Website chính thức của Minecraft cung cấp Skin chứa mã độc

Theo báo cáo từ nhà cung cấp phần mềm diệt virus hàng đầu Avast, hiện tại website chính thức của Minecraft đang lưu trữ nhiều skin chứa mã độc, gây nguy hiểm cho người dùng.

 Minecraft cung cấp Skin chứa mã độc

Khoảng 50.000 người chơi mê tải skin đã bị lây nhiễm. Một số trường hợp còn bị quét sạch ổ cứng và hỏng các bản sao lưu dữ liệu.

Một bài báo trên Next Web cho biết: Sau khi tải skin Minecraft chứa mã độc, chúng có thể định dạng lại ổ cứng và xóa dữ liệu sao lưu cũng như các chương trình hệ thống. Ngoài ra, người dùng bị ảnh hưởng còn nhận được những tin nhắn công kích, châm chọc như “You Are Nailed, Buy A New Computer This Is A Piece Of Shit,” “You have maxed your internet usage for a lifetime,” “Your ass got glued.”…

Điều đáng nói những skin độc hại này lại có mặt trên website chính thức của Minecraft, “con cưng” của Microsoft. Game những khối vuông kỳ diệu Minecraft dù ra mắt đã lâu nhưng tới nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chúng vẫn vô cùng phổ biến, nhất là với đối tượng trẻ tuổi. Rõ ràng, hành vi phát tán mã độc nhắm trực tiếp vào website này là có chủ đích.

Hiện Microsoft đã thông báo xóa chúng khỏi website. Tuy nhiên, nếu bạn đang chơi Minecraft, tốt nhất nên tạm ngừng tải skin trên trang một thời gian.

Minecraft Minecraft cho iOS Minecraft cho Android

  • 430 lượt xem
Cập nhật: 19/04/2018
Sắp xếp theo