Xuất hiện trang web có thể làm hỏng iPhone và MacBook

Các thiết bị của Apple bao gồm iPhone và MacBook khi truy cập vào trang web này bằng trình duyệt Safari sẽ bị dính virus và đơ, thậm chí dẫn đến hỏng một số phần mềm trên hệ thống.

Trước đó trang web phá hoại này đã được phát tán vào hôm 16/01 bởi một người có nickname trên mạng xã hội Twitter@cheesecakeufo. Người này cho biết, các thiết bị của Apple sẽ bị "đóng băng" khi truy cập vào một trang web do anh ta tạo ra có phần đuôi là "... /chaiOS". Một số người bạn của @cheesecakeufo đã thử kiểm tra và xác nhận lại lỗi này chỉ xảy ra khi sử dụng trình duyệt mặc định Safari. Những ai sử dụng trình duyệt Google Chrome sẽ không bị ảnh hưởng. Đặc điểm của lỗi này xảy ra tương tự với một lỗi trước đó đã được phát hiện có tên là "effective power". Tuy nhiên, lỗi lần này xảy ra khá nghiêm trọng so với lần trước đó.

Lỗi Twitter

Không biết bằng cách nào đó mà trang web có đuôi chaiOS không chỉ khiến iPhone, MacBook bị đơ mà nó còn làm những ứng dụng như iMessage khiến nó không hoạt động được. Một người dùng tên Amit Kalra đã bình luận rằng "Tôi đã mở nó (web chaiOS) trên máy tính MAC của tôi và giờ ứng dụng iMessage của tôi bị thoát ra liên tục".

Nhiều người trước đó cũng đã thử truy cập vào trang web này và phát hiện ra iMessage của họ bị hỏng và không hoạt động được, một số khác nói rằng những ứng dụng khác trên thiết bị của họ cũng có hiện tượng chung như vậy. Mới đầu họ tưởng rằng bấm vào trang web kia, nếu máy bị đơ thì chỉ cần khởi động lại thiết bị là được nhưng lại không ngờ hậu quả nghiêm trọng đến như vậy.

Hack iPhone
Hình ảnh khi trình duyệt Safari mở trang web này

Có vẻ như hiện tại, chúng ta vẫn chưa tìm ra được cách nào để mà khôi phục lại hoạt động bình thường của các ứng dụng khi bị trang web này tấn công vào thiết bị của mình. Các bạn nên lưu ý khi sử dụng thiết bị của Apple, tuyệt đối không được click vào bất cứ đường link lạ có dấu hiệu ngờ là virus, vì chúng có thể dẫn bạn tới trang web của chaiOS. Còn nếu chắc ăn nhất là bạn nên tải trình duyệt Google Chrome để dùng thay cho trình duyệt mặc định Safari.

  • 252 lượt xem
Cập nhật: 18/01/2018
Xem thêm: iPhone MacBook Apple
Sắp xếp theo