YouTube ra mắt tính năng Stories

Sau Snapchat, InstagramFacebook, đến lượt YouTube ra mắt tính năng Stories. Trái lại với suy nghĩ của nhiều người rằng "Stories sẽ không thể thành công trên các mạng xã hội". Bởi lý do chính, khi sử dụng tài khoản Facebook, đăng ảnh lên Insta, chúng ta có thể lưu giữ mãi mãi những khoảnh khắc này. Còn với Stories, tính năng này chỉ cho phép chúng ta tạo và đăng tải một clip ngắn có vòng đời vỏn vẹn... 24 tiếng.

Tuy nhiên, Youtube không phát triển tính năng này đại trà cho tất cả mọi người, mà chỉ những tài khoản Youtube có trên 10.000 thành viên theo dõi thì mới có thể kích hoạt Stories trên Youtube.

Youtube cho Android Youtube cho iOS

Youtube ra mắt tính năng Stories mới

Youtube ra mắt tính năng Stories trên di động

Cùng tên gọi và tính năng (chia sẻ các câu chuyện của mình từ thiết bị di động), nhưng Stories trên Youtube lại có những điểm riêng, hoàn toàn khác biệt so với Stories của Facebook, Instagram, Messenger và Snapchat, tính năng câu chuyện Youtube có những đặc điểm sau:

  • Thay vì chỉ xuất hiện và tồn tại trong vòng 24h đồng hồ như bình thường thì Stories của Youtube sẽ cho phép thời gian hiển thị câu chuyện của người dùng lên tới 7 ngày.
  • Hiện tại, tính năng chỉ có thể kích hoạt và sử dụng trên các tài khoản creators, influencers và các thương hiệu có từ 10.000 lượt theo dõi trở lên.
  • Biểu tượng Stories hiện tại sẽ xuất hiện trên Subscriptions tab của các subscribers.
  • Đối với những người không sử dụng tài khoản Youtube, tính năng này sẽ hiển thị trên trang chủ của Youtube và trên danh sách "Up next” dưới video đang được xem.

Kích hoạt Stories trên Youtube

Nhờ vào sự độc đáo của mình mà Stories đang ngày càng phát triển và được yêu thích. Thời gian qua, hàng loạt ông lớn cũng bắt đầu chú ý tới tính năng này và đã áp dụng nó, cụ thể như:

  • Google đã cho ra mắt tính năng AMP Story vào tháng 2/2018.
  • Tháng 6/2018, Instagram thông báo đã có tới 400 triệu người sử dụng tính năng này.
  • Facebook Stories cũng ra mắt với sự đón nhận nồng nhiệt từ người dùng.

Để chia sẻ khoảnh khắc trên Youtube, sau khi đăng nhập tài khoản Youtube hãy chọn “Create story” (Tạo câu chuyện) từ biểu tượng máy quay trong ứng dụng Youtube trên di động. Bạn cũng có thể chèn thêm nhạc, văn bản hoặc các hiệu ứng khác vào câu chuyện mình đang chia sẻ.

Ngược lại, người xem cũng có thể để lại bình luận, đánh giá thích hoặc không thích video đó của bạn. Tuy nhiên, nếu muốn, người dùng cũng thể tự thiết lập công cụ để kiểm duyệt các bình luận mà người khác gửi cho bạn.

  • 1.017 lượt xem
Cập nhật: 08/01/2019
Xem thêm: Youtube
Sắp xếp theo