Viết thư cho người thân bày tỏ mong muốn được thực hiện quyền tham gia của em trong gia đình Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình - GDCD 7 Bài 10 KNTT

Viết thư cho người thân bày tỏ mong muốn được thực hiện quyền tham gia của em trong gia đình gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 7 hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của công dân, rèn kỹ năng viết thư thật tốt.

Viết thư

Đồng thời, cũng giúp các em có thêm nhiều kiến thức, nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 10: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình SGK GDCD 7 Kết nối tri thức với cuộc sống. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để viết thư thật hay:

Đề bài: Hãy viết thư cho người thân bày tỏ mong muốn về việc được thực hiện quyền tham gia của em trong gia đình.

Viết thư cho bố mẹ bày tỏ về việc được thực hiện quyền tham gia của em trong gia đình

Bố mẹ kính yêu!

Con là (họ và tên) con cũng đã lớn rồi. Nên con cũng muốn giúp bố mẹ, con rất muốn bàn luận chuyện trong nhà như bố mẹ thường nói chuyện với nhau. Con cũng muốn có ý kiến của con tham gia vào. Con cũng muốn có quyền tham gia trong gia đình và con cũng muốn mọi người trong gia đình lắng nghe ý kiến của con. Mong bố mẹ có thể cho con tham gia cuộc nói chuyện trong gia đình!

Người gửi

Con (gái/ trai) yêu của bố mẹ!

Viết thư cho bà bày tỏ mong muốn được thực hiện quyền tham gia của em trong gia đình

Hà Nội, ngày….. tháng…. năm….

Gửi bà kính yêu của cháu!

Cháu là Vân Anh, đứa cháu gái bé bỏng của bà đây ạ. Đã lâu cháu chưa về quê nên cháu rất nhớ bà và mọi người ở quê. Bà vẫn khỏe chứ ạ? Gia đình cháu trên Hà Nội vẫn tốt bà ạ. Em Bon ngày càng kháu khỉnh và hiếu động, bây giờ em ấy đã biết thêm rất nhiều điều về thế giới xung quanh.

Bà ơi, cháu buồn nhiều lắm! Bố mẹ đăng kí rất nhiều lớp học thêm cho cháu. Cháu biết, bố mẹ rất quan tâm và đặt nhiều kì vọng vào mình, nhưng: bố mẹ chưa từng hỏi cháu có thích những môn học ấy không? Đi học có vui không? Mỗi ngày đi học về, bố mẹ chỉ hỏi cháu: hôm nay được mấy điểm? khiến cháu áp lực vô cùng. Điều làm cháu buồn và tủi thân hơn nữa là việc bố mẹ luôn coi cháu còn quá bẻ bỏng, không hiểu chuyện, nên bố mẹ không cho phép cháu tham gia, phát biểu ý kiến của mình về các vấn đề trong gia đình. Cháu chỉ mong ước rằng bố mẹ sẽ hiểu mình hơn, sẽ tôn trọng cháu và để cháu tham gia đóng góp ý kiến vào các công việc trong gia đình. Bà ơi, bà giúp cháu tâm sự thêm với bố mẹ cháu với ạ! Chứ cháu thật sự khó mở lời với bố mẹ bà ạ!

Cháu rất nhớ bà, kì nghỉ hè sắp tới, cháu sắp được về quê thăm bà rồi! Thư đã dài, cháu xin phép được dừng bút ạ. Cháu chúc bà luôn mạnh khỏe, vui vẻ và yêu đời ạ.

Cháu ngoan của bà

Vân Anh

Nguyễn Thị Vân Anh

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 31
  • Lượt xem: 2.649
  • Dung lượng: 100,2 KB
Sắp xếp theo