7 trình duyệt web đặc biệt có lẽ bạn chưa từng khám phá

Trải nghiệm duyệt web là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của Internet. Cho dù bạn đánh dấu trang trên Mozilla Firefox, chuyển đổi giữa các tài khoản người dùng khác nhau trên Chrome, hoặc chỉ đơn giản là nâng cấp lên Internet Explorer 11 hay Microsoft Edge thì bạn có thể không bao giờ thiếu “vũ khí” để thực hiện những việc này.

Các trình duyệt hàng đầu cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn để thực hiện những tác vụ sâu xa hơn chỉ là lướt web thông thường. Nhưng nếu có cơ hội khám phá nhiều điều mới lạ hơn bên ngoài các trình duyệt phổ biến mà bạn vẫn thường sử dụng thì bạn có hứng thú không? Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 7 trình duyệt web đặc biệt mà có lẽ bạn chưa từng khám phá.

1. Flock

Flock

Flock phổ biến trong số những người sử dụng mạng xã hội. Trình duyệt Flock tích hợp trực tiếp với các tài khoản mạng xã hội (Facebook, Twitter, Flickr, Pinterest, WordPress...), cho phép bạn dễ dàng truy cập, chia sẻ và xuất bản. Nó được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu mạng xã hội của bạn với các tính năng và công cụ bổ sung, giao diện được đánh bóng, trình biên tập blog và nhiều hơn thế nữa. Flock sẽ phục vụ tốt nhất như một trình duyệt phụ cho tất cả nhu cầu mạng xã hội của bạn.

2. Lunascape

Lunascape

Lunascape là một trình duyệt đặc biệt mà cho phép bạn chuyển đổi giữa Webkit, Trident và Chromium. Một tính năng không phổ biến là cho phép bạn thực hiện kiểm tra kết xuất trang trên một cửa sổ. Tuy nhiên, Lunascape có những nhược điểm nhất định như lỗi thường xuyên và một trình đơn không thân thiện với người dùng. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt nhẹ và thân thiện để thử nghiệm trên mọi nền tảng (tuyệt vời nếu bạn là một nhà phát triển web) thì Lunascape là một lựa chọn tốt dành cho bạn.

3. Torch

Torch

Trải nghiệm duyệt web thực sự nằm ngoài việc lướt các trang tĩnh, vì video và nhạc trực tuyến chiếm một phần đáng kể trong trải nghiệm duyệt web ngày nay. Torch được xây dựng đặc biệt cho việc sử dụng media. Nó có tính năng quản lý torrent để dễ dàng tải và chia sẻ ngang hàng. Bạn có thể lưu video trên YouTube và hơn thế nữa. Torch là trình duyệt cho người dùng am hiểu về media.

4. Epic Privacy Browser

Epic Privacy Browser

Giống như tên ngụ ý, sự riêng tư là điều đặt Epic Privacy Browser nổi bật giữa các trình duyệt web đặc biệt khác. EPB có tính năng được tích hợp sẵn trên web proxy và tính năng không theo dõi hữu ích. Nếu bạn thích sự riêng tư và bảo mật thông qua một trải nghiệm web nhanh hơn thì Epic Privacy Browser là một sự đặt cược tuyệt vời.

5. Stainless

Stainless

Stainless có một giao diện đáng chú ý, được cho là một trong những sản phẩm tốt nhất trong ngành. Trong số các trình duyệt web đặc biệt khác, Stainless được tạo ra như là một đối thủ trực tiếp đối đầu với Chrome. Trình duyệt dựa trên webKit như Google Chrome và Safari, còn Stainless cũng được chào hàng như Google Chrome dành cho Mac. Một trong những tính năng ấn tượng nhất của nó là khả năng đăng nhập vào tài khoản người dùng riêng trên các tab khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng thao tác giữa các tài khoản thư cá nhân và tài khoản doanh nghiệp của mình cùng một lúc mà không phải đăng xuất.

Tải Stainless cho Mac

6. SeaMonkey

Seamonkey

SeaMonkey có thể được miêu tả như là một trung tâm Internet của tất cả các ứng dụng. Trình duyệt tiêu chuẩn này được phát triển bởi Mozilla và đi kèm với một loạt các tính năng (người dùng và nhà phát triển giống nhau). SeaMonkey tích hợp trực tiếp với mail của bạn và có một trình soạn thảo HTML và rất nhiều công cụ phát triển web bao gồm một trình gỡ rối Javascript. SeaMonkey cân bằng những điểm kỳ quặc giữa người dùng và nhà phát triển. Cho dù bạn là ai thì đây thực sự là trình duyệt có giá trị mỗi nhấp chuột.

Tải SeaMonkey cho Mac

Tải SeaMonkey Portable

7. Webbie

Webbie

Với Webbie, bạn có thể xem các trang web trên chế độ "chỉ văn bản" mặc định. Trình duyệt độc đáo này loại bỏ tất cả các tính năng media phổ biến và hiển thị các trang web trong chế độ văn bản đơn giản và vô cùng độc đáo mà không cần phải bấm chuột. Webbie cung cấp cho bạn đủ các tính năng để điều chỉnh góc zoom, màu sắc và kích thước phông chữ trên các trang web.

Trên đây là 7 trình duyệt độc đáo mà bạn có thể sử dụng như một trình duyệt phụ của mình để khám phá những tính năng độc đáo mà chúng cung cấp. Mỗi trình duyệt đều có những nét ấn tượng và nhược điểm riêng. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy chọn cho mình một trình duyệt phù hợp nhất.

  • 457 lượt xem
Cập nhật: 04/09/2017
Xem thêm: Webbie SeaMonkey Stainless
Sắp xếp theo