Apple chính thức cập nhật iOS 11.2.6 để sửa lỗi crash tin nhắn

Apple sửa lỗi tin nhắn bị crash trên iPhone

Dạo gần đây trên iPhone xuất hiện một lỗi tại phiên bản iOS 11.2.5 khiến cho ứng dụng tin nhắn bị treo hoặc còn gọi là crash, một số người dùng phàn nàn rằng khi họ sử dụng một ký tự trong ngôn ngữ Telugu (Ấn Độ) và nhắn tin qua iMessage hay mục chat trong ứng dụng Instagram cũng sẽ bị crash, bạn sẽ phải nhập lại mật khẩu của máy để mở, và sau đó thì ứng dụng của bạn sẽ không hoạt động được nữa.

Lỗi tin nhắn iPhone

Đã có những cách để bạn khắc phục được lỗi này như bạn có thể gửi tiếp một đoạn tin nhắn bình thường và sau đó thiết bị nhận được tin nhắn bình thường đó sẽ mở lại được ứng dụng Tin nhắn trên iPhone, lúc này bạn chỉ việc mở ứng dụng Tin nhắn và xóa đoạn hội thoại chứa ký tự độc hại đó đi, thế nhưng đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời vì nếu bạn nhận được tin nhắn chứa ký tự lạ này một lần nữa thì bạn cũng sẽ bị lặp lại lỗi crash này. Hiện tại thì lỗi này chỉ xuất hiện ở trên iOS 10 đổ lên phiên bản iOS 11.2.5 mới nhất, từ iOS 9 đổ xuống sẽ không bị lỗi này.

Và hôm nay Apple đã chính thức cập nhật cho người dùng phiên bản iOS 11.2.6 mới nhất để vá lỗi tin nhắn này cho người dùng, bạn có thể cập nhật phiên bản này ở link trên, hoặc làm theo cách sau đây để tiến hành cập nhật iOS mới nhất cho thiết bị của mình. Vào ứng dụng Cài Đặt (Settings) > Cài Đặt Chung (General) > Cập Nhật Phần Mềm (Software Update). Tại mô tả cập nhật phiên bản iOS 11.2.6 này bạn có thể thấy dòng chữ Fixes an issue where using certain character sequences could cause apps to crash (Khắc phục sự cố khi sử dụng chuỗi ký tự nhất định có thể khiến ứng dụng bị lỗi).

Lỗi tin nhắn iPhoneLỗi tin nhắn iPhoneLỗi tin nhắn iPhone

Nếu thiết bị của bạn chưa dính phải lỗi tin nhắn khủng khiếp này thì hãy nâng cấp ngay lên phiên bản iOS 11.2.6 hoặc iOS 11.3 Beta mới nhất để có thể an tâm sử dụng ứng dụng tin nhắn của mình nhé. Bên cạnh lỗi tin nhắn này thì iOS 11.2.6 cũng cung cấp cho các bạn một vài lỗi nhỏ để giúp thiết bị của các bạn hoạt động tốt hơn, Download.vn đã tổng hợp lại một số thông tin để có thể đưa đến cho các bạn vì sao bạn nên nâng cấp lên bản câp nhật này nhé.

Khắc phục lỗi kết nối phụ kiện

Bên cạnh lý do chính là sửa lỗi tin nhắn cho ứng dụng Tin nhắn thì đây là lý do thứ 2 bạn nên nâng cấp lên, lỗi này xảy ra khi một số ứng dụng của bên thứ 3 không thể tương tác với những phụ kiện đang kết nối với iPhone, iPad. Nếu trên thiết bị của bạn cũng xảy ra hiện tượng như vậy thì hãy nâng cấp lên iOS 11.2.6.

Sửa những lỗi liên quan đến hiệu suất

Dù không xuất hiện trong danh sách mô tả nội dung cập nhật phiên bản iOS 11.2.6 nhưng trang công nghệ Gottabemobile cho biết rằng phiên bản iOS mới này có tác động rất tích cực tới hiệu năng tổng thể của iPhone, iPad. Cụ thể hơn là trang web này cho biết rằng phiên bản mới nhất của hệ điều hành này sẽ giải quyết một số vấn đề trước đó như hao pin, Wi-Fi chập chờn, lỗi Bluetooth...

Hỗ trợ ứng dụng lâu dài

Các nhà phát triển đang có quyết định ngừng hỗ trợ những thiết bị đang sử dụng phiên bản iOS đời cũ, cụ thể hơn trang web Niantic thông báo rằng người dùng muốn chơi Pokemon GO thì phải nâng cấp lên iOS 11 thì mới có thể chơi sau tháng 2 này. Ngoài ra, bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Google Chrome cũng yêu cầu người dùng phải nâng cấp từ iOS 10 trở lên, các tên tuổi khác như Asana và Slack cũng đang úp úp mở mở về việc không hỗ trợ những thiết bị vẫn còn dùng bản iOS 9.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn.

  • 122 lượt xem
Cập nhật: 22/02/2018
Xem thêm: iOS 11.2.6 lỗi tin nhắn iPhone
Sắp xếp theo