Cách chụp trang sức lấp lánh

Những bức ảnh chụp trang sức cần lấp lánh để thu hút sự chú ý. Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có cách chụp hình trang sức đẹp.

Chụp ảnh trang sức đẹp

Làm sạch trang sức

Việc này nhất định phải làm. Trước khi bắt đầu chụp, hãy dành chút thời gian làm sạch trang sức. Vì hầu hết trang sức đều rất nhỏ và có các chi tiết đẹp mắt, bạn có thể phóng to chúng để đăng lên mạng xã hội hoặc các trang thương mại. Vì thế, tốt hơn hết bạn nên loại bỏ bụi bẩn cùng những mảnh vụn nếu không muốn chúng xuất hiện trên ảnh khi bạn phóng to.

Bạn có thể đầu tư một chiếc khăn đánh bóng trang sức đặc biệt để không có xơ hay các sợi vải mắc vào trang sức.

Dùng ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng nhân tạo

Mọi dự án chụp sản phẩm đều cần tới ánh sáng nhân tạo để ảnh sắc nét. Điều đó càng quan trọng hơn khi chụp ảnh trang sức bởi nó cần độ sáng đồng đều và rõ ràng. Thật không may, kiểm soát ánh sáng tự nhiên cho đổ bóng và điểm nhấn hoàn hảo không hề dễ dàng. Nó thực sự là một thử thách.

Nếu phải dùng ánh sáng tự nhiên, đảm bảo bạn khuếch tán nó bằng một tấm rèm màu trắng trong mờ và dùng gương phản chiếu. Bạn cũng cần một giá ba chân để có đủ độ sâu trường ảnh.

Lựa chọn ống kính macro

Đối với các vật thể nhỏ như trang sức, ống kính macro sẽ hữu ích trong việc chụp chi tiết. Tất nhiên, bạn có thể dùng một ống kính tiêu chuẩn nhưng loại macro đưa ảnh trang sức lên một tầm cao mới. Vì thế, hãy cân nhắc việc đầu tư một ống kính loại này nếu bạn nghiêm túc muốn trở thành thợ chụp ảnh trang sức chuyên nghiệp.

Nếu dùng một ống kính chuẩn, bạn có thể cắt ảnh để hiển thị đồ trang sức tốt hơn. Với ống kính macro, bạn có thể lấp đầy trang sức vào khung hình và chụp trọn vẹn vẻ đẹp của nó. Ngoài ra, chất lượng ảnh từ ống kính macro có thể vượt trội hơn so với hình chụp từ ống kính chuẩn.

Đầu tư một chiếc hộp ánh sáng

Hộp ánh sáng

Một chiếc hộp hay lều ánh sáng là một phụ kiện nhỏ, giá rẻ có thể “biến hình” ảnh trang sức của bạn. Nó giống như một chiếc hộp nhỏ được làm từ chất liệu màu trắng trong mờ. Bạn có thể thắp sáng nó lên từ cả hai bên và phía trên.

Phần kim loại và đá quý của trang sức có thể có độ phản chiếu cao. Chúng thường gây sao nhãng và không bắt mắt. Một trong số thử thách chính khi chụp ảnh trang sức là tránh những phản chiếu đó. Một chiếc hộp ảnh sáng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Đây cũng là một thiết lập hoàn hảo để chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Khi bạn có hàng trăm món đồ để chụp hình, lều ánh sáng có thể giản tiện đáng kể công việc bạn cần làm.

Sáng tạo với các chi tiết

Sáng tạo với các chi tiết

Bạn có thể dùng nền trắng đơn giản khi chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Thế nhưng, sáng tạo với phối cảnh sẽ giúp bạn thể hiện tiếng nói thương hiệu tốt hơn.

Background tự nhiên cực hợp với đồ trang sức. Hãy thử đặt trang sức lên lá cây, hoa…, bạn sẽ thấy màu sắc trang sức càng nổi bật. Vẻ đẹp của chúng cũng càng được tôn lên. Ngoài ra, thêm các hạt trong chuỗi dây hoặc đá quý xung quanh cũng tăng độ thú vị cho bức hình.

Thông thường, nền tối sẽ làm nổi bật màu của trang sức, thu hút sự chú ý vào những thiết kế phức tạp. Đá phiến, vỏ gỗ, đá lạnh, nhung hoặc các loại vải sáng khác cũng có thể được sử dụng.

Trên đây là một số mẹo giúp bạn có cách chụp ảnh trang sức lấp lánh. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 113 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 26/10/2022
Sắp xếp theo