Viết về sở thích bằng tiếng Anh lớp 7 (Cách viết + 10 Mẫu) Viết về sở thích bằng tiếng Anh ngắn gọn

Viết về sở thích bằng tiếng Anh ngắn gọn lớp 7 bao gồm gợi ý cách viết chi tiết kèm theo 11 đoạn văn mẫu có dịch hay nhất. Với cách viết mạch lạc, rõ ràng từng phần các bạn có thể dễ dàng khai triển ý trong đoạn văn để nhanh chóng hoàn thiện bài viết cho riêng mình.

Viết bài văn về Hobby bằng tiếng Anh lớp 7 cực chất dưới đây sẽ là nguồn tài liệu cực kì hữu ích, là người bạn đồng hành giúp các em hiểu được trình tự làm bài, quan sát, biết cách liên tưởng, so sánh, lựa chọn ngôn từ phù hợp. Ngoài ra các bạn xem thêm một số đoạn văn mẫu khác như: Giới thiệu món Bánh Xèo bằng tiếng Anh, giới thiệu một quốc gia thành viên của ASEAN, viết về đồ vật yêu thích bằng tiếng Anh.

Cách viết về sở thích bằng tiếng Anh

A. Cách đặt câu hỏi về sở thích

  • What is your hobby?
  • When did you start it?
  • How do you enjoy it?/ What do you think about it?/ How do you feel about it?/ How do you like it?
  • Why do you like/enjoy it?
  • How long do you think you will continue with your hobby?
  • What do you like doing?
  • What sort of hobbies do you have?
  • What do you get up to in your free time?

B. Cách gợi ý câu trả lời về sở thích

  • My hobby is… (walking, reading book, shopping, playing games, cooking…)
  • I started when …(I was young/ I was a child/ I was ten years old…)
  • Firtly, I …, then I …
  • I spend + (số đếm) + hours on it
  • Because I can learn about many things in…, it make me feel relaxed
  • I would never stop…, I don’t know…
  • In my free time I…
  • I relax by (watching TV
  • I’m interested in…
  • I enjoy…
  • I’m keen on…

C. Cách nói về sở thích bằng câu khẳng định

  • What do you like doing in your spare time?: Bạn thích làm gì trong thời gian rảnh rỗi
  • Have you got any favourite bands?: Bạn có yêu thích ban nhạc nào không
  • What sort of music do you listen to?
  • Do you play any sports?: Bạn có chơi thể thao không?
  • Which team do you support? : Bạn ủng hộ đội nào?
  • I’m a member of a gym: Tôi làm một thành viên của phòng tập thể thao
  • I feel completely relaxed when listening to the Ballad songs: tôi thực sự cảm thấy thoải mái khi tôi nghe các bản nhạc ballad.
  • I have good taste in...: Tôi có năng khiếu về…
  • I quite like cooking/ playing chess/ yoga: Tôi thích nấu ăn/ chơi cờ/ tập yoga
  • I’m mad about: tôi thích điên cuồng ….
  • I really like swimming/ dancing: Tôi thực sự thích bơi lội và nhảy múa
  • Music is one of my joys: âm nhạc là một trong những niềm đam mê của tôi
  • I love the theatre/ the cinema/ going out/ clubbing: Tôi yêu thích việc đi nhà hát/ rạp chiếu bóng/ đi ra ngoài/ tới các câu lạc bộ
  • I adore Ving/N: tôi thích ….
  • I enjoy travelling: Tôi thích đi du lịch
  • Do you play any instruments?: Bạn có thích chơi loại nhạc cụ nào không?
  • I fancy…: Tôi yêu….
  • I have passion for…: Tôi có niềm đam mê

Write about your hobby lớp 7

Tiếng Anh

My hobby is drawing. After I finish my homework, I often take out my sketchbook and start drawing. I’ve been interested in drawing since I was very young, maybe around 5 years old. My older brother used to draw beautiful pictures, and I wanted to be like him. When I turned 7, my mom got me a set of colorful pencils, which made me very happy. I even drew a picture of my family and showed it to my teacher. She said it was great and put it on the classroom wall. Now, I still draw all the time. My dream is to become a famous artist. I’m really happy that my family supports me. I hope I can participate in competitions and show everyone my drawings!

Tiếng Việt

Sở thích của tôi là vẽ tranh. Sau khi hoàn thành bài tập về nhà, tôi thường lấy quyển sổ của mình ra và bắt đầu vẽ. Tôi thích vẽ tranh từ khi còn rất nhỏ, có lẽ khoảng 5 tuổi. Anh trai tôi thường vẽ những bức tranh rất đẹp, và tôi muốn mình cũng được như anh ấy. Khi tôi lên 7, mẹ đã mua cho tôi một bộ bút chì nhiều màu, điều đó làm tôi rất vui. Tôi thậm chí còn vẽ một bức tranh về gia đình mình và đưa cho giáo viên xem. Cô khen nó rất tuyệt vời và dán nó lên trên tường của lớp học. Bây giờ, tôi vẫn vẽ mọi lúc. Ước mơ của tôi là trở thành một họa sĩ nổi tiếng. Tôi thực sự hạnh phúc khi gia đình luôn ủng hộ tôi. Tôi hy vọng tôi có thể tham gia các cuộc thi và cho mọi người xem những bức tranh của mình!

Viết về sở thích bằng tiếng Anh ngắn gọn lớp 7

Tiếng Anh

I love playing badminton in my spare time. I spend a lot of free time playing badminton after finishing my homework. I was so interested in playing badminton from my childhood and started learning to play when I was 7 years old. When I was 8 years old, my dad told my teacher about my hobby of badminton. My teacher told my dad that there was a facility for playing sports daily in school so he could admit his child. Now, I enjoy playing badminton and I participate in inter-school competitions.

Tiếng Việt

Sở thích của mình là chơi cầu lông vào thời gian rảnh. Mình dành thời gian rảnh để chơi cầu lông sau khi hoàn thành bài tập về nhà. Mình đã rất hứng thú với việc chơi cầu lông từ khi còn rất nhỏ và bắt đầu học cách chơi vào lúc 7 tuổi. Khi mình được 8 tuổi, bố mình nói với cô giáo về sở thích cầu lông của mình. Cô giáo bảo rằng có 1 nhà thể thao mở cửa hàng ngày ở trường vì vậy ba có thể cho mình tham gia. Bây giờ, mình thật sự thích chơi cầu lông và tham gia vào các giải đấu liên trường.

Nói về sở thích của mình bằng tiếng Anh lớp 7

Tiếng Anh

My favorite hobby is playing football in my spare time. After completing my home work at home, I generally spend my free time playing football. I was so interested in playing football from my childhood however I started learning to play well when I was 5 years old. I was in one class when I was 5 years old. My father asked my class teacher in the PTM about my hobby of football. And my teacher told him that there is a facility of playing sports daily in the school from class 1 so you can admit your child. Now, I really enjoy playing football and participate in the interschool competitions.

Tiếng Việt

Sở thích yêu thích của tôi là chơi đá bóng vào thời gian rảnh. Sau khi hoàn thành hết bài tập về nhà, tôi hay dùng thời gian rảnh để chơi đá bóng. Tôi đã rất hứng thú với việc chơi bóng từ hồi còn rất nhỏ dẫu vệ tôi bắt đầu học cách chơi bóng tử tế khi tôi 5 tuổi. Tôi đi học khi tôi 5 tuổi. Cha tôi nói với thầy giáo ở PTM của tôi về sở thích bóng đá của tôi. Và thầy tôi bảo ông rằng có 1 trung tâm thể thao nhỏ mở cửa hàng ngày ở trường dành cho các em lớp 1 trở lên vì vậy anh có thể cho con trai mình tham gia. Giờ đây, tôi thật sự thích chơi bóng đá và tham gia vào các cuộc thi liên trường.

Viết về sở thích làm vườn bằng tiếng Anh ngắn gọn lớp 7

Tiếng Anh

Hobby is something which we enjoy doing. One of the favourite things that I enjoy doing is gardening. I like the joy of beholding a blooming garden and green plants at home. Therefore, it has become my hobby now.

With my mother’s help, I have managed to maintain a small garden in our house. It has a green carpet of velvet grass and a small trimmed hedge growing around it.

We have also prepared flowerbeds in which we have planted a few rose bushes, lilies, sunflowers, mogra,… We also have grown ferns.

Everyday after I return from my work and have my lunch, I rush to the garden to do a little digging and watering the plants. We also add manure and other medicines regularly for protection and better flowering. During autumn I have to clean the garden daily because of the dry leaves shed. Otherwise, I only clean it twice a week. Grass grows very quickly during rainy seasons, so I have to mow it regularly.

On birthdays and anniversaries, I sometimes make a bouquet from my garden as a present.

Now I am thinking to grow vegetables in one corner of the garden. If then, we won’t have to buy vegetables and we can even share them to our neighbours and friends.

Gardening is not an expensive hobby, but you have to put your heart while taking care of your garden. Those flowers make my house a beautiful place.

Gardening is a good and useful hobby. I really enjoy it. When others admire our garden, I feel very proud of my efforts.

Tiếng Việt

Sở thích là điều gì bạn có hứng thú làm. Một trong những việc mà tôi yêu thích là làm vườn. Tôi thích niềm vui của việc ngắm một khu vườn nở rộ và những cây xanh ở nhà. Vì vậy, nó đã trở thành sở thích hiện tại của tôi.

Với sự giúp đỡ của mẹ, tôi đã có thể giữ được một khu vườn nhỏ trong nhà của chúng tôi. Nó có một thảm cỏ xanh nhung và một hàng rào cắt nhỏ xung quanh nó.

Chúng tôi cũng chuẩn bị một vườn hoa mà ở đó chúng tôi đã trồng một vài bụi hồng, hoa loa kèn, hoa hướng dương, hoa mogra, … Chúng tôi cũng trồng cả cây dương xỉ nữa.

Mỗi ngày, sau khi đi làm về và ăn bữa trưa, tôi nhanh chóng ra vườn để đào đất và tưới nước cho cây. Chúng tôi cũng thêm phân bón và các loại thuốc thường xuyên để bảo vệ cây và làm cho chúng ra hoa tốt hơn. Trong mùa thu tôi phải quét dọn khu vườn hàng ngày vì những chiếc lá khô rơi. Những ngày khác, tôi chỉ làm sạch nó hai lần một tuần. Cỏ mọc rất nhanh trong mùa mưa, vì vậy tôi phải cắt nó thường xuyên.

Ngày sinh nhật và các ngày kỷ niệm, đôi khi tôi làm một bó hoa từ khu vườn của tôi như một món quà.

Bây giờ tôi đang suy nghĩ về việc trồng rau ở một góc vườn. Nếu vậy, chúng tôi sẽ không phải mua rau nữa và chúng tôi thậm chí có thể chia sẻ chúng với bạn bè và hàng xóm của mình.

Làm vườn không phải là một sở thích quá tốn tiền, nhưng bạn phải đặt trái tim vào việc chăm sóc khu vườn. Những bông hoa biến ngôi nhà của tôi thành một nơi tuyệt đẹp.

Làm vườn là một sở thích tốt và hữu ích. Tôi thực sự thích thú nó. Khi người khác ngưỡng mộ vườn của chúng tôi, tôi cảm thấy rất tự hào về những nỗ lực của mình.

Viết về sở thích chơi cờ vua

Tiếng Anh

Hi, I'm ... I like play chess the most, because learning chess helps to achieve academic feats and It helps my head relax. I often play chess with my dad or best friend, they have hobbies like me. I have participated in some competitions at school but did not achieve high results. That's why I was determined to try to win the first prize when I was in 5th grade. I persuaded my parents to let go to chess in a new class near the house and they agreed. Then a miracle happened after that. You know, like a dream, I won that competition. I think it will be a very valuable memory of me.I hope my victory does not stop here, I hope that someday, myself will be honored to participate in the national tournament. Therefore, I always try hard to practice so that my dream will come true. To me, chess is not just a game or a competition but a great dream and hope.

Tiếng Việt

Xin chào tôi là ... Tôi thích chơi cờ vua nhất, bởi vì học cờ vua hỗ trợ đạt kì tích trong học tập và nó giúp đầu tôi được thư thái. Tôi thường chơi cờ vua với bố hay bạn thân, họ có sở thích giống tôi. Tôi từng tham gia một số cuộc thi ở trường nhưng không đạt được kết quả cao.Cũng chính vì thế mà tôi đã quyết tâm cố gắng để giành được giải nhất khi tôi học lớp 5. Tôi đã thuyết phục bố mẹ cho đi học cờ vua ở một lớp mới mở gần nhà và học đã đồng ý. Sau đó, một điều kỳ diệu đã xảy ra sau đó. Bạn biết không, như một giấc mộng, tôi đã giành chiến thắng trong lần thi đó. Tôi nghĩ đó sẽ là kỷ niệm vô cùng đáng giá của tôi. Tôi hi vọng chiến thắng của mình không chỉ dừng tại đây, tôi mong rằng sẽ có một ngày nào đó, bản thân mình sẽ được vinh dự tham gia giải thi đấu Quốc gia. Vì vậy, tôi vẫn luôn cố gắng chăm chỉ tập luyện để ước mơ sẽ thành sự thật. Đối với tôi, cờ vua không chỉ là một trò chơi hay một cuộc thi mà là cả một ước mơ và niềm hi vọng lớn lao.

Viết về sở thích của mình bằng tiếng Anh lớp 7

Tiếng Anh 

Hi , my name is Thanh, i live in Thanh Hóa. ,I like many things like eating apple, drawing pictures or playing football. But the best is playing badminton . I know badminton when i am … years old. At that time, in a beautiful day, dad took me to the badmintoon game. The match was great and since then i like badminton. Play badminton is not difficult but it not easy too. You just need a racket and a bright. So dont forget a friend to play with nearby. Badminton is a good sport too. It make you more healthy and have more supple healthy. However, in the futer i want too be a famous badminton player . I have always considered badminton as an indespensable thing in my life.

Tiếng Việt 

Xin chào, tôi tên là Thanh, tôi sống ở Thanh Hóa. Tôi thích nhiều thứ như ăn táo, vẽ tranh hoặc chơi bóng đá. Nhưng tốt nhất là chơi cầu lông. Tôi biết cầu lông khi tôi… tuổi. Khi đó, vào một ngày đẹp trời, bố dẫn tôi đi xem trận cầu lông. Trận đấu diễn ra rất tuyệt và từ đó tôi thích môn cầu lông. Chơi cầu lông không khó nhưng cũng không dễ. Bạn chỉ cần một cây vợt và một chiếc đèn sáng. Vì vậy, đừng quên một người bạn để chơi với bên cạnh. Cầu lông cũng là một môn thể thao tốt. Nó làm cho bạn khỏe mạnh hơn và có sức khỏe dẻo dai hơn. Tuy nhiên, trong tương lai tôi cũng muốn trở thành một vận động viên cầu lông nổi tiếng. Tôi luôn coi cầu lông là một thứ không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Bài viết về my hobby lớp 7 ngắn gọn

Tiếng Anh

People say that book is the endless source of knowledge, and luckily my favorite activity in my free time is reading books. I read many different kinds of books, such as science fiction, documentary, and horror stories. I live in two different worlds, the first one is my daily life, and the second one in is in the books. I can spend hours reading about a thrilling adventure, a remarkable discovery, or a magical journey. I find those details become more and more realistic when I am deep in to them, and I can experience another fascinating world. Among many books that I have read, my favorite series is Harry Potter. The story is about a little wizard with his great journey to destroy the dark force. I have been reading books since I was a kid; therefore I have a rich imagination and plenty of ideas about almost everything. Everyone has his or her own hobby, and I am glad that I spend my free time and my mind on something that is very helpful.

Tiếng Việt

Mọi người nói rằng sách là nguồn kiến thức vô hạn, và may mắn là hoạt động yêu thích nhất của tôi trong thời gian rảnh là đọc sách. Tôi đọc rất nhiều loại sách khác nhau, ví dụ như khoa học viễn tưởng, sách tài liệu và truyện kinh dị. Tôi sống trong hai thế giới khác nhau, cái đầu tiên là cuộc sống thường ngày của tôi, cái thứ hai là trong những quyển sách. Tôi có thể dành hàng giờ để đọc về một cuộc phiêu lưu gây cấn, một phát hiện quan trọng hay một hành trình ma thuật. Tôi thấy những chi tiết đó càng lúc càng trở nên chân thật khi tôi đắm chìm vào đó, và tôi được trải nghiệm một thế giới đầy sức hấp dẫn khác. Trong số rất nhiều quyển sách tôi đã đọc, tôi thích nhất là loạt truyện Harry Potter. Câu chuyện đó về một cậu bé phù thủy cùng hành trình vĩ đại để tiêu diệt thế lực đen tối của mình. Tôi đã đọc sách kể từ khi còn là một cô bé, vì thế tôi có được trí tưởng.

Viết về sở thích bằng tiếng Anh lớp 7

Tiếng Anh 

Hi everyone. My name is Linh. I was born in Dong Da District, Hanoi.  At present, I’m 12 years old and I’m studying in 7A at ABC Primary school. My hobbies are listening to music, watching films and travelling. I love many kinds of music; especially, when I fill myself with the sorrow, I love the songs which can share my sadness. I also like watching some US sitcoms such as: How I met your mother, Once upon a time, Sabrina is the thing I enjoy in my leisure time. Besides, I extremely love travelling, exploring new places with plentiful cuisines and nature, especially walking along the beach in the dusk that make me comfortable and peaceful.

Tiếng Việt

Xin chào mọi người. Tên tôi là Linh. Tôi sinh ra ở quận Đống Đa, Hà Nội.  Hiện tại, tôi 12 tuổi và học ở lớp 7A trường THCS ABC. Sở thích của tôi là nghe nhạc, xem phim và đi du lịch. Tôi yêu thích nhiều thể loại âm nhạc; Đặc biệt, khi tôi lấp đầy nỗi buồn, tôi yêu những bài hát có thể chia sẻ nỗi buồn của tôi. Tôi cũng thích xem một số phim sitcom của Mỹ như: How I met your mother, Ngày xửa ngày xưa, Sabrina là thứ tôi thích thú trong thời gian rảnh rỗi. Bên cạnh đó, tôi cực kỳ thích đi du lịch, khám phá những địa điểm mới với nền ẩm thực và thiên nhiên phong phú, đặc biệt là đi bộ dọc bãi biển vào buổi chiều tà khiến tôi cảm thấy thoải mái và bình yên.

Viết về sở thích bằng tiếng Anh ngắn gọn

Tiếng Anh

Hello everyone, my name is Le Ngoc Diep. This year I am 12 years old, I live in Dong Da, Hanoi. I have many hobbies, but I like reading most. Books are always a good friend to me. It is a good way to improve my vocabularies by exposing many new words. By reading, I get better at concentration because it requires me to focus on what I am reading for long periods. It also opens up the knowledge door for me. Reading books tell me about the world's history, let me see the structure of the brain, or bring me a story of Sherlock Holmes. I think reading is one of the most interesting indoors activity.

Tiếng Việt

Xin chào các bạn, mình tên là Lê Ngọc Diệp. Năm nay mình 12 tuổi, sống ở Đống Đa, Hà Nội. Tôi có khá nhiều sở thích nhưng đọc sách là một trong những sở thích mà tôi thấy thú vị nhất và sách luôn là người bạn thân thiết đồng hành cùng tôi. Đọc sách giúp tôi nâng cao vốn từ vựng bởi nó chứa đựng rất nhiều từ mới. Khi đọc tôi nhận được sự tập trung cao độ bởi nó đòi hỏi tôi phải tập trung và những gì tôi đọc trong thơi gian dài. Đọc sách cũng mở ra rất nhiều tri thức mới như tìm hiểu về lịch sử thế giới, biết được cấu trúc của não và biết được câu chuyện về Sherlock Holmes.Tôi nghĩ rằng đọc là một hoạt động trong nhà thú vị nhất đối với tôi.

Viết về sở thích bằng tiếng Anh lớp 7 ngắn

Tiếng Anh

Hello! Today I am so happy and I will tell you about my hobby. I love drawing pictures. I started this hobby 6 years ago. Some people think drawing pictures is difficult but I am not. Why? Because you only need passion. I think this hobby is useful because you can use your picture you draw as a gift for your friend and family. It will surprise, too! In the future, I will continue this hobby. I love drawing so much!

Tiếng Việt

Xin chào! Hôm nay tôi rất hạnh phúc và tôi sẽ cho bạn biết về sở thích của tôi. Tôi thích vẽ tranh. Tôi đã bắt đầu sở thích này cách đây 6 năm. Một số người nghĩ vẽ khó khăn nhưng tôi thì không. Tại sao? Bởi vì bạn chỉ cần đam mê. Tôi nghĩ nó sẽ hữu ích bởi vì bạn có thể sử dụng tranh bạn vẽ như một món quà cho bạn bè và gia đình của bạn. Nó sẽ bất ngờ đấy! Trong tương lai, tôi sẽ tiếp tục sở thích này. Tôi yêu vẽ rất nhiều!

Bài viết về My hobby bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Watching television is my favourite activities I use to do in my free time. I love watching sports programs on Saturday mornings and cartoons on Sunday afternoons. I usually watch movie during all days of week after I have completed my homework at school. At night, I especially enjoy watching situation comedies and movies. If I have a huge number of school work, I try to manage my schedule so that I will able to see at least 1 of my favorite TV shows. Watching TV isn’t the only indoor activity that I can do in my free time. I also have some other favorite activities such as going shopping with my mother or friends and making paper flowers. However, when I have free time, I spend a lot of time on watching TV than other activities. Watching TV can support me not only relax but also build my knowledge about the open world.

Tiếng Việt

Xem TV là hoạt động yêu thích của tôi, tôi sử dụng toàn thời gian rảnh rỗi của mình để làm điều này. Tôi thích xem các chương trình thể thao vào các buổi sáng thứ bảy và phim hoạt hình vào các buổi chiều chủ nhật. Tôi cũng thường xem phim trong khi tất cả các ngày trong tuần sau khi tôi đã hoàn thành bài tập về nhà của tôi ở trường. Vào ban đêm, tôi đặc biệt thích xem các tình huống hài và phim ảnh. Nếu tôi có một số lượng lớn các bài tập ở trường, tôi cố gắng để quản lý thời gian biểu của bản thân để tôi sẽ có thể xem ít nhất 1 chương trình TV yêu thích của mình. Xem truyền hình không phải là hoạt động duy nhất trong nhà mà tôi thích làm trong thời gian rảnh rỗi. Tôi cũng có một số hoạt động yêu thích khác như đi mua sắm với mẹ hoặc bạn bè của tôi và thỉnh thoảng tôi làm hoa giấy. Tuy nhiên, cứ bất kỳ khi tôi có thời gian rảnh, tôi dành nhiều thời gian vào việc xem truyền hình hơn các hoạt động khác. Xem TV có thể giúp tôi không chỉ thư giãn mà còn xây dựng kiến thức của tôi về thế giới bao la ngoài kia.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Ngọc
213
  • Lượt tải: 397
  • Lượt xem: 154.729
  • Dung lượng: 171,9 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nam kha huynh
    nam kha huynh

    Bài cũng hơi dài nên hơi khó học mong có bài nào ngắn hơn


    Thích Phản hồi 19:48 17/12
    • Ngọc Diệp
      Ngọc Diệp

      Ko có bài nào ngắn hơn ạ tại kiến thức mới có lp7 thôi ạ


      Thích Phản hồi 20:14 30/10
      • Trịnh Thị Thanh
        Trịnh Thị Thanh

        Mẫu 1 và mẫu 2 rất ngắn rồi đó bạn.

        Thích Phản hồi 08:22 31/10