8 tính năng Settings mới của Windows 10 Creators Update

Microsoft tiếp tục thay đổi cài đặt Windows 10 với mỗi phiên bản, cuối cùng nhằm mục đích loại bỏ Control Panel. Với bản cập nhật Windows 10 Creators Update, chúng ta sẽ cùng khám phá xem có những tính năng Settings mới nào được bổ sung nhé.

Tải Windows 10 Creators Update

Từ chế độ ánh sáng ban đêm, cách khắc phục sự cố dễ dàng hơn và phần chơi game mới, Settings đã có một số cải tiến tuyệt vời, cùng với tất cả những nâng cấp thú vị khác mà Creators Update mang lại.

1. Chế độ ánh sáng ban đêm

Ứng dụng từ bên thứ ba như F.lux đã ra mắt từ khá lâu, giúp người xung cải thiện thói quen ngủ. Giờ đây, Microsoft đã tích hợp tính năng này vào Windows 10. Bạn truy cập nó bằng cách vào System > Display > Night light settings. Chức năng Night Light sẽ thay đổi nhiệt độ màu của màn hình.

Chế độ ánh sáng ban đêm

Sau đó, bạn click vào Turn on now và sử dụng thanh trượt để điều chỉnh theo ý muốn. Bạn có thể đặt mức độ của riêng mình hoặc đặt lịch trình theo giờ mặt trời lặn tại địa phương bằng cách bật công tắc Schedule night light sang chế độ On.

2. Storage Sense

Nếu bạn phải vật lộn để giải phóng được không gian lưu trữ hoặc chỉ muốn mọi thứ được ngăn nắp thì bạn sẽ thích tính năng Storage Sense. Bạn tìm thấy tính năng này bằng cách vào System > Storage.

Storage Sense

Bên dưới Storage sense, chuyển công tắc sang chế độ On để kích hoạt tính năng này. Sau đó click vào Change how we free up space. Tại đây, bạn có thể chọn để bật hoặc tắt các tính năng cụ thể. Tại thời điểm này, nó chỉ xóa những file tạm thời mà ứng dụng không sử dụng và file ở trong thùng rác trên 30 ngày. Hy vọng rằng tính năng Storage sense có thể mở rộng hơn trong tương lai.

3. Shared experiences

Tính năng này ra mắt với bản cập nhật Anniversary, bạn có thể bắt đầu một tác vụ trên một thiết bị và tiếp tục nó trên một thiết bị khác. Nó ban đầu chỉ hỗ trợ các thiết bị của Microsoft nhưng bây giờ đã được mở rộng cho Android, mặc dù số lượng các nhà phát triển hỗ trợ nó là tối thiểu tại thời điểm này.

Shared experiences

Tính năng chia sẻ kinh nghiệm này được kích hoạt theo mặc định trong System > Shared experiences và tại đây bạn cũng có thể chọn ai để chia sẻ và nhận. Lựa chọn My device only là bị giới hạn hơn trong khi Everyone Nearby sẽ cho phép những người trong vùng lân cận kết nối với máy tính của bạn.

4. Chủ đề

Đây không phải là một tính năng hoàn toàn mới, nhưng Creators Update đã mang lại cho nó một giao diện được cải thiện và khả năng dễ dàng để lưu chủ đề của bạn và chuyển đổi giữa những chủ đề tùy chỉnh.

Chủ đề

Để bắt đầu, bạn vào Personalization > Themes. Tại đây bạn có thể click vào yếu tố như BackgroundSounds để tùy chỉnh chúng. Sau khi đã hoàn thành, bạn nhấp chuột vào Save theme để lưu thay đổi. Bạn cũng có thể click vào Get more themes in the Store để duyệt bộ sưu tập những chủ đề có thể tải xuống.

5. Cài đặt ứng dụng

Bây giờ bạn có thể chọn nơi bạn tải ứng dụng từ đó. Tuy nhiên, Microsoft tuyên bố rằng chỉ cài đặt ứng dụng từ Windows Store chính thức của họ sẽ giữ cho chúng chạy mượt mà hơn.'

Cài đặt ứng dụng

Để điều chỉnh cài đặt này, bạn vào Apps > Apps & features. Tại đây, bạn sẽ thấy tùy chọn Allow apps from anywhere (Cho phép ứng dụng từ mọi nơi) được đặt theo mặc định, nhưng bạn cũng có thể thay đổi sang Warn me before installing apps from outside the Store (Cảnh báo tôi trước khi cài đặt ứng dụng bên ngoài cửa hàng) và Allow apps from Store only (Chỉ cho phép ứng dụng từ cửa hàng).

6. Dynamic Lock

Dynamic Lock là một tính năng mà sẽ tự động khóa máy tính của bạn khi nó phát hiện rằng điện thoại của bạn đã di chuyển khỏi nó.

Dynamic Loc

Để bắt đầu, bạn vào Devices > Bluetooth & other devices và sau đó click chuột vào Add Bluetooth or other device để kết nối với điện thoại của bạn. Khi hoàn tất, bạn quay lại Settings và đi tới Accounts > Sign-in options và tích vào Allow Windows to detect when you’re away and automatically lock the device.

7. Trò chơi

Gaming là một phần mới và có nhiều tính năng tùy chỉnh. Một số tính năng đã có sẵn trong ứng dụng Xbox trước đây, nhưng bây giờ nó dễ dàng truy cập hơn qua Settings.

Trò chơi

Game Bar cho phép bạn bật lớp phủ trong trò chơi, cùng với việc thay đổi các phím tắt để thực hiện những hành động nhất định như chụp màn hình hoặc bật và tắt micrô. Tuy nhiên, lưu ý rằng Game Bar có thể làm chậm hệ thống của bạn. Nếu bạn đang phải gặp các sự cố về hiệu suất thì hãy thử tắt tính năng này.

Game DVR cho phép bật ghi hình nền để bạn không bao giờ bỏ lỡ thời điểm chơi game tuyệt vời, cùng với khả năng thay đổi thời gian hoạt động cũng như chất lượng chụp. Cuối cùng, Game Mode giúp bạn cải thiện hiệu suất trò chơi.

8. Windows Update

Bạn vào Windows Update thông qua Update & security, một số chức năng ở đây đã được tinh chỉnh. Nếu bạn sử dụng giờ hoạt động mà làm dừng hệ thống của bạn khởi động lại trong một khoảng thời gian cụ thể thì giờ đây bạn có thể chỉ định một khoảng thời gian lên đến 18 giờ.

Windows Update

Nếu bạn click vào Restart options, bạn cũng có thể chọn Show more notifications để được thông báo rằng hệ thống đang chuẩn bị được khởi động lại.

Cuối cùng, mục Troubleshoot mới sẽ giúp bạn xử lý các vấn đề có thể gặp phải với hệ thống, như màn hình xanh hoặc vấn đề mạng. Bạn click vào trình xử lý lỗi có liên quan và nó sẽ khởi chạy để kiểm tra và tự động khắc phục bất kỳ vấn đề nào.

Windows 10 là một hệ điều hành luôn phát triển và trang Settings sẽ tiếp tục thay đổi. Nếu muốn biết xem có những thay đổi gì mới không thì tốt nhất bạn nên kiểm tra sau mỗi lần cập nhật lớn.

  • 166 lượt xem
Cập nhật: 10/08/2017
Xem thêm: Windows 10 Creators Update Windows 10 Anniversary
Sắp xếp theo