Viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học Quyền cơ bản của trẻ em - GDCD 6 bài 11 Kết nối tri thức với cuộc sống

Viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học để giúp bạn được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em gồm 4 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 6 hiểu rõ hơn về quyền cơ bản của trẻ em, rèn kỹ năng viết thư thật tốt.

Viết thư

Đồng thời, cũng giúp các em có thêm nhiều kiến thức, nhanh chóng trả lời câu hỏi 2 - Vận dụng GDCD 6 bài 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để viết thư tư vấn cho bạn thật hay:

Đề bài: Em hãy viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học để giúp bạn được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em.

Viết thư tư vấn cho bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học

........, ngày .... tháng ..... năm....

Gửi bạn yêu quý của tôi!

Tôi biết rằng bạn đang phải đối mặt với một tình huống rất khó khăn khi bị bố đánh và đe dọa nghỉ học. Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng và tôi rất muốn giúp bạn. Tôi hiểu rằng bạn đang muốn được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em và tôi muốn khuyên bạn nên nói chuyện với những người có thể giúp đỡ bạn như giáo

Đầu tiên, bạn nên tìm đến giáo viên hoặc nhà trường để chia sẻ với họ về tình huống mà bạn đang gặp phải. Họ có thể giúp bạn tìm cách giải quyết tình huống này một cách an toàn và hiệu quả. Nếu bạn không muốn nói chuyện với giáo viên hoặc nhà trường, bạn có thể liên hệ với một tổ chức bảo vệ quyền trẻ em hoặc cơ quan chức năng để được tư vấn và giúp đỡ.

Bạn cũng có thể thảo luận với bố của mình một cách khách quan và yêu cầu anh ấy dừng việc đánh và đe dọa bạn. Nếu bạn không cảm thấy an toàn khi nói chuyện với bố của mình, bạn không nên làm điều đó một mình. Hãy tìm đến những người có thể giúp đỡ bạn như một giáo viên, một người thân hoặc một tổ chức.

Cuối cùng, tôi muốn nhắc lại rằng bạn có quyền được bảo vệ và được hưởng các quyền cơ bản của trẻ em. Hãy tìm đến những người có thể giúp đỡ bạn và không sợ hãi khi nói lên suy nghĩ và cảm xúc của mình. Tôi hy vọng bạn sẽ tìm được sự giúp đỡ và hỗ trợ trong tình huống này. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn chia sẻ thêm, đừng ngần ngại liên hệ với tôi.

Chúc bạn may mắn và thành công trong việc giải quyết tình huống này.

Trân trọng,

Bức thư gửi bạn bị bố đánh và dọa cho nghỉ học

........, ngày .... tháng ..... năm....

Gửi bạn An yêu quý!

Vừa qua, mình có nghe qua hoàn cảnh của bạn bị bố đánh và đe dọa nghỉ học, mình vô cùng đồng cảm với bạn và hôm nay mình viết lá thư này gửi bạn như một lời động viên bạn trong thời gian này.

Bên cạnh đó mình muốn khuyên bạn nên mạnh mẽ đứng lên và tố cáo những hành vi mà bạn đã bị ngược đãi. Bởi chúng ta đang sống ở một đất nước luôn bảo vệ quyền lợi trẻ em. Chúng ta có quyền được chăm sóc, được nuôi dưỡng, học tập và vui chơi…

Chính vì vậy bạn hãy nhờ sự can thiệp của pháp luật về những khó khăn bạn đã chịu trong suốt thời gian dài vừa qua để pháp luật Việt Nam có thể bảo vệ được cho bạn.

Cuối thư, mong bạn khỏe mạnh và dám đứng lên để lấy lại quyền lợi của mình.

Ký tên

Nguyễn Văn

Viết thư tư vấn cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học

Hà Nội, ngày .... tháng ..... năm.....

Lan thân mến!

Tớ là Linh đây, bạn cùng lớp của cậu.Hôm trước, tớ có nghe các cậu nói rằng cậu rất hay bị bố đánh và đe dọa nghỉ học, tớ vô cùng đồng cảm với cậu và hôm nay tớ viết lá thư này gửi cậu như một lời động viên cậu trong thời gian này.

Bên cạnh đó tớ muốn khuyên cậu nên mạnh mẽ đứng lên và tố cáo những hành vi mà cậu đã bị ngược đãi. Bởi chúng ta đang sống ở một đất nước luôn bảo vệ quyền lợi trẻ em. Chúng ta có quyền được chăm sóc, được nuôi dưỡng, học tập và vui chơi và phát triển.

Vì lẽ đó, cậu đừng ngần ngại mà hãy nói ra cho mọi người biết, như thầy cô hoặc những người có thế bảo vệ được chúng ta những khó khăn cậu đã chịu trong suốt thời gian dài vừa qua để tất cả mọi người đứng lên bảo vệ cho cậu.

Cuối thư, mong cậu khỏe mạnh và dám đứng lên để giành lại quyền lợi chính đáng của mình.

Ký tên

Linh.

Viết thư cho một bạn hay bị bố đánh và dọa cho nghỉ học

Hà Nội, ngày ....tháng .....năm....

Lan thân mến!

Kể từ ngày Lan cùng gia đình chuyển về sống ở quê, mình chưa được gặp bạn lần nào. Mình nhớ Lan nhiều, mình rất muốn biết dạo này Lan sống thế nào? May quá! Hôm nay, mình gặp bác Hải gần nhà Lan lên chơi, mình đã hỏi thăm Lan thì được bác cho biết: Lan thường xuyên bị bố đánh và đe dọa nghỉ học…, mình vô cùng thương bạn. Thế là mình lên phòng, viết thư này gửi bạn như một lời động viên, bạn hãy cố gắng lến nhé!

Đầu tiên, mình xin chia sẻ với Lan một số kinh nghiệm để giải quyết tình thế ngay lúc đó để bố đỡ la mắng, đánh đập bạn như: Khi bố Lan la mắng thì bạn hãy giữ bình tĩnh, bạn đừng cãi lại; lúc bị mắng bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và tổn thương, trong trường hợp này, Lan nên hít thở sâu và nhịp nhàng sẽ giúp bạn trở nên bình tĩnh và thả lỏng hơn; nếu sự mắng nhiếc tiếp tục diễn ra đến mức độ mà bạn hoàn toàn không thể chịu nổi thì bạn nên tìm cách khéo léo để rời khỏi đó;… Ngoài ra nếu tình trạng la mắng, đánh đập cứ kéo dài và bị đe dọa nghỉ học, thì mình muốn khuyên bạn nên mạnh mẽ nhờ người thân hoặc những cô chú làm ở xã phường hiểu biết pháp luật để đứng ra bảo vệ bạn, tránh hành vi bị ngược đãi. Bởi chúng ta đang sống ở một đất nước xã hội chủ nghĩa, một đất nước vì quyền và bảo vệ quyền con người, đặc biệt là với trẻ em chúng ta có quyền được chăm sóc, được nuôi dưỡng, học tập và vui chơi…là điều chính đáng.

Mình mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn, bạn hãy thật mạnh mẽ để vượt qua khó khăn này nhé! Nếu mình có thể giúp được gì thì Lan cứ biên thư cho mình nhé. Mong sớm nhận được tin từ bạn…

Bạn thân của Lan

Hoa

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 4.139
  • Dung lượng: 161,7 KB
Sắp xếp theo