YouTube thêm cách kiếm tiền mới cho YouTuber

YouTuber là mạch máu của YouTube. Không có người tạo nội dung, YouTube không thể tồn tại. Thật không may, YouTube đã quên điều đó, vì thế, “Adpocalypse” năm 2017 đã dẫn tới cuộc xung đột khủng khiếp giữa YouTube và người tạo nội dung.

YouTube thêm cách kiếm tiền mới cho YouTubers
YouTube YouTube cho Android YouTube cho iOS

Tuy nhiên, YouTube hiện đã công bố bộ ba cách kiếm tiền mới cho người dùng YouTube. Chúng đại diện cho tầm nhìn xa hơn của YouTube về doanh thu quảng cáo. YouTube thuộc sở hữu của Google, một trong những gã khổng lồ quảng cáo trực tuyến. Vì thế, chắc chắn dịch vụ này sẽ luôn cải tiến để có thể phát triển mạnh hơn.

Trong một bài đăng trên blog YouTube, giám đốc sản phẩm, Neal Mohan, giải thích cách YouTube có được 2 tỷ người dùng mỗi tháng. Tuy nhiên, YouTube muốn các nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm được một khoản tiền lớn từ những nội dung thực sự chất lượng. Đó là lí do tại sao YouTube thay đổi cách thức quảng cáo.

Channel Memberships là phần mở rộng của Sponsorships hiện tại. Người xem phải trả 4.99 USD/tháng cho người tạo nội dung, đổi lại họ sẽ nhận được huy hiệu độc đáo, emoji mới, bài đăng chỉ dành cho thành viên và “quyền truy cập vào các đặc quyền tùy chỉnh duy nhất do người sáng tạo cung cấp”.

Ban đầu, YouTube giới hạn Channel Memberships như sau: “kênh đủ điều kiện với hơn 100.000 người đăng ký”. Điều đó có nghĩa là kênh của bạn phải phổ biến trong cộng đồng trước khi bạn có thể kiếm tiền. Tuy nhiên, YouTube cho biết các yêu cầu này có thể thay đổi trong tương lai.

Rất nhiều người dùng YouTube bán hàng để có thêm thu nhập. Vì thế, YouTube đã cung cấp phương tiện để thực hiện việc đó trực tiếp trên nền tảng này. Với Merchandise, người dùng YouTube (ở Hoa Kỳ) có thể tùy chỉnh 20 mặt hàng khác nhau từ Teespring.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là Premieres, cho phép người dùng YouTube ra mắt video đã ghi trước như một khoảnh khắc trực tiếp. Nhiều người có thể xem video đó cùng lúc, cho phép người sáng tạo sử dụng Super Chat để tương tác với người xem ngay tại thời điểm phát.

  • 179 lượt xem
Cập nhật: 30/06/2018
Sắp xếp theo