TOP trình duyệt tuyệt vời thay thế Safari trên Mac

Trên Mac, có rất nhiều trình duyệt bên cạnh Safari, một số phổ biến và một số khác ít được biết đến hơn. Safari là tầm nhìn của Apple về trình duyệt web và nhắm mục tiêu đến mọi người dùng nói chung. Không đề cập đến việc hầu hết các tính năng phát hành của nó liên quan chặt chẽ đến bản phát hành của macOS.

Tải Safari cho Mac

Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm sự khác biệt và những trải nghiệm mới hoặc muốn có nhiều cập nhật hơn chỉ là một lần mỗi năm thì sau đây là 9 trình duyệt thay thế tuyệt vời cho Safari mà bạn nên thử.

1. Google Chrome: Tiêu chuẩn hiện tại

Không có gì nhiều để nói về Chrome. Nó phát triển vượt xa hầu hết mọi trình duyệt khác. Nó là một trình duyệt hay một hệ điều hành? Có lẽ là cả hai điều đó. Google Chrome là một trong những trình duyệt mở rộng nhất mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể có được mọi thứ từ mật khẩu an toàn đến trình soạn thảo văn bản mà tất cả đều nằm trực tiếp trong trình duyệt. Thậm chí với tất cả sự bổ sung, Chrome là một đối thủ mạnh mẽ cho ngôi vị trình duyệt nhanh nhất.

Google Chrome

Tuy nhiên, mọi thứ đều có giá của nó. Chrome có thể “nuốt” hàng tấn năng lượng pin với chỉ một vài tab trình duyệt. Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ pin thì nó không phải là một lựa chọn tốt nhất. Chrome tuyệt vời cho ứng dụng web, đặc biệt là của Google. Một trong những phần không được biết đến nhiều nhất của Chrome là các công cụ phát triển web được tích hợp sẵn. Nếu bạn đang nghịch ngợm JavaScript thì bạn có một bảng điều khiển đầy đủ để thử nghiệm tại đây.

Tải Google Chrome cho Mac

2. Firefox: Lạc hậu và mã nguồn mở

Firefox là trình duyệt thay thế ban đầu, và được gọi là “sự thất bại” khi Chrome đã xuất hiện. Có nhiều người khăng khăng cho rằng nó chậm chạp. Nhưng Firefox đã được cập nhật và đổi mới thường xuyên hơn. Hiệu suất được cải thiện bằng cách xoá các phần mở rộng cũ có thể gây tổn hại đến hiệu suất.

Firefox

Firefox không giống như Chrome. Bạn sẽ không tìm thấy một khay các ứng dụng mà biến trình duyệt của bạn thành hệ điều hành, nhưng bạn sẽ tìm được một loạt các tiện ích mở rộng xuất sắc mà làm cho trình duyệt trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu bạn lo lắng về việc Chrome sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống của máy tính thì bạn nên cho Firefox một cơ hội.

Tải Firefox cho Mac

3. Opera: Tính năng, tính năng và tính năng

Opera chưa bao giờ là trình duyệt thống trị trên web. Tuy nhiên, Opera lần đầu tiên được ra mắt trên thị trường với những tính năng mà bây giờ trở thành tiêu chuẩn của các trình duyệt web khác.

Sau một thập kỷ đưa Opera vào mọi thứ với một CPU, trình duyệt đã tập trung lại vào máy tính để bàn. Phiên bản mới nhất có một số tính năng thú vị.

Opera

Đầu tiên là có một VPN miễn phí mang thương hiệu Opera mà bạn có thể thêm như một phần mở rộng. Ngoài ra còn có hỗ trợ nhúng ứng dụng trò chuyện xã hội vào thanh bên. WhatsAppFacebook Messenger là tiêu chuẩn, nhưng bạn có thể thêm những ứng dụng khác làm phần mở rộng. Opera tích hợp sẵn trình đọc RSS, thậm chí còn bao gồm một tính năng tiết kiệm pin cho máy tính xách tay, có thể hoạt động bằng cách tinh chỉnh các tùy chọn trên trang khi nó tải.

Opera là một trình duyệt tuyệt vời nếu bạn yêu thích nhiều tính năng. Ngoài hệ sinh thái có sẵn của nó, còn có một phần mở rộng mà cho phép cài đặt các tiện ích mở rộng của Chrome. Đây là một trình duyệt vững chắc, khắc phục rất nhiều vấn đề mà Chrome có.

Tải Opera cho Mac

4. Vivaldi: Sự kết hợp của Opera và Chromium

Vivaldi có nghĩa là một bản khởi động lại của Opera, bỏ đi mọi “phụ kiện” để trở thành một trình duyệt cơ bản nhất. Bạn có thể di chuyển thanh tab tới bất kỳ bên nào của cửa sổ. Có nhiều chủ đề màu bạn có thể sử dụng mà sẽ thay đổi dựa trên thời gian trong ngày. Bạn thậm chí có thể điều chỉnh chủ đề trình duyệt dựa trên cài đặt bóng đèn của Hue (thực sự thay đổi cuộc sống).

Vivaldi

Vivaldi đã tích hợp khả năng tương thích với các plugin của Chrome. Lịch sử Web có sự phân tích sâu, cho phép bạn thực hiện “một cuộc lặn sâu” vào môi trường duyệt web của mình. Trình duyệt này còn có một cuốn sổ tay mà bạn có thể ghi chú bao gồm ảnh chụp màn hình và tệp đính kèm. Vivaldi có một sự cân bằng tốt các tính năng mà không bị cản trở. Ngoài ra Vivaldi còn có một giao diện Spotlight hiển thị cho bạn tất cả các lệnh có sẵn. Bạn gọi nó bằng cách nhấn Command + E.

Tải Vivaldi cho Mac

5. Maxthon: Lựa chọn của App Store

Maxthon là sự kết hợp của ứng dụng máy tính xách tay, chương trình mail, ứng dụng chụp màn hình, trình quản lý mật khẩu và trình duyệt. Đây là một trong những trình duyệt thay thế duy nhất trên Mac App Store.

Maxthon

Bên cạnh một loạt các ứng dụng có sẵn thì thực sự không có điểm gì khác làm cho Maxthon nổi bật. Phiên bản mới nhất cho Mac thậm chí không hỗ trợ tiện ích mở rộng.

Nếu bạn sống trong trình duyệt web của mình thì có mọi thứ trong một cửa sổ có thể rất hữu ích. Thay vì một ứng dụng bên cạnh như Vivaldi, đây là một tab đầy đủ trong trình duyệt. Tất cả mọi thứ là có thể thực hiện được ở đây.

Tải Maxthon cho Mac

6. Fake: Tự động hóa cho Web

Nếu cách chính của bạn để hoàn thành công việc là trong trình duyệt thì Fake có thể đáng để xem xét. Nó cho phép bạn xây dựng quy trình công việc giống như Automator để thực hiện các hành động trên các trang web. Quyền lực này có nghĩa là bạn có thể làm những điều dễ dàng như hành động điền thông tin của bạn vào các mẫu web.

Fake

Fake có mức giá là 30 USD, nhưng bạn sẽ được thử nghiệm miễn phí để xem mình có thể làm gì với nó. Tuy nhiên, Fake sẽ không phải là trình duyệt web hàng ngày của bạn. Nhưng, nếu bạn muốn tự động hóa trải nghiệm của mình trên web thì hãy cho Fake một cơ hội.

Tải Fake cho Mac

7. Fluid: Bất kỳ trang web nào trên một ứng dụng

Không có ứng dụng gốc cho Facebook và các mạng xã hội khác trên máy Mac. Nếu bạn muốn đưa bất kỳ trang web nào vào ứng dụng Mac gốc, hãy thử Fluid. Bạn nhập URL và tên. Sau đó, cho biết nơi lưu ứng dụng và liệu bạn muốn có biểu tượng tùy chỉnh hoặc favicon cho trang web hay không.

Fluid

Sau một vài phút, bạn có một ứng dụng Mac trỏ đến trang web theo ý muốn. Nó hoạt động trên Mac giống như một ứng dụng gốc. Trong phiên bản miễn phí, có một số hạn chế. Khi bạn đầu tư 5 USD cho ứng dụng, bạn sẽ có thêm một vài tính năng.

Bạn có thể làm cho ứng dụng ở chế độ toàn màn hình và ghim nó vào thanh trạng thái. Fluid là một ứng dụng khác mà có nhiều tiện ích hơn chỉ là một trình duyệt hàng ngày. Điều đó không gây sốc vì nó đến từ cùng một nhà phát triển với Fake.

Tải Fluid cho Mac

8. Tor Browser Bundle: Mũ thông tin của Mac

Mạng Tor là một cách duy nhất để che giấu lưu lượng truy cập bằng cách định tuyến nó qua nhiều nút. Trong một thời gian dài, có một chút khó khăn để có thể thiết lập nó, nhưng dự án bây giờ cung cấp một bó trình duyệt mà là một cài đặt độc lập.

Tor Browser

Ứng dụng chủ yếu là Firefox nhưng với các cài đặt bảo mật chặt chẽ nhất. Lịch sử của bạn được xóa giữa các phiên duyệt web. Ngoài ra, trình duyệt Tor còn có các plugin No Script và HTTPS Everywhere, những add-ons tăng cường tính bảo mật hơn nữa.

Tor Bundle là một trình duyệt phụ trợ tuyệt vời. Sử dụng nó đảm bảo rằng lưu lượng truy cập nhạy cảm của bạn không bị theo dõi trong quá trình duyệt thông thường. Nếu bạn lo lắng về sự riêng tư, gói trình duyệt Tor là dành cho bạn.

Tải Tor Browser Bundle cho Mac

9. OmniWeb: Sự cổ điển đã mất

Trước khi tập đoàn Omni trở thành những vị thần năng suất của cộng đồng Apple hiện đại thì họ đã cho ra đời nhiều ứng dụng khác nhau. Một trong số đó là trình duyệt web Mac đầu tiên: OmniWeb. Nó có trước mọi trình duyệt khác trong danh sách này. Mặc dù không được quảng cáo nhiều, bạn vẫn có thể sử dụng OmniWeb trên máy Mac hiện đại.

Omniweb

Nếu bạn nhớ ngôn ngữ thiết kế của Lion Mac trước đây, OmniWeb là một trình duyệt tuyệt vời với một số tính năng độc đáo để bạn gợi nhớ về quá khứ. Bạn có thể lưu các bộ tab làm "không gian làm việc", cho phép bạn nhanh chóng mở chúng. Các không gian làm việc có thể được đặt tên và lưu lại, sau đó dễ dàng mở từ thanh trình đơn. Bạn cũng có thể thấy tất cả các lưu lượng mạng liên kết với một trang thông qua lệnh thanh menu đơn giản.

Tải OmniWeb cho Mac

OmniWeb là một trình duyệt tuyệt vời nếu bạn thích các tính năng độc đáo hoặc đơn giản chỉ là hoài cổ về một số thiết kế Mac cổ điển. Đối với các máy Mac mới hơn, bạn cần phải sử dụng các phiên bản beta hàng ngày, vì cấu trúc ổn định cuối cùng có từ phiên bản 10.9. Các phiên bản sau đó có thể khởi chạy trên máy Mac chạy hệ điều hành X từ 10.4.

10. Edge Chromium - Trình duyệt của Microsoft nhân Chromium

Một trong số top trình duyệt web tốt nhất trên Macbook thay thế cho Safari là Edge Chromium. Đây là phiên bản cải tiến kích thước của Internet Explorer. Trình duyệt này được cài sẵn trong Windows 10. Edge Chromium được xây dựng từ công cụ giống như Chrome với tốc độ tương đương và cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích cùng bảo mật tuyệt vời.

Tại sao Edge lại dùng công cụ Chromium? Nhằm giúp người quen dùng Chrome dễ dàng nắm được cách thức hoạt động của trình duyệt web tốt nhất trên Macbook này. Đặc biệt, Edge Chromium còn có một số tính năng hữu ích chưa từng thấy ở trình duyệt khác.

Edge Chromium mang tới trải nghiệm siêu tuyệt vời bằng cách kết hợp extension của Chrome và nâng cao bảo mật. Nó có một chế độ khám phá Internet nhằm giúp người dùng online tốt hơn trên trang web cũ.

Microsoft Edge trên Mac

Tính năng chính của Edge Chromium:

  • Trình duyệt web tốt nhất trên Macbook thay thế cho Safari.
  • Kết hợp thư viện Extension với Chrome.
  • Xây dựng trên các công cụ Chromium nên thân thiện với người đã quen dùng Chrome.
  • Mặc định chặn các trình theo dõi quảng cáo.

Tải Edge Chromium cho Mac

Các trình duyệt có lẽ là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trên bất kỳ phiên bản Mac hiện đại nào. Mỗi lựa chọn trên đây đều cung cấp những nét độc đáo riêng cho người sử dụng. Bạn hãy thử trải nghiệm và lựa chọn một trình duyệt thay thế tuyệt vời nhất cho Safari trong số những ứng cử viên được đề cập ở trên nhé.

  • 2.480 lượt xem
Cập nhật: 14/11/2020
Xem thêm: Safari Chrome Firefox Tor Browser Fluid Google Chrome
Sắp xếp theo