7 cách kiếm tiền trên Instagram

Instagram là nơi chia sẻ niềm đam mê nhiếp ảnh và video ngắn của hàng triệu người trên khắp thế giới. Bạn có thể kết nối với những người chung đam mê, thu hút lượt theo dõi và trở thành người có tầm ảnh hưởng trên thị trường bạn quan tâm qua Instagram.

Hiện có rất nhiều tài khoản Instagram đã lên tới hàng triệu lượt theo dõi. Những tài khoản này thực sự là mảnh đất tiềm năng để quảng bá sản phẩm và kiếm thêm thu nhập. Dưới đây là một số cách bạn có thể kiếm tiền trên Instagram.

1. Bán các sản phẩm liên kết

Instagram cho phép bạn thêm các liên kết theo dõi vào phần tiểu sử và mô tả mỗi bài đăng. Những URL đó kết nối trang của bạn với web công ty cùng sản phẩm bạn hỗ trợ quảng cáo.

Với mỗi khách hàng ghé thăm web qua liên kết của bạn, công ty sẽ trả cho bạn một khoản tiền nhất định. Đôi khi, bạn cũng sẽ nhận được phần trăm lợi nhuận nếu người dùng đó mua hàng.

Một số cách tối ưu hóa URL tiếp thị liên kết:

  • Rút ngắn liên kết tiếp thị bằng dịch vụ rút gọn URL để bài đăng không giống tin rác.
  • Sử dụng hashtag liên quan tới sản phẩm để hướng người dùng tới bài đăng.
  • Đề cập tới mã giảm giá đặc biệt trên bài viết và mời người dùng sử dụng nó khi mua sản phẩm. Qua mã giới thiệu này, công ty sẽ biết trang của bạn là nguồn dẫn tới hành vi mua sản phẩm của khách hàng.

2. Quảng cáo sản phẩm cho công ty

Quảng cáo sản phẩm qua Instagram

Khi trở thành người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, bạn có thể bán sản phẩm được tài trợ qua Instagram. Nghĩa là, các công ty đó sẽ trả tiền đăng bài liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ của họ cho bạn.

Bạn có thể đăng bài quảng cáo cho các công ty khác nhau hoặc kết hợp thương hiệu với một vài hãng nào đó và đều đặn đăng nội dung thay họ. Dưới đây là một số cách quảng cáo sản phẩm cho công ty trên Instagram:

  • Đăng bài chia sẻ kinh nghiệm dùng sản phẩm với người hâm mộ.
  • Đăng lại một số bài viết của công ty trên trang cá nhân.
  • Chia sẻ ảnh dùng sản phẩm và tag tên công ty vào ảnh.

3. Bán sản phẩm của bạn

Người dùng Instagram “máu” kinh doanh luôn tận dụng mạng xã hội của chính mình để quảng bá sản phẩm và người theo dõi chính là khách hàng tiềm năng của họ. Toàn bộ việc bạn cần làm là sản phẩm & thương hiệu trên Instagram đủ khiến người dùng quan tâm.

Thay vì cố gắng chuyển nhượng sản phẩm vào công ty lớn để có tùy chọn tiếp thị tốt hơn, bạn có thể tự mình thu hút khách hàng online tiềm năng.

Lưu ý: Nhớ rằng khi bán sản phẩm tự làm, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về các vấn đề pháp lý, sức khỏe hay thể chất mà người mua gặp phải. Đảm bảo bạn đã có đủ giấy phép, thẩm quyền để bán sản phẩm.

4. Cung cấp dịch vụ trả phí

Cung cấp dịch vụ trả phí trên Instagram

Nếu có lượt người theo dõi lớn trên Instagram, đồng nghĩa, bạn có quyền truy cập kỹ năng hay tài nguyên mà người dùng khác quan tâm. Tài năng của bạn không phải lúc nào cũng chuyển được thành sản phẩm vật lý, nhưng bạn có thể cung cấp nó dưới dạng dịch vụ như lớp học nhảy chẳng hạn.

Những cách cung cấp dịch vụ trả phí trên Instagram hiệu quả:

  • Đính kèm liên kết vào hồ sơ cá nhân để người theo dõi có thể truy cập web của bạn khi muốn xem nội dung đầy đủ về dịch vụ.
  • Giới thiệu kỹ năng trong tiểu sử, đề cập tới việc bạn mở dịch vụ đó và đưa ra hình thức liên hệ thật chuyên nghiệp.
  • Cung cấp dịch vụ giảm giá trong thời gian có hạn.
  • Kết nối người dùng cung cấp dịch vụ tương tự khác để xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp và mẹo trao đổi, lãnh đạo…
  • Sử dụng bài đăng, ảnh và video để quảng cáo kỹ năng ở mọi lĩnh vực từ nhiếp ảnh gia, vũ công tới họa sĩ…

5. Bán ảnh Instagram

Một trong những cách cơ bản nhất để kiếm tiền trên Instagram là bán ảnh. Ưu điểm tuyệt vời của hình thức này là không cần nhiều lượt theo dõi.

Nếu thú vui nhiếp ảnh hay vẽ thu hút bạn tới Instagram thì bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trên sở thích của mình. Khi đã có kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng những phương pháp sau để bán ảnh:

  • Nếu có lượng người theo dõi lớn, bạn có thể bán các bản in ảnh Instagram.
  • Các trang như Shopify cho phép bạn đăng ký dịch vụ và bán ảnh trên web của họ. Những trang này chăm sóc khách hàng đang tìm mua những ảnh liên quan.
  • Bạn có thể in ảnh lên các mặt hàng như áo phông, cốc… và bán chúng lấy tiền.
  • Tiếp cận các công ty trên Instagram và cung cấp dịch vụ ảnh của bạn. Sau đó, những công ty này có thể trả tiền để bạn đăng những ảnh liên quan tới sản phẩm của họ.

6. Bán danh tiếng cho người dùng Instagram nhỏ hơn

Bán danh tiếng cho Instagram nhỏ hơn

Thật khó để gây dựng danh tiếng trên Instagram. Hiện chỉ có số ít người đạt được điều đó và tất nhiên, họ đã phải sử dụng hàng nghìn kênh để tăng danh tiếng.

Nếu đã đạt tới cấp độ này, bạn có thể tận dụng độ phổ biến của mình để kiếm tiền bằng cách phát ngôn thay cho các Instagram nhỏ hơn khác, chẳng hạn như:

  • Chia sẻ bài đăng của khách hàng.
  • Tag họ vào bài đăng của bạn.
  • Nhờ người theo dõi follow trang của họ.
  • Trở thành người theo dõi trang của khách hàng, thích và bình luận thường xuyên trên bài đăng của họ.

7. Cung cấp hướng dẫn trên Instagram để kiếm tiền

Trở thành người có tầm ảnh hưởng đáng kể trên Instagram thật sự là nhiệm vụ khó khăn. Thành công của bạn trên website là một minh chứng cho kỹ năng tiếp thị, kiến thức của bạn về Instagram. Bạn cũng cần tận dụng thuật toán Instagram để nhận nhiều lượt thích, bình luận và theo dõi nhất có thể.

Bạn có thể chia sẻ kiến thức với người mới dưới dạng hướng dẫn và nhận phí tư vấn. Thực tế có nhiều loại phần mềm cho phép bạn tạo các lớp học và bài thuyết trình mà người đăng ký phải trả một khoản phí để truy cập.

Lựa chọn khác là bạn có thể upload khóa học trên trang hướng dẫn như Digital Chalk và LearnWords, rồi liên kết chúng với trang Instagram cá nhân.

Trên đây là những cách kiếm tiền trên Instagram đơn giản và hiệu quả. Hi vọng chúng hữu ích với các bạn.

  • 726 lượt xem
Cập nhật: 14/01/2019
Xem thêm: Instagram
Sắp xếp theo