Vì sao Xiêm là nước duy nhất không trở thành thuộc địa của các nước tư bản phương Tây Giải Lịch sử 11 Bài 5 Chân trời sáng tạo

Vì sao Xiêm là nước duy nhất không trở thành thuộc địa của các nước tư bản phương Tây? Đây là một trong những câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh quan tâm khi học về chương trình lịch sử 11 chương 3. Chính vì vậy hãy cùng Download.vn theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời nhé.

Hi vọng với câu trả lời dưới đây giúp các bạn học sinh lớp 11 hiểu rõ được ý nghĩa vì sao Xiêm là nước duy nhất không trở thành thuộc địa của các nước tư bản. Từ đó nhanh chóng trả lời được câu hỏi 2 phần Luyện tập Lịch sử 11 Bài 5 sách Chân trời sáng tạo.

Xiêm là nước duy nhất không trở thành thuộc địa của các nước tư bản phương Tây

Đề bài: Vì sao Xiêm là nước duy nhất không trở thành thuộc địa của các nước tư bản phương Tây

Gợi ý đáp án

Những chính sách cải cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, xã hội, quân sự, giáo dục…và các chính sách cải cách của Xiêm đi theo hướng “mở cửa”. Xiêm phát triển theo hướng tư bản chủ nghĩa và giữ được chủ quyền độc lập.

Không chỉ vậy, trong đối ngoại Chu-la-long-con thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo. Chủ động mở cửa với các nước trên thế giới. Bên cạnh đó Xiêm cũng lợi dụng vào sự kiềm chế lẫn nhau giữa các nước tư bản để bảo vệ nền độc lập và vị trí vùng đệm giữa các đế quốc Anh, Pháp.

Nhờ có vậy Xiêm đã giữ được nền độc lập và giúp Xiêm là nước duy nhất không trở thành thuộc địa của các nước tư bản phương Tây. Xiêm tưự do và không trở thành thành thuộc địa của các nước tư bản chủ nghĩa.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 313
  • Dung lượng: 63,5 KB
Tìm thêm: Lịch sử 11
Sắp xếp theo