Đóng vai nhà phản biện xã hội, suy nghĩ về những thăng trầm của chủ nghĩa tư bản từ khi xác lập cho đến nay Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo Bài 2

Đóng vai một nhà phản biện xã hội, hãy nêu suy nghĩ về sự thăng trầm của chủ nghĩa tư bản từ khi xác lập cho đến nay là một câu hỏi rất hay nằm trong chương trình Lịch sử 11 Chân trời sáng tạo.

Nêu suy nghĩ về những thăng trầm của chủ nghĩa tư bản từ khi xác lập cho đến nay mang đến câu trả lời hay, chính xác nhất. Qua đó giúp các bạn lớp 11 có thêm gợi ý tham khảo để nhanh chóng biết cách trả lời câu hỏi Vận dụng trang 19 Lịch Sử 11 Chân trời sáng tạo Bài 2.

Suy nghĩ về những thăng trầm của chủ nghĩa tư bản từ khi xác lập cho đến nay

Trong lịch sử phát triển gần năm thế kỷ của chủ nghĩa tư bản, thế kỷ XX đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Trong thế kỷ này, chủ nghĩa tư bản đà châm ngòi cho hai cuộc chiến tranh lớn nhất trong lịch sử thế giới, đã trải qua những bước phát triển thăng trầm, với những đỉnh cao chói lọi cũng như những cuộc khủng hoảng và suy thoái chưa từng có, đồng thời trở thành một trong những thế quyết định tiến trình phát triển lịch sử nhân loại. Đó chính là lí do khiến cho không ít các học giả trong nước và ngoài nước tập trung vào nghiên cứu chủ đề này. Tuy nhiên, trên thực tế, ở trong nước, các công trình được xuất bản về chủ nghĩa tư bản the ki XX chủ yếu tập trung vào khía cạnh kinh tế chính trị học hoặc thuần túy kinh tế. Mặc dù lịch sử phát triển của chủ nghĩa tư bản thế kỷ XX có được đề cập đến trong các giáo trình lịch sử thế giới với tư cách là một bộ phận không thể tách rời trong dòng chảy của lịch sử nhân loại, những việc xem xét, nhìn nhận nó trong một công trình chuyên biệt với cách tiếp cận từ lịch sử cho đến nay vẫn còn vắng bóng. Cuốn sách này là một trong số những cố gắng nhằm góp phần bổ sung vào khoảng trống đó. Sách được biên soạn để phục vụ cho việc học tập. nghiên cứu của sinh viên đại học, sau đại học và những ai quan tâm đến lịch sử phát triển của chủ nghĩa tư bản cũng như lịch sử thế giới nói chung. Chủ nghĩa tư bản được đề cập tới trong cuốn sách này là chủ nghĩa tư bản trong thế kỷ XX và thập niên đầu của thế kỷ XXI. Trên cơ sở những nguồn tài liệu cập nhật được khai thác từ các kho lưu trữ, thư viện ở các trường đại học ở Mỹ và Canada, sách tập trung vào những vấn đề quan trọng nhất của lịch sử phát triển chủ nghĩa tư bản trong bối cảnh chung của lịch sử thế giới với cái nhìn khách quan từ nhiều phía. Những lĩnh vực chủ yếu được đề cập đến bao gồm kinh tế. chính trị, xã hội, văn hoá và quan hệ quốc tế của các nước tư bản phát triển nhất là Mĩ, Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU). Các nước tư bản phát triển khác được đề cập đến khi cần thiết trong các mối quan hệ với ba trung tâm nêu trên. Lịch sử phát triển của chủ nghĩa tư bản là một quá trình đang tiếp diễn và chứa đựng những đối thay khó lường trong bối cảnh sự phát triển như vũ bão của khoa học và công nghệ mà các nước tư bản phát triển luôn ở vị trí đi đầu.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Dung lượng: 93 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Tìm thêm: Lịch sử 11
Sắp xếp theo
👨