mang tới nhiều phần thưởng hữu ích. Điểm khác biệt này đủ khiến tín đồ game Tetris cảm thấy hào hứng khi trải nghiệm mà vẫn không làm mất tinh thần của bản gốc.

Tetris Gems

Tetris N-BLOX

Phiên bản này cung cấp lối chơi tương tự như Tetris Gems với một vài khác biệt nhỏ. Nó không hỗ trợ các điều khiển bằng chuột, không thể giữ nguyên một phần và bạn chỉ có thể thấy một khối gạch sắp tới.

Ngoài ra, "lockdown" - khóa cứng khối gần như xảy ra ngay lập tức, vì thế, bạn không thể di chuyển một khối khi nó chạm tới đỉnh bảng game. Toàn bộ những điểm khác biệt này khiến nó giống Tetris cổ điển, nhất là phiên bản NES hơn so với phiên bản hiện đại.

Tetris N BLOX

First-Person Tetris

Thoạt nhìn, phiên bản game xếp hình Tetris này khá bình thường nhưng nó có bổ sung thêm một vài thử thách thú vị. Nó đặt góc nhìn của bạn ở trước màn hình TV chơi Tetris. Điểm khó ở đây là khi bạn xoay một khối, toàn bộ màn hình cũng xoay theo.

Thật khó theo dõi vị trí khối sẽ kết thúc ở đâu với góc nhìn xoay xung quanh như thế. Nếu muốn thử thách hơn, hãy kích hoạt Light Out trên menu để làm mọi thứ, ngoại trừ các khối tối. Trong Crisis, khối sẽ được phóng to, khiến bạn khó nhìn thấy bất cứ thứ gì khác.

Tetris 3D

Game giải đố giống Tetris này thay đổi quy tắc một chút. Thay vì bảng game 2D, bạn cần điều khiến các phần quanh một hình tròn. Khi lấp đầy một hàng bao gồm 15 khối, nó sẽ biến mất như game Tetris thông thường khác. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là nó bắt đầu game với một số khối đã có sẵn trên bảng.

Bạn có thể chọn các chế độ chơi từ Classic, Time Track tới Leveller. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy nhiều niềm vui ở đây.

Tetris 3D

TenTrix

Nếu thích chơi game xếp hình PC nhưng theo kiểu tốc độ chậm thì TenTrix là lựa chọn mà bạn đang kiếm tìm. Thay vì tự động rơi những mảnh xếp hình, bạn phải kéo các nhóm 3 khối hiện lần lượt ở bên dưới màn hình vào bảng 10x10.

Một hàng sẽ biến mất khi nó được lấp đầy chỗ trống. Thế nhưng nếu bạn không thể đặt thêm khối ở bất kỳ vị trí nào trong bảng, trò chơi sẽ kết thúc. TenTrix bao gồm một số nhân tố khác với game xếp hình Tetris chuẩn. Vì thế, bạn cần sắp xếp các miếng xếp hình thật thông minh để tránh tự đưa bản thân vào thế khó nhé!

Download game xếp hình TenTrix

Jstris

Jstris

Trang này cung cấp rất nhiều lựa chọn giải trí cho fan của game xếp hình PC. Đặc biệt, Jstris là một trong những cách tốt nhất để chơi game Tetris online cùng nhiều người hoàn toàn miễn phí. Ở lần đầu tiên ghé thăm trang web này, bạn sẽ được dẫn tới phòng chơi trực tiếp cùng bạn bè quốc tế. Vì không có hệ thống xếp hạng nên bạn có thể đối đầu với người mới hoặc các chuyên gia Tetris dày dạn kinh nghiệm.

Game đa người chơi này cho phép bạn “troll” đối thủ bằng cách xóa nhiều dòng cùng lúc. Nếu muốn chơi ở chế độ khác, Jstris còn có nhiều lựa chọn khác dành cho người thích solo và chơi cùng bạn bè. Đặc biệt, Jstris còn cung cấp cả hướng dẫn chi tiết về cách chơi cùng những điểm thú vị khi tham gia game xếp hình trên web này.

Hi vọng những lựa chọn kể trên sẽ hữu ích cho bạn. Lo lắng hay stress là căn bệnh nguy hiểm trong cuộc sống hiện đại. Đừng để mình rơi vào hoàn cảnh đó! Bạn có thể "đánh bại" căng thẳng chỉ bằng việc chơi game thư giãn thì tại sao lại không thử chứ. Nếu có tựa game giải tỏa stress nào hay hơn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi nhé.

  • 2.971 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 17/03/2022
Xem thêm: game xếp hình Game hay Tetris
Sắp xếp theo