App đào tiền ảo giả trên Android: Mọi điều bạn cần biết

Đào tiền ảo đang là xu thế kiếm tiền chính trong thời đại dịch. Tuy nhiên, hãy cần thận trước những lời quảng cáo hoa mỹ của các app đào tiền ảo trên Play Store.

App đào tiền ảo trên Android

App đào tiền ảo giả trên Android

Những kẻ lừa đảo bắt đầu tạo các app đào tiền ảo giả trên Android, nhắm tới “cơn sốt” khai thác tiền ảo hiện nay. Chúng có sẵn cho tất cả người dùng, thậm chí nhiều app hiện vẫn còn chưa được phát hiện trên Play Store.

Hơn nữa, một số ứng dụng còn được phát hành dưới dạng trả phí nhằm tăng độ tin cậy. Dù Google đã thành công loại bỏ một số app nguy hiểm nhưng nhiều người vẫn còn nghi ngại về độ an toàn của Play Store.

Không giống hầu hết app chứa mã độc khác, ứng dụng đào tiền ảo không cần thực hiện các hoạt động đáng ngờ. Chúng tập trung dụ người dùng vào việc thanh toán theo một số hình thức trông có vẻ hợp pháp nhưng thực tế, bạn không nhận lại được gì.

Cách app đào tiền ảo giả hoạt động

Đầu tiên, chúng giới thiệu một dịch vụ khai thác trên nền tảng đám mây, hứa hẹn cho bạn sự thuận tiện và dễ dàng thu lợi nhuận khi chọn tham gia. Bạn không phải đầu tư vào phần cứng để máy tính có đủ khả năng khai thác tiền ảo. Nghe hấp dẫn phải không?

Dù khai thác tiền ảo trên đám mây không phải dịch vụ bất hợp pháp nhưng hiện nó chưa phải mô hình kinh doanh thành công. Những dịch vụ như thế siêu giới hạn. Do đó, các ứng dụng giả tuyên bố kết nối bạn với dịch vụ khai thác trên đám mây đều không khả thi.

Khi bạn cài một app giả và đăng ký nó, bạn có thể muốn thấy một bảng hiển thị tỷ lệ hash để khai thác. Thông thường, tỉ lệ hash thấp và không có lợi ban đầu. Vì thế, app sẽ nhắc bạn nâng cấp phần cứng lên điện toán đám mây để cải thiện tốc độ hash và nhận được phần thưởng tốt hơn.

Trong một số trường hợp, những app đào tiền ảo này còn cung cấp cả dịch vụ đăng ký kèm theo hứa hẹn phần thưởng giá trị hơn.

Những loại app đào tiền ảo giả

Theo báo cáo ban đầu được thực hiện bởi Lookout security, họ phân loại những ứng dụng này thành BitScam và CloudScam.

  • Các thanh toán diễn ra qua mua hàng trong ứng dụng trên Google Play nhằm đánh lừa người dùng rằng mọi thứ đều hợp pháp. Về cơ bản, chúng được thực hiện trên các app CloudScam.
  • Còn với app thuộc BitScam, chúng hỗ trợ thanh toán bằng Bitcoin và Ethereum. Đây là điểm khác biệt duy nhất giữa hai hình thức lừa đảo.

Cách an toàn trước các app đào tiền ảo giả trên Android

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tránh tải phải app đào tiền ảo giả trên Android:

  • Đọc đánh giá ứng dụng, không chỉ các bình luận liên quan mà còn cả các nhận xét mới gần đây.
  • Đảm bảo nhà phát triển có danh tiếng, được đánh giá tốt.
  • Mặc dù một số app vượt qua vòng kiểm tra độ an toàn của Play Store, bạn vẫn nên tải ứng dụng trên Store Android chính thức.
  • Để mắt tới các quyền và cài đặt được yêu cầu bởi ứng dụng.
  • Tìm hiểu kỹ điều kiện và thỏa thuận người dùng. Một app giả không thể có nội dung chi tiết, hợp lý cho những điều kiện sử dụng này.

Những ứng dụng khai thác tiền ảo giả ngày càng trở nên phổ biến nhưng hiện chúng vẫn còn khá mới. Chúng có thể phát triển và trông đầy triển vọng trong tương lai. Nhưng đừng để bị lừa! Hãy nhớ luôn thận trọng trước mọi app tải về smartphone.

  • 221 lượt xem
👨 Mai Lê Cập nhật: 30/08/2021
Sắp xếp theo