10 cách để không bị làm phiền trên Facebook

Việc Facebook liên tục thông báo khi có bài viết mới, khi người khác tab chúng ta vào ảnh hay bài viết... đôi lúc sẽ gây ra rất nhiều khó chịu. Để hạn chế những điều phiền toái đó, các bạn có thể thử áp dụng một trong những cách sau đây.

Facebook Facebook cho iOS Facebook cho Android

1. Bỏ theo dõi trên Facebook

Bỏ theo dõi trên Facebook

Nếu bạn bè của bạn là người thường xuyên đăng bài viết và mỗi bài đó của họ thường có rất nhiều lượt tương tác, tốt nhất bạn nên tạm thời Bỏ theo dõi họ để tránh bị làm phiền liên tục theo cách vô ích đó.

Chỉ cần vào tài khoản Facebook của họ, click vào Following rồi chọn Unfollow bên dưới là xong.

2. Chọn bạn bè cần theo dõi

See first

Bạn có rất nhiều bạn bè trên Facebook, nhưng không phải ai cũng thân thiết và quan trọng tới mức bạn phải xem thường xuyên dòng thời gian của họ. Nếu muốn, chúng ta có thể thiết lập để Facebook chỉ thông báo khi những người nhất định được chọn có hoạt động nào đó mới.

Vào trang Facebook cá nhân của họ, chọn Following / See First. Sau thiết lập này, bạn sẽ thường xuyên được thông báo nếu những người có bài viết, ảnh hay bình luận nào mới trên Facebook. Hoặc một cách đơn giản hơn là thêm họ vào danh sách Bạn thân để tự động kích hoạt các thông báo này.

3. Tắt quảng cáo trên Facebook

Vì đây là một trang mạng xã hội dành cho tất cả mọi đối tượng nên Facebook cũng được coi là "miếng bánh béo bở" với những người làm kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không muốn bị những quảng cáo vô bổ này quấy rầy, bạn có thể vô hiệu hóa chúng bằng cách:

Bước 1: Click vào biểu tượng mũi tên quay xuống trên Menu, chọn Settings.

Settings

Bước 2: Chọn mục Quảng cáo ở thanh tùy chọn bên trái.

Quảng cáo

Bước 3: Thay đổi mục đầu tiên thành No và mục thứ ba thành No One là được.

Tắt quảng cáo

4. Hạn chế người xem trên Facebook

Chặn người khác trên Facebook

Ngay tại mục đăng bài của mình, bạn có thể chọn vào Friends except và chọn những người bạn không muốn cho họ thấy những bài đăng của mình trên dòng thời gian. Bằng cách này, chúng ta không cần chặn hay hủy kết bạn với họ mà vẫn hạn chế được việc họ tò mò về mình.

Một cách khác, vào trang cá nhân của họ, chọn Friends / Add to another list… rồi thêm họ vào Restricted cũng sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Hạn chế người xem

5. Không cho người khác "Tag" mình trên Facebook

Việc bị Tag liên tục vào những ảnh, sự kiện hay bất kỳ bài đăng nào của người khác cũng sẽ khiến Facebook của bạn "nổ" thông báo ầm ầm. Đó là chưa kể tới những khó chịu và bất tiện khác mang tính cá nhân qua những tag đó. Bạn có thể thay đổi điều này trong Settings / General / Timeline and Tagging.

Timeline

Tag

Trong mục Tagging / Who sees tag suggestions when photos that look like you are uploaded?, thay đổi tùy chọn thành No one rồi lưu lại.

6. Không cho video tự phát trên Facebook

Video

Khi được kích hoạt, các video trên Facebook sẽ tự động phát dù bạn chỉ cuộn chuột kéo qua chúng. Đây sẽ là một rắc rối nếu bạn sử dụng các gói dữ liệu di động trả phí từ nhà mạng, đồng thời gây ra những phiền phức không đáng có.

Vào Settings / Video và chuyển Auto-Play Videos về chế độ Off để vô hiệu hóa việc các video tự động chạy.

7. Chặn lời mời tham gia các ứng dụng, game trên Facebook

Block

Từng có thời gian Facebook rộ lên cơn sốt game và hầu như ai cũng từng ít nhất một lần bị bạn bè hoặc chính những ứng dụng đó gửi thông báo, quảng cáo. Vào Settings / Blocking / Block app invites để chặn lời mời trên Facebook từ bạn bè tham gia vào các app này hoặc vào Block apps và chặn trực tiếp bằng cách nhập chính xác tên của ứng dụng đó vào khung bên cạnh.

8. Thay đổi giao diện Facebook

Bằng cách cài đặt thêm tiện ích mở rộng có tên là Social Fixer (dành cho các trình duyệt web như Chrome, Firefox, Safari Opera) chúng ta có thể tùy chỉnh cho Facebook và thay đổi, thực hiện một số cải tiến cho Facebook của mình như.

Add thêm tiện ích

Ví dụ như:

  • Tự động kích hoạt chế độ Most Recent (Trong General).
  • Sử dụng cụm phím Ctrl + Enter để gửi comment thay vì nhấn Enter như cũ.
  • Bật trình Friend Manager để nhận thông báo khi có người hủy kết bạn với mình.
  • Sử dụng Hide Posts để ẩn đi những bài viết mình muốn bằng cách sử dụng từ khóa.
  • Kích hoạt và sử dụng chế độ Filters để tăng chất lượng, chọn lọc việc xem các bài viết từ người khác.

Tùy chỉnh

9. Quên mật khẩu Facebook

Đây là một trong những rắc rối cơ bản của nhiều người dùng Facebook và Download.vn cũng từng có bài hướng dẫn chi tiết để các bạn tìm lại mật khẩu Facebook. Các bạn có thể tìm và xem lại nếu không còn nhớ cách thực hiện.

10. Không thể kết nối với Facebook

Là một trang mạng xã hội Quốc tế, Facebook có nguồn dữ liệu cực lớn cần xử lý trước khi hiển thị, nên nếu bỗng một ngày bạn thấy trang Facebook của mình hiện chỉ toàn một màu trắng hoặc mất kết nối tạm thời thì có thể thử một trong những cách dưới đây:

  • Kiểm tra lại kết nối mạng Internet của mình.
  • Thử đăng nhập vào một trang web bất kỳ khác xem có kết nối không?
  • Xóa lịch sử duyệt web, bộ nhớ cache của máy tính.
  • Thử đăng nhập vào Facebook trên trình duyệt ẩn danh.
  • Vô hiệu hóa VPN hay bất kỳ phần mềm có tính năng theo dõi nào mà bạn đang sử dụng.
  • Khởi động lại máy tính hoặc bộ phát WiFi, moderm đang sử dụng.

Đó chỉ là một số ít những lỗi, thủ thuật Facebook mà Download.vn nghĩ là bạn nên tham khảo để biết cách xử lý khi gặp trong quá trình sử dụng mạng xã hội này.

  • 1.740 lượt xem
Cập nhật: 08/01/2018
Sắp xếp theo